Cà Mau: Cô học trò 3 lần đạt học bổng nước ngoài

03:10 | 04/08/2022

|
Từ năm học lớp 9, Lê Nguyễn Hoàng Mỹ Đình (Phường 5, TP Cà Mau) đã lấy được chứng chỉ IELTS 7.0 và “săn” được học bổng Chính phủ New Zealand. Với quyết tâm thực hiện ước mơ du học, Mỹ Đình tiếp tục chinh phục các giải thưởng và chứng chỉ cần thiết. Và năm 2022 này, em đã gặt hái được “quả ngọt” khi cùng lúc "tậu" được 2 học bổng danh giá: học bổng NUS (National University of Singapore) và học bổng Đài Loan (MOE) năm 2022 (khu vực từ Đà Nẵng trở vào Nam Việt Nam và khu vực Campuchia). Em vừa tốt nghiệp THPT với số điểm khá cao.

Mỹ Đình cho biết, em đã tìm hiểu về Đài Loan (Trung Quốc) và nhận thấy đây là một trong những nơi hàng đầu thế giới về phát triển công nghệ. Hơn nữa, Đài Loan có rất nhiều trường đại học tốt chuyên đào tạo về khoa học máy tính. Sau khi tìm hiểu các chương trình phù hợp tại các trường đại học Đài Loan, em chọn được trở thành tân sinh viên của chương trình Cử nhân Quốc tế về Khoa học Máy tính và Kỹ thuật thông tin tại Đại học Quốc gia Đông Hoa.

Cà Mau: Cô học trò 3 lần đạt học bổng nước ngoài
Mỹ Đình háo hức nhận học bổng Đài Loan ngày 29/7 vừa qua.

Chia sẻ về bí quyết săn học bổng, Mỹ Đình vui vẻ: “Phải xác định rõ mục tiêu và ước mơ của mình, chủ động nắm bắt thông tin các loại học bổng, dành thời gian tìm hiểu về bản thân để tìm ra ngành học và trường phù hợp; biết được giá trị và điểm đặc biệt của chính mình để tạo ra một bộ hồ sơ nổi bật gây ấn tượng với ban tuyển sinh”.

Minh chứng là đơn xin học bổng Đài Loan năm 2022 của em được viết bằng tiếng Anh có sự đầu tư tỉ mỉ, chỉn chu; nêu thành tích học tập và khả năng tiếng Anh vượt trội: điểm cao nhất trong tổng số 640 học sinh của kỳ thi vào Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển năm 2019; giải cao nhất cuộc thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh năm 2020; giải Ba kỳ thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh năm 2021; Huy chương Bạc cuộc thi Toán mở rộng khu vực phía Nam năm 2021; Huy chương Bạc Olympic Toán học Hoa Kỳ năm 2021; IELTS tổng thể 7.5.

“Em sẽ nỗ lực hết sức để học tập và đạt kết quả tốt. Đồng thời sẽ cải thiện tiếng Trung của mình, tìm hiểu về văn hoá và phong tục của Đài Loan để thích nghi với cuộc sống ở đây. Bên cạnh đó, em sẽ tham gia các hoạt động ngoại khoá ở trường để có thêm nhiều kỹ năng và kinh nghiệm sống bổ ích. Sau khi tốt nghiệp, em dự định tiếp tục học lấy bằng thạc sĩ về khoa học máy tính tại một trường đại học ở Đài Loan. Sau đó, về Việt Nam để làm việc cho một công ty Đài Loan tại Việt Nam hoặc một công ty Việt Nam để đóng góp cho sự phát triển của đất nước mình”, Mỹ Đình chia sẻ về kế hoạch khi du học tại Đài Loan.

Ông Lê Hoàng Thanh, ba của Mỹ Đình, tâm tình: “Con bé đã thích du học từ nhỏ nên rất độc lập và tự hoạch định mục tiêu của bản thân”. Ông Thanh cho biết, ngay từ năm học lớp 5, Mỹ Đình đã đạt Huy chương Đồng Olympic tiếng Anh, do Bộ Giáo dục và Đào tạo chứng nhận; năm lớp 6, em đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi này. Thích Toán, mê tiếng Anh nên lớp 8, 9 Mỹ Đình liên tục đạt các giải thưởng cao tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Thời điểm năm học lớp 9, Mỹ Đình quyết tâm sẽ đi du học sau khi lên cấp THPT nhưng tiếc là không thực hiện được nên em thi vào Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển, trở thành thủ khoa và học chuyên Toán, rồi tự xây lộ trình mới - du học đại học.

“Thực ra, cơ hội du học không khó đối với học sinh tỉnh lẻ đâu. Chỉ là các con cần xác định được mục tiêu hướng đến, xây dựng lộ trình và nhất là phải chinh phục được tiếng Anh. Tuy nhiên, kinh tế cũng là vấn đề cần quan tâm. Cũng chính vì vậy mà Mỹ Đình chọn học tại Đài Loan thay vì chọn NUS (trường đại học hàng đầu của Singapore, cung cấp phương pháp tiếp cận toàn cầu về giáo dục và nghiên cứu. NUS đứng thứ 11 theo đánh giá của QS World University Rankings 2022 - PV). Mong rằng, Mỹ Đình sẽ là một điển hình của sự nỗ lực và cố gắng của học sinh tỉnh lẻ “săn” được học bổng để hiện thực hoá ước mơ du học, từ đó, góp phần tạo động lực cho các thế hệ học sinh tiếp nối dám nghĩ, dám đi du học”, ông Lê Hoàng Thanh chia sẻ.

Ông Thanh bật mí, em trai Mỹ Đình là Lê Nguyễn Hoàng Nhật Đình hiện đang học Trường THCS Nguyễn Thái Bình (TP Cà Mau) cũng sở hữu một danh sách thành tích cực “khủng” với hàng loạt giải thưởng tại các cuộc thi Toán học trong nước và trên đấu trường quốc tế. Nhật Đình cũng đã xây dựng mục tiêu và kế hoạch cho bản thân để “săn” học bổng đi du học như chị gái. "Tôi hạnh phúc và tự hào về hai con", ông Thanh hãnh diện./.

Nguồn: Cô học trò 3 lần đạt học bổng nước ngoài

Phúc An

baocamau.com.vn