Bộ tứ U20 Việt Nam bổ sung điều gì cho HLV Troussier?

00:00 | 14/03/2023

|
Những cầu thủ như Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt, Đức Việt là những sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ và hàng công U23 Việt Nam.
Xác định 9 cầu thủ U20 Việt Nam được HLV Troussier triệu tập cho ‘siêu giải đấu’ ở QatarXác định 9 cầu thủ U20 Việt Nam được HLV Troussier triệu tập cho ‘siêu giải đấu’ ở Qatar
AFC vinh danh bàn thắng của U20 Việt NamAFC vinh danh bàn thắng của U20 Việt Nam

Hôm qua (13/3), U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên đầy đủ quân số với 4 cầu thủ bổ sung từ U20 Việt Nam. Sự góp mặt của Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt và Đức Việt đem đến cho "những chiến binh sao vàng" luồng gió mới và tính cạnh tranh gay gắt hơn bao giờ hết.

Quốc Việt

Việc "Vua giải trẻ" được triệu tập lên U23 Việt Nam có thể coi là phương án cần thiết nhất cho HLV Troussier khi ông chỉ mới có trong tay 2 tiền đạo thực thụ là Văn Tùng và Đình Duy. Ông thầy người Pháp cần thêm 1 phương án có thể chơi tiền đạo ảo hoặc tiền đạo cánh trong trường hợp Văn Tùng bị đối phương khóa chặt.

Sự nhanh nhạy trong di chuyển cùng bản năng "đánh hơi" bàn thắng là điều Quốc Việt đem đến U23 Việt Nam lúc này. Dù vậy, tiền đạo thuộc biên chế CLB HAGL gặp bất lợi lớn khi có thể hình nhỏ bé và khá yếu trong các tình huống tranh chấp tay đôi, hỗ trợ phòng ngự.

Văn Khang

Với Khuất Văn Khang, HLV Troussier có nhiều hơn một phương án sử dụng, khi tiền vệ người Phú Thọ có thể chơi hộ công, tiền đạo ảo, tiền vệ cánh trái, cánh phải thậm chí là tiền vệ trung tâm. Tốc độ cùng những pha xử lý bóng kỹ thuật là điều mà Văn Khang luôn làm rất tốt khi vào sân thi đấu.

Nhiều khả năng, HLV Troussier sẽ thử nghiệm cậu học trò sinh năm 2003 ở vị trí hộ công, dẫn dắt lối chơi. Đây là vị trí mà U23 Việt Nam đang thiếu trầm trọng sau khi Thanh Khôi, Công Đến buộc phải trở về CLB chủ quản. Sự đa năng của Văn Khang cũng đem đến cho HLV người Pháp nhiều sự lựa chọn, thay đổi về chiến thuật tùy thời điểm trận đấu.

Bộ tứ U20 Việt Nam bổ sung điều gì cho HLV Troussier?
Sự có mặt của Văn Trường sẽ đem đến cho U23 Việt Nam nhiều lựa chọn. Ảnh: Hoàng Linh

Văn Trường

Ở hàng tiền vệ, tiền đạo, Văn Trường là sự lựa chọn bổ sung đầy chất lượng cho HLV Troussier. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội có thể chơi hộ công, tiền đạo trái, tiền đạo phải. Sức mạnh cùng khả năng càn lướt của cầu thủ mới 19 tuổi là sự bổ sung lý tưởng cho hàng công U23 Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc Văn Trường có nhiều thời gian thi đấu cùng với mũi nhọn chủ lực Nguyễn Văn Tùng tại U19, U21 Hà Nội giúp cho HLV Troussier có một người đá cặp ăn ý cùng tiền đạo sinh năm 2001. Chiều cao lên tới 1m82 của Văn Trường còn đem đến cho ông thầy người Pháp một phương án hữu hiệu trong các tình huống cố định, không chiến.

Đức Việt

Nguyễn Đức Việt là cầu thủ nổi lên tương đối sớm khi tiền vệ sinh năm 2004 được HLV Kiatisuk đôn lên đội 1 HAGL thi đấu tại V-League năm 2022. Ở các giải đấu trẻ, cầu thủ mới 18 tuổi khiến giới chuyên môn phải chú ý bởi thể hình lực lưỡng, dày mình cùng khả năng tranh chấp, kiểm soát bóng ấn tượng.

Việc gọi Đức Việt lên U23 Việt Nam sẽ đem đến cho vị chiến lược gia xứ sở hình lục lăng thêm 1 phương án cho hàng tiền vệ 4 người. Ở vị trí tiền vệ trụ, ông đang có Vĩnh Nguyên, Văn Hữu, Thái Sơn. Cả 3 cầu thủ này lần lượt được thử nghiệm ở vị trí mỏ neo nhưng chưa thực sự nhận được tin tưởng tuyệt đối từ ông thầy người Pháp.

Doha Cup có thể được coi là cơ hội để HLV Philippe Troussier thử nghiệm những phương án được chọn lọc trong 3 đợt tập trung của U23 Việt Nam. Dù đây có thể chưa phải là đội hình tốt nhất, nhưng ông cũng sẽ có phần nào cái nhìn về sự phát triển của các cầu thủ Việt Nam sau 3 năm không cùng làm việc.

Nếu không thể hiện được cá tính cùng những phẩm chất vượt trội so với các đàn anh, bộ tứ U20 Việt Nam cũng hoàn toàn có thể bị loại trước khi U23 Việt Nam gút danh sách tới Qatar. Đây là điều dễ xảy ra khi các vị trí hiện tại đều có tới ít nhất 3 cầu thủ cạnh tranh gay gắt.

Nguồn: Bộ tứ U20 Việt Nam bổ sung điều gì cho HLV Troussier?

Minh Dân

thethaovanhoa.vn