Bộ Công an: Thông tin 'tiếp tục xử lý một số tập đoàn kinh tế lớn' là sai sự thật

04:09 | 26/10/2022

|
Người phát ngôn Bộ Công an khẳng định một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng cơ quan điều tra sẽ tiến hành xử lý tiếp một số tập đoàn, doanh nghiệp kinh tế lớn là “thông tin giả, sai sự thật”.
Bắt tạm giam 3 cựu cán bộ công an trại giam Hoàng TiếnBắt tạm giam 3 cựu cán bộ công an trại giam Hoàng Tiến
Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn kinh doanh đa cấp lừa đảo SkywayBộ Công an cảnh báo thủ đoạn kinh doanh đa cấp lừa đảo Skyway
Bộ Công an: Thông tin 'tiếp tục xử lý một số tập đoàn kinh tế lớn' là sai sự thật
Trung tướng Tô Ân Xô, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an - Ảnh: Bộ Công an

Ngày 25-10, Trung tướng Tô Ân Xô - chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an - cho biết cơ quan chức năng đang tích cực xác minh, điều tra, xử lý nghiêm những người có hành vi đưa tin sai sự thật liên quan đến những tập đoàn, doanh nghiệp kinh tế lớn.

Theo ông Xô, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo thường xuyên, sát sao của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, các cơ quan bảo vệ pháp luật đã xử lý một số vụ án sai phạm, vi phạm pháp luật trên lĩnh vực kinh tế như vụ việc xảy ra tại Công ty Việt Á, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông.

"Quyết định khởi tố các vụ án này do các hành vi vi phạm pháp luật của các bị can, hoàn toàn không có việc hình sự hóa quan hệ kinh tế, dân sự", ông Xô khẳng định.

Cũng theo người phát ngôn Bộ Công an, việc xử lý các vụ việc sai phạm trên nhằm góp phần bảo đảm thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp, thị trường tài chính, ngân hàng hoạt động ổn định, lành mạnh, minh bạch, an toàn và phát triển bền vững, bảo vệ lợi ích hợp pháp của người dân, nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, lợi dụng việc Bộ Công an xử lý một số vụ án như trên, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng một số người đăng tải, phát tán nhiều tin giả, tin sai sự thật liên quan đến kinh tế, tài chính, tiền tệ.

"Mục đích của việc đăng tin giả nhằm gây hoang mang dư luận, gây rối loạn, mất an ninh, an toàn thị trường, ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích, hoạt động bình thường của người dân, nhà đầu tư, doanh nghiệp, nhất là thông tin cho rằng Bộ Công an sẽ tiến hành xử lý tiếp một số tập đoàn, doanh nghiệp kinh tế lớn. Bộ Công an khẳng định đây là thông tin giả, thông tin thất thiệt, sai sự thật", ông Xô cho biết.

Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định Bộ Công an sẽ tiếp tục xác minh, điều tra, xử lý nghiêm những người có hành vi đưa tin thất thiệt, không chính xác, gây hoang mang dư luận, tác động tiêu cực đến an ninh kinh tế, tài chính, tiền tệ, an ninh đầu tư.

Bộ Công an khuyến cáo mọi người dân không tin, không nghe, không lan truyền các thông tin thất thiệt, tiếp nhận các thông tin chính thống từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Mới đây Tập đoàn Novaland đã chính thức lên tiếng bác bỏ các tin đồn liên quan đến các dự án của doanh nghiệp này. Phía Novaland khẳng định đây là tin đồn sai sự thật, gây tâm lý hoang mang cho nội bộ, cộng đồng, khách hàng, nhà đầu tư.

Novaland cho biết đang làm việc với các cơ quan chức năng để có những biện pháp xử lý xác đáng việc lan truyền nội dung xuyên tạc trên, gây tâm lý hoang mang trong cộng đồng xã hội, khách hàng, nhà đầu tư...

Tiếp đó, trên mạng xã hội cũng lan truyền hình ảnh một số cảnh sát 113 đứng ở khu vực khu đô thị Vinhomes Riverside, trước cổng Tập đoàn Vingroup (quận Long Biên, TP Hà Nội) và đưa ra một số thông tin thất thiệt. Thực tế đây là hình ảnh lực lượng chức năng đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của một đoàn khách ngoại giao tới làm việc tại tập đoàn này.

Nguồn: Bộ Công an: Thông tin 'tiếp tục xử lý một số tập đoàn kinh tế lớn' là sai sự thật

Thân Hoàng

tuoitre.vn