Bến Tre: Sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế - xã hội

18:05 | 19/11/2022

|
Chiều 18-11-2022, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (BCĐ) tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ - Trưởng BCĐ tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam - Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười - Phó chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy đồng chủ trì hội nghị.
Bến Tre: Phát triển diện tích nuôi tôm công nghệ caoBến Tre: Phát triển diện tích nuôi tôm công nghệ cao
Bến Tre: Thi công Dự án Nâng cấp, mở rộng công viên Trần Văn ƠnBến Tre: Thi công Dự án Nâng cấp, mở rộng công viên Trần Văn Ơn
Bến Tre: Sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế - xã hội
Lãnh đạo chủ trì hội nghị.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, công tác phòng chống dịch được BCĐ tỉnh triển khai kịp thời, hiệu quả. Đến nay, dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được kiểm soát tốt, số ca mắc và tử vong ghi nhận thấp. Bến Tre hiện là đơn vị nằm trong top đầu có tỷ lệ tiêm chủng cao trong cả nước, với hơn 3,7 triệu liều vắc-xin được tiêm cho người dân.

Các công tác hỗ trợ an sinh xã hội, hỗ trợ tiền, vốn vay ưu đãi cho đối người lao động, hộ kinh doanh, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh theo chỉ đạo của Thủ tướng được thực hiện tốt, góp phần giải quyết kịp thời khó khăn của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, giúp phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế.

Tình hình kinh tế - xã hội đang trong giai đoạn phục hồi và phát triển. Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thực hiện năm 2022 ước đạt 36.500 tỷ đồng, tăng 12,65% so với năm 2021 (tương đương tăng 4.100 tỷ đồng) và đạt 95,3% kế hoạch. Các hoạt động sản xuất nông nghiệp từng bước chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ, manh mún sang chủ động hơn trong việc tham gia các liên kết ngang - dọc trong chuỗi.

Bến Tre: Sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế - xã hội
Đại diện tập thể có thành tích nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đánh giá: Kết quả công tác phòng chống dịch là thành quả chung của hệ thống chính trị và người dân. Để duy trì thành quả đó, cần tiếp tục tăng cường tiêm phòng vắc-xin Covid-19, nhất là đối tượng trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng, vì vắc-xin là giải pháp căn cơ nhất. Ngành y tế quan tâm bảo quản trang thiết bị đã được đầu tư trong giai đoạn chống dịch nhằm sử dụng lâu dài.

Ủy viên Trung ương - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ cho rằng: Thế giới vẫn trong tình trạng đại dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, các cấp các ngành tiếp tục thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, nắm vững chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế kịp thời tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh có những chỉ đạo kịp thời; tiếp tục xác định bảo vệ sức khỏe người dân là mục tiêu cao nhất

Bến Tre: Sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế - xã hội
Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Sở Y tế chủ động tham mưu UBND tỉnh, BCĐ các biện pháp phòng dịch; tuân thủ triển khai triệt để các chỉ đạo của Bộ Y tế về lĩnh vực y tế trong tỉnh, nhất là chủ động tham mưu, đề xuất và trực tiếp chăm lo cán bộ, nhân viên y tế nhằm ổn định tinh thần nhân viên y tế. Phát huy hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người dân. Điều hành các công tác triển khai dự án nhu cầu cần thiết cho các cơ sở y tế công lập nhằm đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh của các cơ sở y tế. Tiếp tục chỉ đạo tư vấn, hướng dẫn người dân các biện pháp điều trị để đảm bảo sức khỏe.

Các sở, ngành tỉnh và tổ chức chính trị - xã hội, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục làm tốt công tác định hướng tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác tiêm phòng vắc-xin và “2K” để phòng chống dịch bệnh nói chung. Thực hiện khẩn trương, quyết liệt các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và mục tiêu được giao; chú ý công tác hoàn thiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các chương trình mục tiêu quốc gia, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công trên địa bàn.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 40 tập thể, cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nguồn: Sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế - xã hội

Phân Hân

baodongkhoi.vn