Ấn Độ đầu tư 5 tỷ USD vào mạng lưới đường ống khí đốt tự nhiên

11:00 | 06/03/2024

|
Bộ trưởng Dầu mỏ và Khí đốt tự nhiên Ấn Độ, Hardeep Singh Puri, cho biết, các công ty sẽ đầu tư gần 5 tỷ USD vào mạng lưới đường ống dẫn khí đốt tự nhiên ở các bang phía bắc và đông bắc cũng như các vùng lãnh thổ liên bang, bao gồm Kashmir.
Khi điện tái tạo hòa mạng lưới, giá điện sẽ được tính như thế nào?Khi điện tái tạo hòa mạng lưới, giá điện sẽ được tính như thế nào?
Đạo đức, “tấm lưới” cuối cùngĐạo đức, “tấm lưới” cuối cùng
Ấn Độ đầu tư 5 tỷ USD vào mạng lưới đường ống khí đốt tự nhiên

Bộ trưởng Puri cho biết, các công ty dự kiến sẽ đầu tư 4,95 tỷ USD (410 tỷ rupee Ấn Độ) vào việc xây dựng mạng lưới đường ống ở miền bắc Ấn Độ khi nước này mong muốn thúc đẩy việc sử dụng khí đốt tự nhiên trong khu dân cư và công nghiệp trong những thập kỷ tới, Reuters đưa tin.

Hồi đầu tuần này, Bộ trưởng đã trao ý định thư của Chính phủ cho các nhà thầu thành công trong vòng đấu thầu lần thứ 12 của quốc gia Nam Á về mạng lưới phân phối khí đốt thành phố (CGD).

Ông Puri nhấn mạnh rằng, Chính phủ Liên bang Ấn Độ đã đặt mục tiêu đầu tư 67 tỷ USD vào lĩnh vực khí đốt tự nhiên trong sáu năm tới để cung cấp khí đốt cho người tiêu dùng trực tiếp với giá ổn định.

Ngoài ra, người đứng đầu Bộ Dầu mỏ Ấn Độ cũng nói thêm rằng, các biện pháp của chính phủ dự kiến sẽ khiến mức tiêu thụ khí đốt tự nhiên trong nước tăng gấp ba lần vào năm 2030 và cũng giúp thúc đẩy các ngành công nghiệp sử dụng khí đốt tự nhiên.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết vào tháng trước rằng việc mở rộng ngành công nghiệp của Ấn Độ và tăng cường lọc dầu để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu cao hơn có thể sẽ khiến mức tiêu thụ khí đốt tự nhiên của nước này tăng gấp ba lần vào năm 2050.

Năm 2022, mức tiêu thụ khí đốt của Ấn Độ lên tới 7,0 tỷ feet khối mỗi ngày, với hơn 70% nhu cầu đến từ lĩnh vực công nghiệp. Theo ước tính của EIA, đến năm 2050, mức tiêu thụ khí đốt tự nhiên của Ấn Độ sẽ tăng hơn gấp ba lần lên 23,2 tỷ feet khối/ngày.

Trong số 5 lĩnh vực tiêu thụ của Ấn Độ, tỷ trọng tiêu thụ khí đốt của ngành công nghiệp sẽ tăng nhiều nhất, lên tới 80% tổng lượng tiêu thụ, tiếp theo là lĩnh vực vận tải tăng lên 10%.

Nguồn: Ấn Độ đầu tư 5 tỷ USD vào mạng lưới đường ống khí đốt tự nhiên

Bình An

nangluongquocte.petrotimes.vn