Cà Mau: Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử tiếp và làm việc với Phó đại sứ Australia

14:46 | 16/08/2022

|
Chiều 15/8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử tiếp và làm việc với bà Kate Wallace, Phó đại sứ Australia tại Việt Nam.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử thông tin, hiện, các dự án được chính phủ Australia tài trợ, hợp tác trên địa bàn tỉnh đang phát huy và mang lại hiệu quả thiết thực bước đầu, nhất là trong bối cảnh ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH). Trong đó, Cà Mau đang chịu nhiều tác động lớn từ thiên tai, BĐKH, nước biển dâng khi mỗi năm bị mất rất nhiều đất nuôi trồng thuỷ sản và rừng ven biển; ảnh hưởng đến hạ tầng đường, cơ sở vật chất, công trình xây dựng khác. Cà Mau cũng cần và đang tìm kiếm cơ hội khai thác lợi thế và sự hỗ trợ để người dân thay đổi sinh kế thích ứng với BĐKH trên các lĩnh vực: nuôi trồng thuỷ sản, cảng nước sâu, cảng tổng hợp, điện nặng, năng lượng tái tạo,…

Cà Mau: Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử tiếp và làm việc với Phó đại sứ Australia
Hai bên đã trao đổi cởi mở và có sự đồng cảm về các vấn đề thiên tai, biến đổi khí hậu, môi trường và đồng thời mong muốn hướng đến sự hợp tác lâu dài, phát triển.

Bà Kate Wallace thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ và quyết tâm trong thời gian công tác tại Việt Nam sẽ giúp địa phương xúc tiến, thúc đẩy cũng như gắn kết các cơ hội đầu tư, hợp tác giữa tỉnh Cà Mau và các doanh nghiệp, cơ quan của Australia.

“Kể từ khi nhận nhiệm vụ Phó đại sứ Australia tại Việt Nam, tôi đã chọn Cà Mau là tỉnh có chuyến viếng thăm, chào xã giao đầu tiên. Một trong những mối quan tâm chung của bản thân tôi là các vấn đề BĐKH ở tỉnh và toàn vùng ĐBSCL. Điều đó được chứng minh Chính phủ Australia đã hỗ trợ và đầu tư nhiều công trình, dự án, sinh kế ở khu vực và tỉnh Cà Mau thời gian qua”, bà Kate Wallace nhấn mạnh.

Cà Mau: Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử tiếp và làm việc với Phó đại sứ Australia
Dịp này, bà Kate Wallace tặng biểu trưng của tình hợp tác hữu nghị giữa Australia với Việt Nam cũng như với tỉnh Cà Mau, đồng thời, gởi gắm nhiều thông điệp quan trọng đến Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê văn Sử.

Trước đó, từ tháng 10/2021, Chính phủ Australia đã hỗ trợ, đầu tư Dự án “Hệ thống quan trắc môi trường nuôi trồng thuỷ sản rừng ngập mặn ở Cà Mau". Đây là dự án trong Chương trình đổi mới sáng tạo do Aus4Innovation viện trợ. Với mục tiêu xây dựng hệ thống giám sát môi trường nước và rừng ngập mặn phục vụ cho nuôi trồng thuỷ sản sinh thái bền vững, thích ứng cao với BĐKH, đến nay, dự án đã lắp đặt 15 thiết bị quan trắc môi trường tự động (AQUAM) trên địa bàn các huyện: Đầm Dơi, Năm Căn, Ngọc Hiển và Phú Tân.

Ngoài ra, Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau cũng đã phối hợp đại diện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, Đại học Queensland và Công ty Tư vấn & Phát triển Đồng Xanh tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý thuộc Sở NN&PTNT, công ty lâm nghiệp và 12 lớp cho hộ nông dân nuôi tôm rừng trên các lâm phần có đặt Trạm quan trắc môi trường tự động. Dự án này dự kiến kết thúc vào tháng 10 tới.

Cà Mau: Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử tiếp và làm việc với Phó đại sứ Australia
Hệ thống quan trắc môi trường nuôi trồng thuỷ sản rừng ngập mặn ở Cà Mau được Aus4Innovation viện trợ đã được lắp 15 thiết bị tự động trên địa bàn các huyện: Đầm Dơi, Năm Căn, Ngọc Hiển và Phú Tân.

Về thông tin vào đầu tháng 9/2022, tỉnh Cà Mau sẽ có đoàn công tác sang Australia dự Hội chợ thực phẩm và xúc tiến thương mại, bà Kate Wallace tin rằng bà cùng các đồng nghiệp sẽ có thể hỗ trợ đoàn công tác của tỉnh nhiệt tình và hiệu quả, nhất là việc kết nối, giới thiệu và tạo cơ hội tiếp xúc doanh nghiệp hợp tác đầu tư như tỉnh mong muốn./.

Nguồn: Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử tiếp và làm việc với Phó đại sứ Australia

Phong Phú

baocamau.com.vn