Ấn Độ xinh đẹp và an toàn qua lời kể của nữ du khách Việt

12:03 | 27/10/2023

|
Du lịch Ấn Độ an toàn và cuốn hút là nhận định của nhiều khách du lịch Việt Nam, cũng như các chuyên gia, doanh nghiệp trong ngành.

Choáng ngợp với vẻ đẹp của Ấn Độ

Vừa có chuyến du lịch Ấn Độ 6 ngày 5 đêm trên tuyến “Tam giác Vàng” Delhi - Agra - Jaipur, nữ du khách Hoàng Thị Chính (Hà Nội) cho biết chắc chắn chị sẽ quay trở lại đất nước xinh đẹp này.

“Trước chuyến đi này, tôi cũng khá lo lắng vì nghe mọi người nói Ấn Độ không an toàn và các món khó ăn lắm. Nhưng đi rồi thì tôi thấy hoàn toàn ngược lại. Trên cả hành trình, cứ mỗi ngày lại mang tới cho tôi nhiều khám phá mới… Cũng nhiều bạn bè có hỏi tôi là đi Ấn Độ không sợ à? Đi Ấn Độ có an toàn không? Câu trả lời của tôi là chỉ cần lựa chọn một đơn vị tour uy tín thì không phải lo nghĩ gì, và đi Ấn Độ theo tour rất an toàn”, chị Hoàng Thị Chính cho biết.

Ấn Độ xinh đẹp và an toàn qua lời kể của nữ du khách Việt
Nữ du khách choáng ngợp bởi vẻ đẹp của nghệ thuật kiến trúc tại Ấn Độ. Nguồn: Hoàng Thị Chính

Chia sẻ với VOV.VN, chị Hoàng Thị Chính cho biết bản thân rất vui và bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của nghệ thuật kiến trúc tại Ấn Độ. Chị Chính cũng không cảm thấy vấn đề mất an toàn hay khó xử trong chuyến đi, kể cả ra đường vào buổi tối.

Chị Chính kể: “Một buổi tối ở tại thành phố Jaipur, nhóm chúng tôi cùng với trưởng đoàn là hướng dẫn viên Thanh Hải đi tham quan cung điện gió và các cửa hàng chợ ven đường tại trung tâm Jaipur bằng xe tuktuk. Ban đầu, tôi có cảm giác hơi sợ vì thấy mấy bác tài người Ấn Độ mời nhiệt tình quá, nhưng được hướng dẫn viên giải thích là do cách nói chuyện của người Ấn Độ thường nói nhanh và mời rất nhiệt tình. Mọi người có thể thoải mái nói chuyện và mặc cả giá chuyến xe cho phù hợp”.

“Sau đó, chúng tôi bắt đầu lên xe di chuyển từ khách sạn vào khu vực trung tâm, tới khu vực Cung điện Gió sặc sỡ sắc màu và điều đọng lại là vẻ đẹp tuyệt vời của kiến trúc tại đây. Đặc biệt, trải nghiệm uống trà sữa tại quán cà phê trên tầng cao đối diện Cung điện Gió rất ngon và view thì tuyệt đẹp”, chị Chính chia sẻ.

Ấn Độ xinh đẹp và an toàn qua lời kể của nữ du khách Việt
Cung điện Gió (Hawa Mahal) là một điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Jaipur, Ấn Độ. Nguồn: Hoàng Thị Chính

Về các món ăn tại Ấn Độ, chị Chính cho biết các bữa trong tour đều được ăn tại khách sạn đạt chuẩn hoặc tại nhà hàng chế biến theo phong cách ẩm thực Trung Hoa, nên cũng không quá khó ăn. Nếu là người hơi kén ăn, khách du lịch có thể mang theo một chút đồ ăn Việt Nam cho đỡ nhớ hương vị.

“Các điểm tham quan trong tour Ấn Độ của tôi đều hợp lý, rất đẹp, đều là các danh thắng nổi tiếng được UNESCO công nhận và rất đáng để đi tham quan, tìm hiểu khi tới Ấn Độ. Tôi cũng đã đăng ký tour trải nghiệm Kashmir của công ty này vào tháng 12 tới để trải nghiệm trượt tuyết tại vùng bắc Ấn”, chị Chính nói.

Du lịch Ấn Độ có an toàn không?

Ông Tôn Sinh Thành - nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ khẳng định Ấn Độ là nơi an toàn để đi du lịch: “Là người có thời gian sống tại Ấn Độ tương đối lâu, tôi thấy Ấn Độ là nơi rất an toàn để đến du lịch. Báo chí Ấn Độ đưa tin các vụ việc tiêu cực tại Ấn Độ nhằm vạch trần cái xấu, gây sức ép để chính phủ hành động nhằm xóa bỏ các tệ nạn. Dù vậy cũng vô tình làm xấu đi hình ảnh du lịch của Ấn Độ trong mắt du khách quốc tế”.

Theo ông Tôn Sinh Thành, người Ấn Độ thường ngại va chạm, không thích xô xát: “Gần như không có chuyện xô xát gây gổ, hay các nhóm côn đồ lang thang ngoài đường. Người dân Ấn Độ cũng rất tôn trọng pháp luật. Dù không tránh khỏi một vài vụ việc nhưng Ấn Độ cơ bản là an toàn. Nói chung khi đi du lịch nước ngoài thì du khách vẫn nên cẩn thận, ít nhất sẽ không bị lạc, có thể hỗ trợ nhau… Còn không có chuyện mất an toàn đến mức như nhiều người hình dung về Ấn Độ”.

Ấn Độ xinh đẹp và an toàn qua lời kể của nữ du khách Việt
Trong chuyến du lịch Ấn Độ, du khách Việt có thể giao lưu cùng người dân địa phương. Nguồn: Hoàng Thị Chính

Hiện nay, nhiều công ty du lịch tại Việt Nam cũng cam kết đảm bảo an toàn cho khách tham gia tour Ấn Độ. Các biện pháp đảm bảo an toàn trong chuyến đi được cả đơn vị tổ chức tour tại Việt Nam và đối tác tại Ấn Độ phối hợp thực hiện. Các đối tác tại Ấn Độ được phía Việt Nam lựa chọn theo tiêu chí khắt khe và đều phải ký hợp đồng, trong đó bao gồm điều khoản cam kết đảm bảo an toàn trong quá trình tổ chức tour.

Bà Nguyễn Thị Minh Hiền – Phó Giám đốc Công ty PYS Travel cho biết công ty trong 5 năm qua, với gần 200 đoàn khách Việt (khoảng 4.000 khách) đã tới Ấn Độ, chưa có trường hợp nào gặp phải vấn đề mất an toàn khi đi du lịch theo đoàn tới Ấn Độ.

“Theo tôi, khi tới bất kể quốc gia nào, với những bất đồng về ngôn ngữ, sự khác biệt về văn hoá, phong tục tập quán của từng quốc gia, khiến cho du khách dễ có cảm giác không an toàn. Vì vậy cũng không thể nói khi đi du lịch Ấn Độ thì không an toàn bằng các điểm đến quốc tế khác. Khách hàng nên lựa chọn các nhà tổ chức tour uy tín, chuyên nghiệp, lựa chọn dịch vụ chất lượng 4-5 sao, luôn tuân thủ các quy định trong tour và luôn đi theo sự hướng dẫn của trưởng đoàn thì sẽ đảm bảo được sự an toàn khi đi du lịch nước ngoài”, bà Nguyễn Thị Minh Hiền nói với VOV.VN.

Nguồn: Ấn Độ xinh đẹp và an toàn qua lời kể của nữ du khách Việt

Hải Nam

vov.vn