KHẨN:

2 tỉnh, thành thay đổi lịch đi học lại 2021 và kế hoạch khai giảng

03:05 | 02/09/2021

|
2 tỉnh, thành vừa thay đổi lịch đi học lại 2021 và kế hoạch tổ chức lễ khai giảng vì những diễn biến của dịch Covid-19.
2 tỉnh, thành thay đổi lịch đi học lại 2021 và kế hoạch khai giảng

1. Thanh Hóa

Ngày 31/8, Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã có công văn gửi đến các cơ sở giáo dục trên đìa bàn về việc khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đưa ra một số thông báo trong lịch đi học lại:

- Tạm dừng thời gian đến trường với bậc mầm non trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

- Tạm dừng đến trường tất cả các bậc học đối với TP. Thanh Hóa và các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15, 16 (gồm huyện Nông Cống, Nga Sơn) cho đến khi có thông báo mới.

Khuyến khích bậc học tiểu học ở những nơi có điều kiện, bậc THCS, THPT dạy học bằng hình thức online, kết hợp giao bài tập qua hình thức OTT.

Đối với cơ sở giáo dục ở các địa phương được tổ chức khai giảng năm học 2021-2022 và triển khai hoạt động dạy học, Sở GD-ĐT Thanh Hóa yêu cầu không tổ chức tựu trường trước ngày khai giảng năm học mới.

Điều chỉnh lễ khai giảng năm học 2021-2022 từ ngày 5/9 sang ngày 6/9 vào tiết học đầu tiên (thời gian không quá 45 phút) và tổ chức dạy học các tiết tiếp theo. Lễ khai giảng chỉ tổ chức trong nội bộ nhà trường, được diễn ra ngay tại lớp.

2. Quảng Nam

Ngày 30/8, tỉnh Quảng Nam đã ban hành phương án phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn chuẩn bị cho năm học mới.

Theo phương án này, các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì trẻ mẫu giáo, học sinh, sinh viên, học viên tạm dừng đến trường. Đối với các địa phương không áp dụng Chỉ thị 16 thì học sinh, sinh viên đi học tập trung tại trường.

Khi trường học xuất hiện ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, cơ sở giáo dục và đào tạo tạm dừng hình thức dạy học tập trung, chuyển sang dạy học trực tuyến. Khẩn trương báo cáo trường hợp F0 cho cơ quan y tế địa phương và cách ly, đưa F0 đến bệnh viện điều trị theo quy định.

Khi trường học xuất hiện F1 thì cơ sở giáo dục tiếp tục hình thức dạy học tập trung, riêng lớp có trường hợp F1 chuyển sang dạy học trực tuyến. Toàn bộ giáo viên, học sinh, sinh viên của lớp học là F2 phải cách ly tại nhà, tạm dừng đến trường chờ kết quả xét nghiệm lần một của F1.

Nếu kết quả xét nghiệm F1 âm tính thì kết thúc cách ly F2, hoạt động của trường, lớp trở lại bình thường. Nếu F1 trở thành F0 thì áp dụng thực hiện theo quy định trên.

Khi trường học xuất hiện F2, cơ sở giáo dục tiếp tục hình thức dạy học tập trung. F2 tạm dừng đến trường và thực hiện cách ly tại nhà chờ kết quả xét nghiệm lần một của F1. Nếu kết quả xét nghiệm F1 âm tính thì kết thúc cách ly F2, F2 đi học trở lại bình thường. Nếu F1 trở thành F0 thì F2 trở thành F1 và áp dụng theo quy định trên.

Nguồn: KHẨN: 2 tỉnh, thành thay đổi lịch đi học lại 2021 và kế hoạch khai giảng

PV

phapluat.suckhoedoisong.vn