Barcelona chia tay Xavi

07:10 | 25/05/2024

|
Sau cuộc họp diễn ra ở trung tâm Joan Gamper Sports City tối 24/5 (giờ Hà Nội), Chủ tịch Joan Laporta thông báo Xavi Hernandez sẽ không được dẫn dắt CLB ở mùa 2024/25.
Barcelona chia tay Xavi

Cuộc họp có sự xuất hiện của Phó Chủ tịch Thể thao Rafa Yuste, Giám đốc Thể thao Anderson Luís de Souza, Deco, cũng như các trợ lý Oscar Hernandez và Sergio Alegre của HLV Xavi.

Barcelona dành lời cảm ơn cho Xavi sau thời gian gắn bó với CLB trên cương vị HLV, đồng thời chúc ông có được nhiều may mắn trong tương lai.

Như vậy, Xavi sẽ có trận đấu cuối cùng dẫn dắt Barcelona với tư cách HLV trong chuyến làm khách đến sân của Sevilla thuộc vòng 38 La Liga vào 2h ngày 27/5 (giờ Hà Nội).

Trong những ngày tới, Barcelona sẽ ra thông báo về cơ cấu mới của đội một.

Theo The Athletic, lãnh đạo Barca đưa ra quyết định dứt khoát (với Xavi - PV) sau khi đạt thỏa thuận với Hansi Flick về việc tiếp quản ghế nóng tại sân Camp Nou. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Hansi Flick sẽ sớm ra mắt Barca với tư cách HLV mới".

Barcelona chia tay Xavi
Ông Hansi Flick nhiều khả năng thay Xavi dẫn dắt Barcelona ở mùa giải mới.

Vụ việc của Xavi tạo nên cuộc hỗn loạn ở Barca. Trước đó, Xavi từng thông báo sẽ rời đi sau khi mùa 2023/24 kết thúc. Nhưng cách đây không lâu, tình thế đảo ngược với cựu danh thủ người Tây Ban Nha. Ông được truyền thông xứ bò tót cho biết sẽ tiếp tục dẫn dắt đội nhà.

Tuy nhiên, sau trận thắng 2-0 của Barcelona trước Almeria hôm 17/5 ở vòng 36 La Liga, RAC1 lại bất ngờ cho biết Chủ tịch Laporta không còn muốn hợp tác với Xavi. Nguyên do có thể xuất phát từ mâu thuẫn giữa hai phía.

Thuyền trưởng Barca đánh giá tình hình ở CLB lúc này khác xa với "những gì từng xảy ra 25 năm trước". Xavi khẳng định ông không thể đến nói với ban lãnh đạo Barca rằng mình muốn "mua cầu thủ này, cầu thủ kia".

"Người hâm mộ nên biết điều đó", Xavi nói thêm về tình hình CLB. Truyền thông Tây Ban Nha tin rằng phát biểu kể trên chọc giận chủ tịch Joan Laporta.

Mùa 2023/24, Barca trắng tay trên mọi đấu trường. CLB xứ Catalonia hứa hẹn có sự thay đổi mạnh mẽ trong hè 2024. Sau khi Xavi rời đi, nhiều cầu thủ khả năng cũng bị bán để dọn đường cho tân binh.

Nguồn:Barcelona chia tay Xavi

Minh Nghi

znews.vn