Cà Mau: Chiến thắng Chuyên án CM12: Lời khẳng định về sức mạnh đoàn kết

09:17 | 16/08/2022

|
Nhân kỷ niệm 38 năm Chiến thắng Kế hoạch phản gián CM12 (9/9/1984-9/9/2022), chiều ngày 11/8, tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức buổi gặp mặt các nhân chứng lịch sử trong Kế hoạch phản gián CM12. Đến dự có Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người dân đã trực tiếp giúp đỡ cán bộ công an trong Chuyên án CM12.
Cà Mau: Chiến thắng Chuyên án CM12: Lời khẳng định về sức mạnh đoàn kết
Trước đó, Đại tướng Tô Lâm và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu đến dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ và Tượng đài bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân; ôn lại những trang sử vàng truyền thống mang tên CM12, nhớ về những kỷ niệm của tình đồng chí, đồng đội, quân và dân.

Chiến thắng Kế hoạch phản gián CM12 là một dấu mốc quan trọng trong chiến công hào hùng, mưu trí của quân và dân tỉnh Cà Mau và của ngành an ninh Việt Nam. Trong đó, nổi bật nhất là cuộc đấu trí với bọn gián điệp biệt kích, tổ chức phản động lưu vong mà cầm đầu là các đối tượng Mai Văn Hạnh, Lê Quốc Túy. Kế hoạch phản gián CM12 đã đập tan âm mưu lật đổ chế độ của các tổ chức phản động nước ngoài, qua đó lực lượng công an, chủ công là lực lượng an ninh đã xóa sổ, bắt giữ hầu hết các toán biệt kích thâm nhập vào đường biển, đập tan hoàn toàn kế hoạch đánh chiếm chính quyền của các thế lực phản động sống lưu vong.

Cà Mau: Chiến thắng Chuyên án CM12: Lời khẳng định về sức mạnh đoàn kết
Đại tướng Tô Lâm thăm hỏi Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân - Đại tá Trần Phương Thế, tại buổi họp mặt.

Nhìn lại 38 năm chiến thắng vẻ vang của ngành An ninh nhân dân, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, khẳng định: Thành công của Kế hoạch phản gián CM12 là một trong những chuyên án điển hình, có ý nghĩa to lớn, mang tầm chiến lược, không chỉ về mặt nghiệp vụ mà còn có giá trị lịch sử quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia; là đòn tấn công quyết định làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch đối với Việt Nam.

“Bên cạnh đó, thắng lợi của Kế hoạch phản gián CM12 là bài học lớn, là mốc son chói lọi để thế hệ trẻ phải nhắc nhớ và không bao giờ quên truyền thống vệ quốc vĩ đại của lớp lớp cha anh đi trước. Đây còn là một lời khẳng định về sức mạnh đoàn kết, vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách, tinh thần chiến đấu quật cường, cống hiến, yêu thương đồng chí, đồng đội và sẵn sàng anh dũng hy sinh vì an ninh quốc gia, vì vận mệnh đất nước của các thế hệ cán bộ lực lượng công an Nhân dân và Nhân dân tỉnh nhà”, Đại tướng khẳng định.

Cà Mau: Chiến thắng Chuyên án CM12: Lời khẳng định về sức mạnh đoàn kết
Cà Mau: Chiến thắng Chuyên án CM12: Lời khẳng định về sức mạnh đoàn kết
Đại tướng Tô Lâm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham quan các hình ảnh, hiện vật về Chuyên án được trưng bày tại Khu di tích Hòn Đá Bạc.

Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh, thông qua thắng lợi của Kế hoạch phản gián CM12, lực lượng Công an đã đúc rút được nhiều bài học lớn, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thiện hệ thống lý luận nghiệp vụ Công an và vận dụng vào công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, đến nay vẫn còn nguyên vẹn giá trị.

Tại buổi họp mặt, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đồng thời yêu cầu lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành Công an tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn đời sống của cán bộ, nhân dân, những người đã có công trực tiếp tham gia vào Chuyên án./.

Nguồn: Chiến thắng Chuyên án CM12: Lời khẳng định về sức mạnh đoàn kết

Lê Chí

baocamau.com.vn