Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ làm việc với Đảng ủy xã An Hiệp (Ba Tri)

14:26 | 11/09/2022

|
Chiều ngày 9-9-2022, đoàn công tác của Tỉnh ủy do Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với Đảng ủy xã An Hiệp (Ba Tri) về việc triển khai xây dựng xã nông thôn mới (NTM). Tham dự có Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Ba Tri và các phòng, ban liên quan.
Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ làm việc với Đảng ủy xã An Hiệp (Ba Tri)
Chủ tịch UBND huyện Ba Tri Dương Minh Tùng nêu ý kiến tại buổi làm việc.

Theo đánh giá của Đảng ủy xã An Hiệp, hàng năm, Đảng ủy xã đã ban hành Nghị quyết (NQ) về xây dựng NTM để lãnh đạo thực hiện và xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai, quán triệt trong cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân.

Qua triển khai, toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã có sự chuyển biến tốt về tư tưởng, nhận thức, phát huy vai trò chủ thể của mình trong việc xây dựng NTM. Đến nay xã tự đánh giá đạt 11/19 tiêu chí; 8 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí 2, 5, 6, 9, 10, 11, 13, 17.

Theo đánh giá của huyện Ba Tri, các xã đã đạt chuẩn NTM có tập trung cho công tác nâng chất các tiêu chí. Xã điểm giai đoạn 2020 - 2025 có chủ động thực hiện theo lộ trình, được huyện tổ chức họp giao ban đề ra giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM.

Chuyển dịch cơ cấu kinh tế huyện đúng hướng, đời sống kinh tế ổn định, thu nhập bình quân đầu người huyện Ba Tri đạt 53,47 triệu đồng/người/năm. Huyện tiếp tục đẩy mạnh phát triển nông nghiệp toàn diện, thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với thực hiện các chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực huyện gồm: Chuỗi giá trị bò, tôm, nghêu, khô, lúa gạo và chuỗi giá trị rau.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nêu và làm rõ một số vấn đề còn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng các tiêu chí xã NTM, cũng như đề xuất các giải pháp nhằm góp phần giúp xã An Hiệp đạt chuẩn xã NTM trong thời gian tới.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ ghi nhận nỗ lực của tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Hiệp trong quá trình lãnh đạo, triển khai, thực hiện xây dựng các tiêu chí xã NTM.

Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ làm việc với Đảng ủy xã An Hiệp (Ba Tri)
Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu kết thúc buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Đảng ủy xã tập trung đánh giá, rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu trong NQ để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Tiếp tục quan tâm công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, nêu cao vai trò người đứng đầu cấp ủy, đề cao tính nêu gương. Các cấp ủy quan tâm công tác chuẩn bị tổ chức đại hội chi bộ ấp, thực hiện mô hình bí thư kiêm trưởng ấp, bí thư kiêm trưởng ban công tác Mặt trận. Lãnh đạo xã thực hiện tốt phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi trên các lĩnh thực, mang lại hiệu quả thiết thực, cụ thể.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đề nghị địa phương tập trung nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; để làm được điều này đòi hỏi lãnh đạo địa phương xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả cũng như các điển hình để người dân noi theo, tạo sinh kế phù hợp cho từng đối tượng hộ nghèo, củng cố các hợp tác xã.

Nguồn: Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ làm việc với Đảng ủy xã An Hiệp (Ba Tri)

Quốc Hùng

baodongnai.com.vn