Kiên Giang:

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Thanh Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Vĩnh Thuận và TP. Hà Tiên

16:09 | 07/09/2021

|
Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Đỗ Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Thuận, Ban Chỉ đạo TP. Hà Tiên về công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Thanh Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Vĩnh Thuận và TP. Hà Tiên

Đồng chí Nguyễn Văn Thoàn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Vĩnh Thuận cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành kịp thời nhiều văn bản nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, Ủy ban nhân dân huyện cụ thể hóa và ban hành nhiều văn bản về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình ghi nhận những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng tuyến đầu chống dịch và sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng chí Đỗ Thanh Bình đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Thuận tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; thời gian tới tiếp tục chủ động chỉ đạo sâu sắc, quyết liệt. Đảng bộ huyện phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt và thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để phòng, chống dịch COVID-19; tổ chức triển khai, quán triệt kịp thời, nghiêm túc các quy định của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền gắn với việc phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch bệnh. Phát huy vai trò của đảng viên và các tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng tại địa phương. Nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong vận động, tuyên truyền đoàn viên, hội viên nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Huyện ủy phải phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng gắn trách nhiệm của lãnh đạo, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, trước hết là từng ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy trong công tác phòng, chống dịch. Kịp thời chủ động kịch bản ứng phó từ thực tiễn chống dịch vừa qua, nhất là công tác huy động phương tiện, vật tư, nhân lực theo phương châm “4 tại chỗ”.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh, trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, huyện không để bất cứ người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, không có chỗ ở, không được hỗ trợ về y tế. Huyện quan tâm, chăm lo thật tốt công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ. Tiếp tục quan tâm tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ các mặt hàng nông sản của doanh nghiệp và nhân dân.

Đồng chí Lê Trung Hồ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thuận cho biết huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng vượt qua khó khăn để dập dịch, sớm mang lại cuộc sống bình yên góp phần bảo vệ sức khỏe người dân.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP. Hà Tiên cho biết từ ngày 18-7 đến 1-9, TP. Hà Tiên ghi nhận 128 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 1 trường hợp nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và 127 trường hợp dương tính trong cộng đồng, phần lớn liên quan đến ổ dịch tại chợ Hà Tiên. Đến ngày 29-8, tình hình dịch bệnh tại khu vực chợ Hà Tiên cơ bản được kiểm soát. Các trường hợp nhiễm bệnh và có tiếp xúc gần đã được cách ly. Công tác kiểm soát tại khu vực biên giới được phối hợp thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để kiểm soát tình trạng buôn lậu và người trở về từ Campuchia qua đường mòn, lối mở...

Đồng chí Đỗ Thanh Bình ghi nhận những nỗ lực của Ban Chỉ đạo TP. Hà Tiên trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thời gian qua, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch của thành phố. TP. Hà Tiên quán triệt, thực hiện tốt kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; giao nhiệm vụ rõ ràng cho cấp ủy, chính quyền các cấp, kịp thời chấn chỉnh nếu không đảm bảo yêu cầu, phải tập trung cao nhất cho nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình lưu ý TP. Hà Tiên đặc biệt phát huy tốt vai trò của tổ COVID; phát huy vai trò Mặt trận, các đoàn thể trong hệ thống chính trị; giao trách nhiệm quản lý địa bàn, giữ địa bàn ở các xã, phường. Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh, cần thiết xử lý nghiêm với mục tiêu đảm bảo sức khỏe người dân là trên hết.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình đề nghị cùng công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, TP. Hà Tiên phải thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn với tinh thần không để người dân nào khó khăn, thiếu ăn, thiếu mặc. Tiếp tục khẩn trương sàng lọc để sớm tách F0 ra khỏi cộng đồng; việc lấy mẫu phải chặt chẽ, không để sót hộ nào, người nào, quyết tâm làm sạch địa bàn, quản lý tốt địa bàn, giám sát chặt nguồn lây nhiễm từ bên ngoài. Sau khi sàng lọc phải có kế hoạch, phương án để bảo vệ vùng xanh. Trên tuyến biên giới, lực lượng biên phòng phải kiểm soát chặt biên giới không để xảy ra nhập cảnh trái phép. Trong cách ly điều trị đảm bảo sức chứa 1.000 người, nâng cao năng lực điều trị, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong. Sau khi sàng lọc lần cuối cần có đánh giá cụ thể để TP. Hà Tiên sớm trở lại trạng thái bình thường mới để người dân và doanh nghiệp tập trung phát triển kinh tế - xã hội./.

Nguồn: Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Thanh Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Vĩnh Thuận và TP. Hà Tiên

Võ Thanh Xuân - Hồng Điệp

angiang.gov.vn