Cà Mau: Lan toả nhiều câu chuyện đẹp

03:15 | 30/09/2021

|
Thực tiễn chứng minh, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị được Ðảng bộ và Nhân dân Cà Mau bằng nhiều cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, từng bước đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở nên thường xuyên, gắn với các phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ chính trị và cuộc sống hàng ngày của mỗi tổ chức, cá nhân. Giai đoạn hiện nay, tỉnh Cà Mau xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là công tác phòng, chống dịch Covid-19. Vì thế, việc học tập và làm theo Bác được các ngành, địa phương vận dụng linh hoạt, gắn với nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tỉnh Cà Mau huy động sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, thần tốc thực hiện phương án “Ba mũi giáp công chống dịch Covid-19”, nhằm sớm đưa tỉnh trở về trạng thái "bình thường mới".

Cơ quan, đơn vị Nhà nước phải thay đổi phương thức làm việc để đảm bảo phù hợp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu công chức, viên chức, người lao động không phải đến cơ quan, đơn vị làm việc 100%, song không vì thế mà lơ là, trễ nải công việc, ai nấy nêu cao tinh thần tính việc chớ không tính giờ, sử dụng công nghệ thông tin, linh hoạt, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Học và làm theo Bác đề cao trách nhiệm nêu gương, dám làm, dám chịu trách nhiệm, cấp uỷ và chính quyền các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch, nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ và đời sống Nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Trong cuộc chiến với dịch Covid-19, cán bộ, đảng viên nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu tham gia vào các tổ truy vết, tổ kiểm soát dịch của địa phương. Từ khi xã Khánh Bình (huyện Trần Văn Thời) xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, ông Ngô Minh Ðức, Bí thư Chi bộ ấp Kinh Hội ngày nào cũng cùng các thành viên của 7 tổ Covid cộng đồng ấp đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền, vận động 346 hộ dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, xét nghiệm toàn dân, truy vết F, đồng thời vận động lương thực, nhu yếu phẩm phân phát tận nhà dân trong khu phong toả… Theo ông Ðức, muốn dân đồng lòng, góp sức trong công tác phòng, chống dịch thì trước hết cán bộ, đảng viên phải gần dân, sát dân để tạo niềm tin cho dân.

Ở tuyến đầu, các lực lượng y tế, quân đội, công an... học và làm theo Bác được cụ thể bằng việc thực thi nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 một cách tận tâm, tận lực. Họ sẵn sàng gác lại những tình cảm riêng tư để nhường chỗ cho mục tiêu đánh thắng đại dịch Covid-19.

Dịch bệnh bùng phát, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau đã kích hoạt và tập trung toàn lực cho khu điều trị cách ly những bệnh nhân nhiễm Covid-19, với 20 bác sĩ và 40 điều dưỡng, chia làm 2 tua trực, để đảm bảo công việc và cân bằng thời gian nghỉ ngơi. Hiện khu cách ly của bệnh viện điều trị 41 ca F0, hơn 10 ca F1.

Bác sĩ CKI Bùi Kim Ðắng, Trưởng khoa Nhiễm, chia sẻ: “Phụ trách điều trị bệnh nhân Covid-19, làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao, sao không tránh khỏi lo lắng, nhưng với sứ mệnh của người thầy thuốc, tôi cố gắng làm việc hết mình, tận tâm thăm khám bệnh nhân, phòng trường hợp có dấu hiệu bất thường thì xử lý kịp thời. Vào đây, tâm lý bệnh nhân thường không ổn định, chúng tôi phải trấn an tinh thần để họ yên tâm điều trị. Từ đầu mùa dịch đến nay đã có 23 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện”.

Cà Mau: Lan toả nhiều câu chuyện đẹp
Y, bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau triển khai nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ bệnh nhân Covid-19.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới toàn xã hội, trong đó hoạt động sản xuất, kinh doanh và doanh thu của nhiều doanh nghiệp chịu ảnh hưởng không nhỏ. Tuy vậy, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực vận động cán bộ, công nhân, người lao động đồng thuận với chủ trương của Trung ương và của tỉnh, đóng góp tiền, hàng hoá, vật tư… phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Ðến nay, Cà Mau có hơn 600 lượt tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và 111 lượt cá nhân ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19 của tỉnh với số tiền trên 39,7 tỷ đồng; hàng hoá, lương thực, thực phẩm, vật chất hơn 120 tấn, quy ra tiền hơn 3,2 tỷ đồng. Tỉnh đã chi hỗ trợ người dân gặp khó khăn trên 25,5 tỷ đồng.

Ông Bùi Vĩnh Hoàng Chương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thuỷ sản Cà Mau, chia sẻ: “Chúng tôi quán triệt cho hơn 700 cán bộ, nhân viên và người lao động tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và sẵn lòng sẻ chia. Từ tấm lòng, công ty ủng hộ 200 triệu đồng cho quỹ phòng, chống Covid-19 của tỉnh, mong rằng sẽ góp sức cùng tỉnh hỗ trợ tuyến đầu, khu cách ly và những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh…, chung sức cùng tỉnh đẩy lùi dịch bệnh”.

Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan toả sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân. Khi cả nước gồng mình chống chọi với dịch Covid-19, khắp đất Cà Mau đã xuất hiện biết bao tấm gương sống đẹp, sống trách nhiệm với xã hội, ở mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh. Có nhà sư đứng ra vận động hàng trăm tấn nông sản, thực phẩm chuyển đến tâm dịch và khu vực phong toả trong tỉnh, cùng hàng ngàn phần quà hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng đại dịch. Không ít cụ già quên đi mệt nhọc, may khẩu trang, làm kính chắn giọt bắn tặng người dân, lực lượng tuyến đầu. Biết bao nhà nông góp con cá, mớ rau, làm nên những bữa cơm ấm áp nghĩa tình. Có em nhỏ nhịn ăn sáng để góp 100.000 đồng cho quỹ phòng, chống dịch; nhiều người gác việc nhà, góp công, góp sức canh chốt hay hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng giữa thời tiết khắc nghiệt... Mọi người đều chung mong muốn góp chút sức, chút lòng cùng quê hương đẩy lùi dịch bệnh.

Học và làm theo Bác từ những việc bình dị, đời thường gắn với nêu cao trách nhiệm, với đời sống tích cực, đã viết nên bao câu chuyện đẹp của lòng người, tình người giữa nguy nan, biến cố. Tất cả tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để chiến thắng đại dịch./.

Nguồn: Lan toả nhiều câu chuyện đẹp

Mộng Thường

baocamau.com.vn