Barcelona chấp nhận ‘yêu sách’ của thần đồng Yamal

19:30 | 20/07/2024

|
Barcelona buộc phải nhượng bộ trước ‘yêu sách’ đòi tăng lương trước thời hạn của thần đồng bóng đá Lamine Yamal.

Tây Ban Nha vừa đăng quang EURO 2024 với chiến tích 7 trận toàn thắng. Hành trình lần đầu tiên vô địch một giải đấu lớn sau 12 năm của họ có sự góp công rất lớn của thần đồng bóng đá Yamal.

Mặc dù chỉ sinh năm 2007 nhưng tiền đạo thuộc biên chế Barcelona đã thi đấu đầy chững chạc, ghi 1 bàn và 4 lần kiến tạo để đồng đội lập công.

Phá vô số kỷ lục châu Âu và thế giới, đồng thời được trao danh hiệu ‘Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2024’ càng giúp thương hiệu Yamal bay cao, bay xa.

Cũng chính vì màn trình diễn cực kỳ ấn tượng ấy đã khiến Barcelona chịu áp lực giữ chân ngôi sao tuổi teen.

Barcelona chấp nhận ‘yêu sách’ của thần đồng Yamal
Lamine Yamal trong màu áo tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024.

‘Cao thủ’ không bằng ‘tranh thủ’, thừa lúc ấy đại diện của Lamine Yamal ra yêu sách đòi lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp tăng lương cho anh.

Thực ra, Gã khổng lồ xứ Catalan đã có lộ trình tăng lương cho Yamal vào năm 2026. Tuy nhiên, áp lực từ phía cầu thủ 17 tuổi buộc họ phải đồng ý tăng lương trước thời hạn.

Tờ Marca cho hay, hiện Yamal đang hưởng lương khoảng 2 triệu euro/năm, song Barcelona đang cân nhắc tăng lương cho anh lên mức 8-9 triệu euro/năm – tương đương với bộ đôi Pedri và Gavi.

Sở dĩ Barcelona dù trong lúc khó khăn tài chính nhưng vẫn tăng lương khủng cho Yamal bởi họ có kế hoạch biến anh trở thành biểu tượng tương lai đội, cả ở lĩnh vực sân cỏ lẫn kinh doanh.

“Barcelona từng tăng lương khủng trước thời hạn cho biểu tượng Lionel Messi và giờ họ làm điều tương tự với Yamal cũng là điều dễ hiểu”- tờ Marca bình luận.

Nguồn: Barcelona chấp nhận ‘yêu sách’ của thần đồng Yamal

Như Yên

giaoducthoidai.vn