An Giang: Tặng hơn 900 phần quà cho đồng bào Chăm, nhân Tháng chay Ramadan

03:05 | 28/03/2022

|
Ngày 27-3, tại Thánh đường Hồi giáo Ehsan (xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang), Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh An Giang tổ chức tặng hơn 900 phần quà cho đồng bào dân tộc thiểu số Chăm có hoàn cảnh khó khăn, nhân Tháng chay Ramadan.
An Giang: Tặng hơn 900 phần quà cho đồng bào Chăm, nhân Tháng chay Ramadan
An Giang: Tặng hơn 900 phần quà cho đồng bào Chăm, nhân Tháng chay Ramadan
Tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số Chăm

Mỗi phần gồm 10kg gạo và nhiều nhu yếu phẩm, là món quà từ sự sẻ chia của cộng đồng người Chăm Islam An Giang và các nhà hảo tâm, với mong muốn tất cả mọi người cùng đón tháng lễ Ramadan một cách trọn vẹn.

Ông Haji Jacky, Trưởng ban Đại diện cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh An Giang cho biết, Tháng chay Ramadan (còn được gọi là tháng yêu thương) là một trong những lễ quan trọng nhất của người theo đạo Hồi Islam được thực hiện hàng năm.

Trong Tháng ăn chay Ramadan, các tín đồ Hồi giáo trưởng thành (từ 15 tuổi trở lên, khỏe mạnh) đều phải tự rèn luyện tâm tính, không uống rượu, đánh bạc… đồng thời, đóng góp lương thực, hoặc trích một phần thu nhập để làm công tác xã hội- từ thiện giúp đỡ người nghèo khó.

Năm nay, Tháng chay Ramadan 2022 Dương lịch - 1443 Hồi lịch ở An Giang bắt đầu từ thượng tuần tháng 4 đến tháng 5 (nhằm ngày 2-4 đến 2-5) được thực hiện với đầy đủ các nghi thức: Lễ nguyện I’Sha, đọc kinh Qur’an, cầu nguyện hòa bình và nhiều hoạt động xã hội- từ thiện, hoạt động thể thao, văn nghệ giao lưu truyền thống...

Sau Tháng ăn chay Ramadan là Tết Roya Aidilfitri (hay còn gọi là ngày xả chay). Đây là dịp để thăm hỏi bà con, anh em, bố thí cho người nghèo.

Nguồn: An Giang: Tặng hơn 900 phần quà cho đồng bào Chăm, nhân Tháng chay Ramadan

Hữu Huynh

baoangiang.com.vn