Bosch giới thiệu camera AI dự đoán tình huống

10:42 | 29/07/2022

|
Hai dòng camera thông minh với khả năng phân tích dữ liệu tùy chỉnh và dự đoán hành động có thể xảy ra vừa được Bosch ra mắt tại Việt Nam.

Hai sản phẩm mới này đều sở hữu công nghệ Inteox, đó là Flexidome inteox 7100i IR camera và Dinion inteox 7100i IR camera thế hệ OC mới. Nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligent), camera có thể ứng dụng tốt ở môi trường trong nhà hoặc ngoài trời để quản lý giao thông hoặc an ninh khu vực dân cư.

Bosch giới thiệu camera AI dự đoán tình huống
Dinion Inteox 7100i IR camera. Ảnh: Bosch

Đại diện Bosch chia sẻ, camera Inteox thế hệ mới với độ phân giải 4K cung cấp nhiều tính năng phân tích hình ảnh, tích hợp đèn hồng ngoại trong một thiết kế, có thể hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt và đảm bảo đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau của khách hàng.

Việc tích hợp Camera Trainer - phần mềm học máy (Machine Learning) vào camera Inteox giúp người dùng có thể tùy chỉnh tính năng phân tích video giám sát thông minh (IVA) để giám sát các đối tượng và tình huống theo đúng nhu cầu. Người dùng có thể lựa chọn cấu hình phù hợp với các quy mô giám sát khác nhau.

Người dùng cũng có thể "huấn luyện" camera học và hiểu, ứng biến và cảnh báo bảo mật trong các tình huống, điển hình như khi phát hiện tình trạng đóng mở rào chắn ở các khu vực bãi đậu xe hoặc làm mờ hình ảnh, dữ liệu quan sát được tại các cổng thanh toán (ATM) để đảm bảo bảo mật thông tin.

Bên cạnh đó dòng camera Inteox cho phép người dùng bổ sung các phần mềm của bên thứ ba vào camera Inteox thông qua Azena Application Store và có thể thay đổi cấu hình, kiểm soát tình trạng thiết bị từ xa thông qua dịch vụ hệ thống đám mây của hãng.

Bosch giới thiệu camera AI dự đoán tình huống
Flexidome Inteox 7100i IR camera. Ảnh: Bosch

Cả hai sản phẩm này đều sở hữu khả năng phân tích video dựa trên hệ thống cấu trúc nơ-ron thần kinh với tính năng Traffic Detector. Camera tích hợp AI này có khả năng nhận dạng chính xác những loại phương tiện trên các giao lộ đông đúc hay đo lường số lượng xe tải, ôtô, xe máy và người đang di chuyển ở tốc độ cao trên cao tốc từ đó giúp vận hành và quản lý giao thông, cảnh báo các trường hợp đi sai làn, ngược chiều, dừng đỗ sai quy định, nâng cao an toàn cho người và phương tiện. Khi kết hợp với tính năng phân tích video giám sát thông minh (IVA), Traffic Detector thu thập được các dữ liệu về tốc độ, vị trí GPS và kể cả màu sắc của các đối tượng cần giám sát.

Bosch giới thiệu camera AI dự đoán tình huống
Bộ đôi sản phẩm cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh chức năng để đáp ứng các nhu cầu giám sát phức tạp. Ảnh: Bosch

Bên cạnh việc hoạt động tốt trên phần mềm quản lý video (VMS) của Bosch, hãng cũng đã hợp tác với Milestone Systems - nhà cung cấp phần mềm quản lý video trên nền tảng mở để các sản phẩm có thể kết nối với toàn bộ hệ thống bảo mật Milestone XProtect giúp đáp ứng các yêu cầu về an toàn và an ninh cấp cao. Nhờ đó các camera Inteox có thể tận dụng các giải pháp quản lý video của Milestone và cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh chức năng để đáp ứng các nhu cầu giám sát phức tạp.

Nguồn: Bosch giới thiệu camera AI dự đoán tình huống

Diệp Chi

VnExpress