Barca bị lên án vì sa thải Xavi

20:26 | 25/05/2024

|
HLV Quique Sanchez Flores cho rằng đội bóng xứ Catalonia thường đối xử tệ bạc với các huyền thoại của CLB.

Barca bị lên án vì sa thải Xavi

Xavi rời Barca với nỗi buồn.

“Tôi không nên nói điều này, nhưng cách Barcelona đối xử với những huyền thoại của mình thật tệ", thuyền trưởng Sevilla nói trong buổi họp báo trước vòng hạ màn La Liga 2023/24. "Thật là một chuỗi những đối xử tồi tệ (với các công thần từ Barca - PV)".

"Với Koeman, với Messi, với Xavi bây giờ, điều đó thật tệ", ông Quique Sanchez đánh giá. "Tôi ước các CLB đối xử thật tốt với những huyền thoại của họ. Điều đó thật tuyệt vời. Đó là di sản của sự kết nối từ người quản lý đến người hâm mộ. Hãy đối xử tốt với những huyền thoại”.

Tối 24/5 (giờ Hà Nội), Barca thông báo sa thải HLV Xavi. Màn đối đầu với HLV Quique Sanchez trên băng ghế huấn luyện cuối tuần này sẽ là lần cuối Xavi dẫn dắt Barca.

Nhiều chuyên gia bóng đá và người hâm mộ cho rằng đội chủ sân Camp Nou làm bẽ mặt Xavi, bởi chính HLV này từng thay đổi quyết định rời CLB.

Hồi cuối tháng 1, sau trận Barca thua ngược Villarreal 3-5 trên sân nhà ở vòng 22 La Liga, Xavi thông báo chia tay CLB vào cuối mùa. Đến tháng 4, Xavi thay đổi quyết định để tiếp tục làm HLV đội trong mùa giải 2024/25. Chưa đầy một tháng sau, cựu danh thủ người Tây Ban Nha đứng trước nguy cơ bị sa thải.

Chủ tịch Barca, Joan Laporta được Mundo Deportivo mô tả là người đứng sau quyết định sa thải Xavi. Người đứng đầu Barca tức giận khi Xavi có những phát biểu than phiền về tình hình tài chính của CLB.

Bên cạnh đó, Laporta cũng đánh giá thấp thành tích trên sân cỏ của CLB kể từ khi Xavi tuyên bố ở lại. Barca thua ngược PSG 1-4 ở tứ kết lượt về và bị loại khỏi Champions League.

CLB xứ Catalonia tiếp tục thua Real Madrid 2-3 ở trận El Clasico, sau đó gục ngã trước "ngựa ô" Girona để giúp Real Madrid sớm vô địch La Liga trước 4 vòng đấu. Barca kết thúc mùa giải 2023/24 với cảnh trắng tay.

Nguồn:Barca bị lên án vì sa thải Xavi

Tường Linh

znews.vn