Lời kể của nạn nhân vụ tai nạn khiến 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

10:50 | 23/04/2024

|
Sau gần 1 ngày kể từ khi vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người chết, 3 người bị thương. Trên gương mặt của các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái vẫn còn nguyên nỗi sợ hãi, bàng hoàng.

Ngồi trên giường bệnh, dù vết thương trên cơ thể không quá nặng, nhưng gương mặt của anh Nông Văn Tuân vẫn hiện rõ sự bàng hoàng. Theo anh Tuân, khi sự việc xảy ra, anh đang đứng ở trên máy nghiền làm công tác bảo trì cùng 2 người khác. 7 công nhân còn lại thì chui vào khoang làm việc. “Khi chúng tôi đang làm việc thì máy nghiền đột ngột quay, tôi bị văng xuống đất, choáng váng, chỉ kịp nhìn thấy bụi bay mù mịt và tiếng hô hoán”, anh Tuân cho biết thêm.

Lời kể của nạn nhân vụ tai nạn khiến 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái
Anh Nông Văn Tuân hiện vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái. Ảnh: Tâm Hùng.

Còn theo công nhân Phạm Minh Dương, sự việc diễn ra rất nhanh, anh bị văng ra, choáng váng, người đau nhức. Khi được đưa đến bệnh viện thì biết mình bị đa chấn thương và gãy đốt sống. Giờ vẫn còn rất đau và mệt mỏi.

Cũng trong sáng nay (23/4), theo ghi nhận của phóng viên, đại diện Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã đến thăm hỏi 3 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, đồng thời hỗ trợ mỗi nạn nhân 50 triệu đồng.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết thông tin, khoảng 13h30, ngày 22/4/2024 đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái).

Theo đó, trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy Xi măng Yên Bái, đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã xảy ra sự cố tai nạn lao động. Hậu quả làm cho 7 công nhân lao động bị tử vong và 3 công nhân khác bị thương.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa.

Lời kể của nạn nhân vụ tai nạn khiến 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái
Nhà máy xi măng, nơi xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết, 3 người bị thương. Ảnh: Đức Thắng.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng các cơ quan chức năng của tỉnh đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp để xử lý, giải quyết sự cố tai nạn.

Ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái cho biết: "Ngay sau khi có mặt tại hiện trường, tôi đã giao các đơn vị có liên quan khẩn trương hỗ trợ cho những nạn nhân xấu số; điều tra nguyên nhân vụ việc. Bên cạnh đó, tỉnh cũng thành lập nhiều tổ công tác triển khai đồng bộ giải pháp để khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất".

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, ngày 22/4, Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn; đồng thời chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Yên Bái trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Nguồn:Lời kể của nạn nhân vụ tai nạn khiến 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Ngô Hùng

daidoanket.vn