An Giang: Hoạt động du lịch thích ứng trong điều kiện bình thường mới

13:13 | 30/04/2022

|
Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đã ký Quyết định 847/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch mở cửa lại hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện bình thường mới.
An Giang: Hoạt động du lịch thích ứng trong điều kiện bình thường mới
An Giang mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới

Với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 128/NQ-CP”, khách du lịch, khách sử dụng dịch vụ du lịch tự theo dõi sức khỏe và đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm theo quy định, cũng như các quy định của điểm đến, quy định, hướng dẫn của đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch. Có trách nhiệm phối hợp với đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch và các cơ quan chức năng về việc phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động du lịch.

UBND tỉnh An Giang yêu cầu đối với khách du lịch nội địa, triển khai theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP và các văn bản hướng dẫn liên quan đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch bệnh; UBND huyện, thị xã, thành phố công bố mở cửa lại hoạt động du lịch, đón và phục vụ khách du lịch theo từng cấp độ dịch tại địa bàn gắn với các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh tương ứng.

Theo đó, việc mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, phải chủ động, sẵn sàng linh hoạt và có các phương án xử lý tình huống, phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức đón khách du lịch. Đồng thời, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị, doanh nghiệp trong quá trình mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới và trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phát huy tinh thần chủ động, tích cực của doanh nghiệp du lịch trong hoạt động phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, hoạt động kích cầu du lịch…

Nguồn: Hoạt động du lịch An Giang thích ứng trong điều kiện bình thường mới

Hạnh Châu

baoangiang.com.vn