Hà Nội:

Bất chấp Chỉ thị 16, Dự án QMS Tower 2 vẫn mở cửa để công nhân làm việc

09:23 | 14/09/2021

|
Mặc dù TP Hà Nội hiện đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg nhưng rất nhiều công nhân vẫn làm việc tại Dự án QMS Tower 2 thuộc phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Điều đáng nói là khi Phóng viên thông báo cho chính quyền địa phương để phối hợp xử lý thì các cán bộ tỏ ra thờ ở bỏ qua sự việc.

Ngày 24/7, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc số 6314/SXD-TTr về việc triển khai thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Theo đó, Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng dừng mọi hoạt động xây dựng tại tất cả các công trình, kể từ 6h ngày 24/7.

Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã đề nghị chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Y tế, UBND các xã, phường, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra việc dừng thi công xây dựng tại tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn, phạm vi quản lý; xử lý nghiêm theo các quy định hiện hành của pháp luật đối với các chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng không nghiêm túc chấp hành.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Phóng viên, tại dự án QMS Tower 2 do Công ty Cổ phần Dịch vụ trường học Quang Minh (Quang Minh QMS) làm chủ đầu tư, thuộc địa bàn phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm (hiện đang là vùng đỏ) vẫn cho rất đông công nhân làm việc, tiến hành thi công xây dựng các hạng mục ở bên trong.

Hà Nội: Bất chấp Chỉ thị 16, Dự án QMS Tower 2 vẫn mở cửa để công nhân làm việc
Bất chấp Chỉ thị 16, cổng công trường Dự án QMS Tower 2 luôn mở và rất nhiều xe ô tô ra vào để làm việc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, cổng công trường vẫn thường xuyên mở để đón các công nhân và xe ô tô ra vào. Trong khi đó, phía trong công trình có c Những hình ảnh mà chúng tôi ghi nhân được cho thấy, có ít nhất 20 công nhân đang làm việc tại Dự án này.

Trước các hoạt động vi phạm về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại dự án QMS Tower 2, Phóng viên đã phản ánh thông tin tới ông Công Phương Khoa – Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ. Tuy nhiên, thay vì tiếp nhận thông tin để xử lý, ông Khoa đã khẳng định luôn: "Cái đó quận đã có văn bản, không có việc đó đâu, mình cứ phản ánh chính xác em nhé".

Hà Nội: Bất chấp Chỉ thị 16, Dự án QMS Tower 2 vẫn mở cửa để công nhân làm việc
Hà Nội: Bất chấp Chỉ thị 16, Dự án QMS Tower 2 vẫn mở cửa để công nhân làm việc
Rất đông công nhân làm việc, tiến hành thi công xây dựng các hạng mục ở bên trong.

Và sau nhiều lần liên hệ với lãnh đạo UBND phường Đại Mỗ để phối hợp kiểm tra, Phóng viên đã nhận được cuộc gọi từ ông Nguyễn Văn Quỳnh – Cán bộ UBND phường Đại Mỗ. Qua điện thoại, ông Quỳnh đề nghị Phóng viên gửi hình ảnh để cùng Công an ra phối hợp xử lý, tuy nhiên khoảng 30 phút sau, thì ông Quỳnh thông tin lại: "Bên phía Dự án báo lại là chỉ có vài ba công nhân dọn vệ sinh thôi, không có công nhân ở đó".

Trong khi cả Thành phố Hà Nội đang vào cuộc và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 thì ở phường Đại Mỗ vì sao lại có sự thơ ơ, quan liêu như vậy? Việc Công ty Cổ phần Dịch vụ trường học Quang Minh – Chủ đầu tư của Dự án QMS Tower 2 để các công nhân thi công, xây dựng trong khi cả TP Hà Nội đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 có bất chấp pháp luật?

Hà Nội: Bất chấp Chỉ thị 16, Dự án QMS Tower 2 vẫn mở cửa để công nhân làm việc
Dự án tổ hợp thương mại, dịch vụ QMS Tower 2 do Công ty Quang Minh làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu, Dự án tổ hợp thương mại, dịch vụ QMS Tower 2 do Công ty Cổ phần Dịch vụ trường học Quang Minh (Quang Minh QMS) làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Xây dựng và Ứng dụng Công nghệ Delta-V là nhà thầu chính dự án.

Quang Minh QMS được thành lập từ năm 2007, doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực giáo dục. Từ năm 2013, doanh nghiệp bắt đầu lấn sân sang thị trường bất động sản.

Dự án QMS Tower 2 có tổng mức đầu tư là 1.491 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ ngày 10/07/2018 và dự kiến bàn giao vào quý II/2020. Về quy mô, dự án gồm có 2 tòa chung cư cao 45 tầng và 5 tầng hầm để xe.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, liên quan đến Dự án này, Công ty Cổ phần Dịch vụ trường học Quang Minh đang thế chấp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Tây Đô danh sách 464/490 căn hộ để ở từ tầng 7 đến tầng 38; Danh sách 7 sàn dịch vụ, thương mại; Danh sách 112 khách sạn căn hộ từ tầng 38 đến tầng 44 và danh sách 5 tầng hầm của tòa nhà.

Pháp luật và Bạn đọc sẽ tiếp tục thông tin !

Nguồn: Hà Nội: Bất chấp Chỉ thị 16, Dự án QMS Tower 2 vẫn mở cửa để công nhân làm việc

Duy Dương

phapluat.suckhoedoisong.vn