9 kỹ năng quan trọng để thành công trong mọi lĩnh vực

07:15 | 01/09/2024

|
Công nghệ không ngừng phát triển và ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực công việc, do đó bạn cần phải cập nhật nền tảng kỹ thuật mới nhất.
9 kỹ năng quan trọng để thành công trong mọi lĩnh vực
Bạn sẽ luôn nổi bật với kỹ năng tư duy sáng tạo và đổi mới. (Ảnh: ITN).

Việc học một nền tảng không phải lúc nào cũng thoải mái hoặc dễ dàng, nhưng các kỹ năng vững chắc sẽ giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp.

9 kỹ năng sau đây là những kỹ năng mà mọi nhà tuyển dụng trong mọi ngành đều đánh giá cao:

Sáng tạo và đổi mới

Mọi thứ thay đổi nhanh chóng tại nơi làm việc, vì vậy đôi khi chúng ta cần suy nghĩ từ một góc nhìn mới hoặc khác biệt.

Các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những người có thể suy nghĩ sáng tạo và đưa ra các giải pháp đổi mới giúp tổ chức phát triển. Do đó bạn sẽ luôn nổi bật với kỹ năng tư duy sáng tạo và đổi mới.

Giải quyết vấn đề

Mỗi ngày tại nơi làm việc, chúng ta phải giải quyết các vấn đề, cho dù đó là cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn, xác định thông tin cần thiết để thực hiện công việc của bạn hay học một hệ thống máy tính mới.

Nếu bạn có thể giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả, điều đó sẽ giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp.

Kỹ năng đọc

Bất kể công việc gì, tất cả chúng ta đều cần khả năng đọc và hiểu. Ví dụ, chúng ta có thể cần đọc hướng dẫn kỹ thuật, email từ đồng nghiệp hoặc hướng dẫn bằng văn bản từ người giám sát. Nhìn chung, để thăng tiến trong sự nghiệp, bạn cần phải củng cố kỹ năng đọc và hiểu của mình.

Nhạy bén với công nghệ

Công nghệ không ngừng phát triển và ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực công việc, do đó bạn cần phải cập nhật nền tảng kỹ thuật mới nhất.

Việc học một nền tảng không phải lúc nào cũng thoải mái hoặc dễ dàng, nhưng việc nắm được các kỹ năng kỹ thuật số sẽ giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp.

Hợp tác

9 kỹ năng quan trọng để thành công trong mọi lĩnh vực
Nhiều công việc đòi hỏi chúng ta phải làm việc theo nhóm để hoàn thành dự án đúng thời hạn. (Ảnh: ITN).

Nhiều công việc đòi hỏi chúng ta phải làm việc theo nhóm để hoàn thành dự án đúng thời hạn. Có kỹ năng cộng tác tốt là cần thiết cho bất kỳ cấp độ nào trong sự nghiệp của bạn, cho dù bạn mới bắt đầu hay đang thăng tiến lên vị trí lãnh đạo, tất cả đều có thể hưởng lợi từ việc củng cố kỹ năng cộng tác của mình.

Khả năng thích ứng

Hãy sẵn sàng đối mặt với mọi chuyện, bởi chúng ta đang sống trong một thế giới không ngừng thay đổi. Bạn có thể chấp nhận thay đổi và điều chỉnh quy trình làm việc của mình càng nhanh thì bạn càng dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp bằng cách chấp nhận thay đổi.

Kỹ năng viết

Viết có thể không phải là yếu tố then chốt trong nhiều nghề nghiệp, nhưng gần như mọi công việc đều yêu cầu bạn truyền đạt ý tưởng của mình cho đồng nghiệp thông qua viết, cho dù đó là một báo cáo quy mô lớn hay một email đơn giản cho đồng nghiệp. Bạn sẽ được chú ý khi làm tốt điều này.

Kỹ năng tính toán

Việc có kỹ năng tính toán có vẻ không phù hợp với công việc của chúng ta ngày nay, nhưng suy cho cùng, tất cả chúng ta sẽ được yêu cầu áp dụng các kỹ năng tính toán vào công việc của mình.

Ví dụ, chúng ta có thể được yêu cầu đọc và hiểu phân tích thống kê trong báo cáo nghiên cứu hoặc cộng thêm hóa đơn nhà hàng. Tất cả các nhà tuyển dụng đều cần nhân viên có kỹ năng tính toán.

Giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn được chú ý trong vai trò hiện tại và giúp bạn thăng tiến trong các vai trò trong tương lai.

Kỹ năng giao tiếp tốt rất quan trọng để truyền đạt ý tưởng của bạn tới người khác và làm việc với người khác để giải quyết vấn đề.

Ngoài những kỹ năng kể trên, bạn có thể nâng cao những kỹ năng mạnh nhất hoặc củng cố kỹ năng yếu nhất của mình bằng cách tham gia một khóa học hoặc khám phá các cơ hội phát triển nghề nghiệp khác.

Kỹ năng là nền tảng kế hoạch giáo dục của bạn. Sau khi làm rõ những kỹ năng nào bạn yêu thích nhất và xác định con đường sự nghiệp nơi bạn có thể sử dụng tốt nhất các kỹ năng của mình, bạn đã sẵn sàng bắt đầu phát triển kế hoạch học tập.

Nguồn: 9 kỹ năng giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực

Thủy Kiều

giaoducthoidai.vn