Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ khảo sát công tác tiếp công dân tại huyện Bình Đại

20:28 | 04/08/2022

|
Ngày 4-8-2022, đoàn khảo sát công tác tiếp công dân (TCD) do Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ làm Trưởng đoàn đã khảo sát công tác TCD tại huyện Bình Đại.
Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ khảo sát công tác tiếp công dân tại huyện Bình Đại
Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Kim đóng góp ý kiến đối với công tác TCD trên địa bàn huyện Bình Đại.

Tham gia đoàn khảo sát, có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, Ban TCD tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Đại Bùi Thị Huyền Trang báo cáo với đoàn khảo sát tình hình công tác TCD tại huyện. Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai nghiêm túc, đầy đủ các nội dung của cấp trên về công tác TCD. Trách nhiệm của người đứng đầu và cán bộ, công chức TCD, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được nâng lên. Công tác TCD ở các địa phương, đơn vị có chuyển biến tích cực, các vụ việc mới phát sinh được giải quyết kịp thời. Huyện tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra hoạt động quản lý Nhà nước, trách nhiệm người đứng đầu về TCD. Ý thức của người dân trong việc chấp hành quy định về khiếu nại, tố cáo có sự chuyển biến; qua đó đã góp phần đảm bảo tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ khảo sát công tác tiếp công dân tại huyện Bình Đại
Bí thư Đảng ủy xã Thới Thuận Nguyễn Minh Hùng báo cáo với lãnh đạo tỉnh, huyện và đại biểu công tác TCD trên địa bàn xã

Đại diện lãnh đạo thị trấn Bình Đại và các xã: Thới Thuận, Phú Thuận, Thừa Đức, Long Định đã báo cáo tình hình địa phương; trong đó, có tình hình về các hợp tác xã thủy sản, Dự án Điện gió Sumpro, đường ĐK07... Đồng thời, có ý kiến đề xuất liên quan đến công tác TCD như: Củng cố, chấn chỉnh đội ngũ cán bộ làm công tác TCD; thông tin báo cáo, rút kinh nghiệm về TCD; công tác nắm tình hình...

Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ khảo sát công tác tiếp công dân tại huyện Bình Đại
Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Bình Đại Nguyễn Văn Dũng giải trình một số vấn đề lưu ý liên quan đến TCD trên địa bàn huyện.

Đại biểu tham gia đoàn khảo sát đã có những nhắc nhở chung đối với công tác TCD của huyện Bình Đại về các mặt cụ thể như: Bố trí nội dung lịch TCD, công tác phối hợp trong TCD; dân vận khéo trong giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; đánh giá thực chất về công tác TCD, rút kinh nghiệm đối với công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; báo cáo công tác TCD...

Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ khảo sát công tác tiếp công dân tại huyện Bình Đại
Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác TCD, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh công dân của huyện đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, nhắc nhở cấp ủy, lãnh đạo các xã cần nghiêm túc thực hiện tốt công tác TCD theo Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị. Công tác TCD là một trong những kênh thông tin quan trọng, phục vụ tốt cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo địa phương. Cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị đối với công tác TCD.

Các cấp ủy, chính quyền địa phương cần phát huy hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở trong giải quyết khiếu nại, tranh chấp của công dân. Chú ý phát huy các mô hình dân vận khéo trong TCD, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Phối hợp tốt với các cơ quan thông tin đại chúng, tuyên truyền pháp luật sâu rộng trong nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ lưu ý: Các địa phương, đơn vị cần quan tâm bồi dưỡng, nâng cao năng lực của cán bộ TCD. Lãnh đạo huyện và xã quan tâm công tác kiểm tra định kỳ và đột xuất đối với cán bộ làm công tác TCD. Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp cần có lịch TCD định kỳ hàng tháng và gương mẫu thực hiện đúng quy định pháp luật về TCD.

Nguồn: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ khảo sát công tác tiếp công dân tại huyện Bình Đại

Huỳnh Đức

baodongkhoi.vn