Cà Mau: Gây quỹ giúp bạn nghèo

06:09 | 26/10/2023

|
Suốt gần 7 năm qua, mô hình thu gom ve chai gây quỹ giúp bạn được Trường Tiểu học 3 xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển duy trì thực hiện, nhằm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, vừa giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường.
Cà Mau: Gây quỹ giúp bạn nghèo
Ngôi nhà 100 đồng được đông đảo học sinh trường tham gia hưởng ứng.

Em Tô Phương Nghi, học sinh lớp 4A, chia sẻ: “Mỗi ngày đến trường em được cha mẹ cho tiền mua nước uống, em hay uống nước chai, uống xong em bỏ vào Ngôi nhà 100 đồng. Những vỏ chai nước của em và các bạn sẽ được bán lấy tiền san sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm của em và các bạn còn nhằm góp phần bảo vệ môi trường sống sạch đẹp, không bị ô nhiễm. Chúng em cảm thấy rất vui”.

Cà Mau: Gây quỹ giúp bạn nghèo
Tổng kết tiền bán phế liệu từ Ngôi nhà 100 đồng.

“Hằng tuần, vào các giờ sinh hoạt ngoại khoá, các thầy cô luôn hướng dẫn chúng em cách phân loại rác thải, không vứt rác ra môi trường sống. Với những loại rác tái chế có thể bán, sử dụng được thì để dành, bán lấy tiền giúp các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian qua, em cũng đã góp nhiều vỏ chai nước và lon nước bỏ vào Ngôi nhà 100 đồng. Thấy các bạn được nhận hỗ trợ tiền để học tập từ bán phế liệu trong ngôi nhà này, em vui lắm", em Nguyễn Thị Huỳnh Như, lớp 4A, chia sẻ.

Mô hình Ngôi nhà 100 đồng được Liên đội Trường Tiểu học 3 xã Tân Ân Tây phát động học sinh thực hiện từ năm 2017. Ðến nay, mô hình đã giúp đỡ cho trên 40 học sinh nghèo mua tập sách, dụng cụ học tập, giúp các em có thêm điều kiện, động lực để đến trường.

Cà Mau: Gây quỹ giúp bạn nghèo
Số phế liệu được bán lấy tiền, trao hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn.

“Kết quả mang lại hết sức thiết thực, học sinh đã bỏ các vỏ chai nhựa, lon nước ngọt vào Ngôi nhà 100 đồng rất nhiều, hạn chế vứt rác ra môi trường. Mỗi tháng nhà trường tiến hành bán ve chai, số tiền này sẽ trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi em sẽ nhận được 1 suất là 100 ngàn đồng, mỗi tháng trao từ 2-3 suất”, thầy Lý Văn Sáu, giáo viên, Tổng phụ trách Ðội, cho biết./.

Nguồn: Gây quỹ giúp bạn nghèo

H.My - C.Hiểu

baocamau.vn