20 quốc gia tham dự hội nghị thế giới về ứng dụng mạng 5G

10:36 | 03/09/2021

|
Ngày 31/8, Hội nghị Thế giới 5G năm 2021 đã khai mạc tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Đây là hội nghị quốc tế đầu tiên trên thế giới về lĩnh vực mạng 5G.

Theo đó, hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp với sự tham dự của hơn 1.500 chuyên gia, học giả và doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ thông tin từ 20 quốc gia trên thế giới.

Theo TTXVN đưa tin, hội nghị năm nay có chủ đề "5G+ By All For All" (tạm dịch: Thế giới 5G: Với mọi thứ và cho tất cả), tập trung vào việc cùng nhau xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, thúc đẩy hợp tác công nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác quốc tế, hợp tác chuỗi công nghiệp và đổi mới trong lĩnh vực mạng 5G.

Hội nghị kéo dài 3 ngày với nhiều diễn đàn, các cuộc triển lãm và các cuộc thi thiết kế ứng dụng dựa trên mạng 5G được tổ chức. Đặc biệt, 8 trong số 11 diễn đàn tập trung vào các ứng dụng 5G trong các lĩnh vực internet công nghiệp, giảm thiểu carbon, y tế, giáo dục, thế vận hội mùa đông 2022 và truyền thông.

20 quốc gia tham dự hội nghị thế giới về ứng dụng mạng 5G
Hội nghị Thế giới 5G 2021 có chủ đề "5G+ By All For All". Ảnh minh họa

Liên quan đến các thông tin công nghệ, mới đây, Quốc hội Hàn Quốc đã chính thức thông qua dự luật cấm tất cả các cửa hàng trực tuyến ép buộc nhà phát triển ứng dụng phải sử dụng cổng thanh toán độc quyền, một bước đi được xem là đầu tiên trên thế giới để ngăn chặn phí hoa hồng đắt đỏ trên Apple App Store hay Google Play Store.

Đây là sự trấn áp đầu tiên đến từ một nền kinh tế lớn nhắm vào những Apple hay Google, vốn đã vấp phải nhiều chỉ trích thời gian gian qua vì sử dụng cổng thanh toán độc quyền tính phí hoa hồng lên tới 30%.

Theo báo VietNamnet, với 180 trên 188 dân biểu bỏ phiếu thông qua, đạo luật Kinh doanh viễn thông sửa đổi, mà vẫn được gọi là luật Anti-Google đã được Quốc hội Hàn Quốc thông qua vào ngày 31/8.

Ngoài quy định về cổng thanh toán, dự luật được thông qua của Hàn Quốc còn cấm các nhà vận hành chợ dùng vị thế độc quyền để trì hoãn một cách không hợp lý quá trình thẩm định hoặc xóa bỏ ứng dụng khỏi chợ. Dự luật cũng cho phép chính phủ Hàn Quốc yêu cầu các nhà vận hành chợ “ngăn chặn thiệt hại đến người dùng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dùng” và hòa giải các tranh chấp liên quan đến thanh toán, hủy bỏ hoặc hoàn tiền trên chợ ứng dụng.

Nguồn: 20 quốc gia tham dự hội nghị thế giới về ứng dụng mạng 5G

Tuấn Minh

thuonghieuvaphapluat.vn