Ăn sushi đúng chuẩn người Nhật Bản

21:15 | 14/09/2021

|
Sushi là một món ăn truyền thống của Nhật Bản vang danh khắp thế giới. Chúng rất đặc biệt từ cách cách chế biến đến cách ăn, vậy bạn đã thưởng thức sushi đúng chuẩn như người bản địa chưa?
Ăn sushi đúng chuẩn người Nhật Bản

Người Nhật Bản luôn được cả thế giới ngưỡng mộ bởi cách họ sống và làm việc luôn đặt ra những quy tắc khắt khe, do đó món ăn của họ cũng vậy. Theo các đầu bếp nổi tiếng của Nhật, thì có hai cách ăn Sushi, đó là dùng đũa gắp hoặc dùng tay chạm trực tiếp.

Tuy nhiên, việc ăn bằng tay luôn được khuyến khích để tìm cảm giác mới lạ. Đối với những loại sushi được trang trí bằng cá, tôm, mực… trước tiên ta nên dùng ngón tay cái và giữa để cầm, ngón trỏ đặt lên phần thân của miếng sushi. Sau đó chấm phần cá/tôm vào nước tương, không nên chấm phần cơm, tránh cơm bị vỡ và khi ăn có vị mặn.

Nếu trong bữa ăn có nhiều loại sushi khác nhau, thì bạn nên ăn miếng sushi cá trắng, sau đó chuyển sang miếng cá có màu bạc, tiếp theo là miếng có màu đỏ rồi đến hương vị đậm đà nhất của sushi là cá hồi và trứng cá hồi. Cuối cùng là miếng sushi cuộn đơn giản như cá ngừ để kết thúc khẩu phần ăn của bạn. Sushi trứng sẽ đóng vai trò là món tráng miệng, miếng ăn béo nhất nên để ăn cuối cùng.

Bạn có biết tại sao luôn có gừng ngâm khi ăn các món sushi? Gừng ngâm có tác dụng làm sạch vị giác, vì vậy, để đảm bảo bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của các món ăn tiếp theo, hãy dùng một vài lát gừng ngâm sau khi thưởng thức mỗi loại sushi.

Nguồn: Ăn sushi đúng chuẩn người Nhật Bản

Kim Anh (T/h)

dulich.petrotimes.vn