Bến Tre: Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại các xã huyện Thạnh Phú

05:10 | 24/04/2024

|
Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh do Phó chánh Văn phòng Lê Văn Trung làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với đại diện Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Thạnh Phú và Ban Quản lý của 5 xã: Mỹ An, Quới Điền, Thới Thạnh, Tân Phong và Phú Khánh về kết quả triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM (Chương trình).
Bến Tre: Bình Đại tập trung phát triển kinh tế thủy sản bền vữngBến Tre: Bình Đại tập trung phát triển kinh tế thủy sản bền vững
Bến Tre: Đồng bào các dân tộc huởng ứng cao điểm thi đua "Đồng khởi mới"Bến Tre: Đồng bào các dân tộc huởng ứng cao điểm thi đua "Đồng khởi mới"

Quang cảnh buổi kiểm tra tại các xã huyện Thạnh Phú.

Quang cảnh buổi kiểm tra tại các xã huyện Thạnh Phú.

Trên cơ sở đánh giá của địa phương, hiện nay, xã Mỹ An đã cơ bản đạt 13/19 tiêu chí xã NTM; xã Tân Phong đạt 16/19 và Phú Khánh đạt 15/19 tiêu chí xã NTM nâng cao; xã Quới Điền và Thới Thạnh đang tập trung thực hiện nâng chất 19 tiêu chí xã NTM nâng cao và chọn lĩnh vực “Văn hóa” để xây dựng xã đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu. Hiện nay, tiêu chí chưa đạt tại các xã chủ yếu là về giao thông; trường học; cơ sở vật chất văn hóa; lao động; tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; môi trường và an toàn thực phẩm; quốc phòng và an ninh.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn, lãnh đạo các phòng chuyên môn huyện và các đơn vị liên quan đã tập trung thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí NTM, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu của xã. Trên tinh thần buổi làm việc, lãnh đạo 5 xã đã thể hiện quyết tâm rất cao, phấn đấu hết mình để về đích xã NTM, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu trong năm 2024. Cụ thể, các xã Quới Điền, Thới Thạnh và Tân Phong phấn đấu quý II-2024; xã Phú Khánh quý III-2024 và xã Mỹ An quý IV-2024.

Kết luận buổi làm việc, thay mặt đoàn kiểm tra, Phó chánh Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh Lê Văn Trung đề nghị các phòng, ban chuyên môn của huyện cùng 5 xã tiếp thu những ý kiến góp ý, hướng dẫn của các đại biểu tỉnh, tiếp tục rà soát lại các chỉ tiêu, tiêu chí, xây dựng kế hoạch, lộ trình, đề ra giải pháp thực hiện cụ thể đối với từng tiêu chí chưa đạt. Đối với các xã đã về đích NTM trong giai đoạn trước, cần tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí theo quy định mới của giai đoạn 2021 - 2025. Đối với những tiêu chí, địa phương đánh giá đạt, hoàn chỉnh hồ sơ gửi về các phòng, ban chuyên môn của huyện thẩm tra để gửi về tỉnh thẩm định, công nhận.

Đảng ủy, chính quyền các địa phương cần quán triệt sâu rộng mục tiêu, nhiệm vụ của chương trình trong toàn hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn được biết, xem công tác xây dựng NTM là nhiệm vụ chính trị quan trọng để thực hiện từ nay đến cuối nhiệm kỳ; tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, đồng thuận, tích cực tham gia, góp sức xây dựng NTM; đối với các ngành huyện cần xem xét những đề xuất của xã, từ đó có hướng tham mưu UBND huyện hỗ trợ địa phương trong việc huy động, lồng ghép các nguồn vốn đầu tư các tiêu chí, góp phần đẩy nhanh mục tiêu xây dựng huyện NTM Thạnh Phú chậm nhất vào năm 2025.

Nguồn: Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại các xã huyện Thạnh Phú

Thanh Ngân

baodongkhoi.vn