BSR triển khai các giải pháp giảm căng thẳng tại nơi làm việc

06:47 | 01/06/2023

|
Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức buổi làm việc chuyên đề triển khai các chương trình hành động hưởng ứng Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2023, với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.
BSR – Hình mẫu về bảo vệ môi trườngBSR – Hình mẫu về bảo vệ môi trường
BSR tổ chức Hội thi “Lan tỏa văn hóa Petrovietnam – BSR” năm 2023BSR tổ chức Hội thi “Lan tỏa văn hóa Petrovietnam – BSR” năm 2023

Tham dự buổi làm việc, có ông Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc BSR kiêm Giám đốc Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất; ông Đặng Ngọc Đình Điệp - Phó Giám đốc NMLD Dung Quất; ông Cao Tuấn Sĩ - Phó Giám đốc NMLD Dung Quất kiêm Trưởng Ban Vận hành Sản xuất BSR; cùng các lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên (CBCNV) thuộc các ban chuyên môn BSR.

BSR triển khai các giải pháp giảm căng thẳng tại nơi làm việc
Các kỹ sư vận hành NMLD Dung Quất trao đổi công việc trên công trường.

Tại buổi họp chuyên đề, ban lãnh đạo công ty, lãnh đạo nhà máy và người lao động đã tập trung nêu ra các thực trạng, nguyên nhân và giải pháp để giảm thiểu căng thẳng tại nơi làm việc. Ban lãnh đạo BSR cũng cam kết có các chủ trương khuyến khích như duy trì và phát triển các câu lạc bộ văn hóa thể thao văn nghệ, triển khai các hoạt động teambuilding, ngày hội văn hóa doanh nghiệp cho người lao động; lập kế hoạch tổ chức và hỗ trợ kinh phí để duy trì các góc sáng tạo, không gian xanh tại nơi làm việc; sửa chữa khu tập thể cho CBCNV; đảm bảo có môi trường làm việc và nghỉ ngơi hài hòa, đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc và ngay khi ở nhà… Đây là những giải pháp hữu ích giúp giảm thiểu căng thẳng tại nơi làm việc đối với người lao động.

Ngoài ra, công tác duy trì vận động, thể dục thể thao, thực hiện các bài tập giảm stress, giữ tinh thần lạc quan, tích cực, trao đổi công việc theo hướng chủ động xây dựng… cũng giúp lãnh đạo và người lao động giải quyết những vấn đề trong công việc và đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, người lao động cũng cần sắp xếp công việc khoa học để có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, dành thời gian cho bản thân, gia đình, bạn bè…; dành thời gian cho giải trí như đi du lịch, nghe nhạc, đọc sách…; duy trì chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng hằng ngày, tăng cường vitamin và chất khoáng… giúp hài hòa thể chất và tinh thần, tăng cường trí và lực để đáp ứng công việc tốt hơn, trôi chảy hơn.

BSR triển khai các giải pháp giảm căng thẳng tại nơi làm việc
Lãnh đạo BSR luôn quan tâm, động viên và chia sẻ niềm vui với người lao động - cũng là giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu căng thẳng nơi làm việc tại NMLD Dung Quất.

Ông Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc BSR kiêm Giám đốc NMLD Dung Quất cho rằng, tìm ra các giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu căng thẳng tại nơi làm việc sẽ góp phần nâng cao năng suất, môi trường làm việc tốt, đảm bảo đời sống tinh thần cho người lao động BSR.

Trong thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động, các chế độ chính sách từ công ty, sự quan tâm của ban lãnh đạo công ty đến đời sống tinh thần của người lao động đã được nâng cao, thực hiện tốt các quy định, quy chế, phát triển bản thân ngày một tốt hơn về thể chất và tinh thần để giảm thiểu tối đa căng thẳng trong công việc.

Bên cạnh đó, công tác biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống thiên tai cũng được ban lãnh đạo công ty quan tâm, xem xét. Đây cũng là yếu tố giúp người lao động BSR được khích lệ, nâng cao sự chủ động sẵn sàng trong công việc, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và các hoạt động khác, tạo nên sự thành công chung trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn của NMLD Dung Quất.

Nguồn: BSR triển khai các giải pháp giảm căng thẳng tại nơi làm việc

Trang Nhung

petrotimes.vn