An Giang tổ chức hội thảo khai thác, bảo vệ và sử dụng nước dưới đất thích ứng với biến đổi khí hậu

10:38 | 17/05/2022

|
Ngày 17-5, Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang tổ chức hội thảo chủ đề “Khai thác, bảo vệ và sử dụng nước dưới đất để tồn tại và thích ứng với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh An Giang”.
An Giang tổ chức hội thảo khai thác, bảo vệ và sử dụng nước dưới đất thích ứng với biến đổi khí hậu
Quang cảnh hội thảo
An Giang tổ chức hội thảo khai thác, bảo vệ và sử dụng nước dưới đất thích ứng với biến đổi khí hậu
Chuyên gia trình bày các nội dung nghiên cứu tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe chuyên gia trình bày các nội dung: “Nghiên cứu điển hình về bổ cập nhân tạo nước dưới đất và các mô hình bổ cập nước dưới đất trên thế giới và Việt Nam”; “Kỹ thuật chống bốc hơi các hồ chứa nước”; “Quản trị tài nguyên nước tại đồng bằng sông Cửu Long”; “Kỹ thuật thu gom và xử lý nước mưa”…

Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức về khai thác, bảo vệ và sử dụng nước dưới đất thích ứng với biến đổi khí hậu cho cán bộ thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường các cấp của tỉnh. Đồng thời, tuyên truyền các quy định của nhà nước và tỉnh An Giang về công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng hưởng ứng sự kiện Ngày nước thế giới và Ngày khí tượng thế giới.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang Tô Hoàng Môn cho biết, Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai và biến đổi khí hậu. Trong đó, khu vực đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh An Giang là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán, xâm nhập mặn, sạt lở đất, thiếu nguồn nước sạch, sụt lún đất...

Để tăng cường thích ứng biến đổi khí hậu, thời gian qua, tỉnh An Giang đã xây dựng nhiều đề án, dự án, kế hoạch thực hiện các giải pháp thích ứng biến đổi khí hậu toàn cầu. Trong đó, chú trọng thực hiện công tác truyền thông để nâng cao nhận thức, trao đổi kinh nghiệm quản lý đến các cơ quan chuyên môn các cấp.

Đặc biệt, tỉnh luôn chủ động tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương và nguồn vốn FDI về quản lý tài nguyên nước thích ứng với biến đổi khí hậu, nhất là quản lý nước xuyên biên giới, quản lý liên kết vùng và cảnh báo sớm về khí tượng thủy văn, môi trường, chất lượng nước.

Nguồn: An Giang tổ chức hội thảo khai thác, bảo vệ và sử dụng nước dưới đất thích ứng với biến đổi khí hậu

Mỹ Linh - Trọng Tín

baoangiang.com.vn