Cà Mau: Quan tâm, hỗ trợ pháp lý cho hộ kinh doanh du lịch sinh thái

12:20 | 02/07/2023

|
Chương trình “Cà phê kết nối doanh nghiệp tỉnh Cà Mau năm 2023” vào sáng nay 1/7, hai Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi và Lê Văn Sử có buổi cà phê cuối tuần với các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh;cùng dự có lãnh đạo sở, ngành.
Cà Mau: Liên kết sản xuất chưa đi vào chiều sâuCà Mau: Liên kết sản xuất chưa đi vào chiều sâu
Cà Mau: Bấp bênh nghề hầm thanCà Mau: Bấp bênh nghề hầm than

(Người ngồi, từ trái sang) Hai Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử và Lâm Văn Bi trực tiếp trao đổi với các doanh nghiệp.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện các DN trao đổi với lãnh đạo tỉnh, sở, ngành về các vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại điện tử; công tác quy hoạch, môi trường trong nuôi tôm; kinh doanh du lịch sinh thái cộng đồng trên đất lâm phần vùng U Minh Hạ…

DN cho biết hiện nay giá tôm giống trên thị trường vẫn còn nhiều bất cập, chưa được quản lý chặt khiến người nuôi tôm gặp nhiều khó khăn; đề xuất ngân hàng mở rộng đối tượng cho vay vốn, với lãi suất ưu đãi để DN duy trì, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hai Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi và Lê Văn Sử cùng các sở, ngành, đơn vị có liên quan đã trực tiếp trao đổi, làm rõ những vấn đề khó khăn, đề xuất của DN đặt ra, đồng thời có những định hướng cho DN trong thời gian tới.

Chương trình “Cà phê kết nối doanh nghiệp” ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.

Riêng vấn đề được nhiều sự quan tâm của các DN kinh doanh du lịch, ông Trần Văn Thức, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đã trực tiếp hướng dẫn các DN về cách thức làm các thủ tục, văn bản và gửi đúng địa chỉ.

“Về công tác quản lý ngành, ngành nông nghiệp sẽ có trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị trực thuộc xúc tiến, giúp DN thuận lợi nhất có thể trong quá trình sản xuất, kinh doanh”, ông Thức nói.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng có nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề sản xuất, kinh doanh du lịch trên đất lâm phần, cho rằng chính quyền địa phương cần hỗ trợ các DN kinh doanh du lịch về hạ tầng giao thông nông thôn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần siết chặt phương án phát triển rừng bền vững của khu vực U Minh Hạ, cụ thể là xác định quy mô kinh doanh của các hộ dân, đồng thời hướng dẫn từng nơi làm dự án, cập nhật thông tin hàng năm và có sự điều chỉnh hợp lý.

“Lãnh đạo UBND các huyện U Minh, Trần Văn Thời quan tâm, rà soát lại các hộ kinh doanh du lịch cộng đồng khu vực này, từ đó hỗ trợ pháp lý cho bà con”, chỉ đạo đối với chính quyền địa phương, ông Lâm Văn Bi cũng nhắc nhở các hộ kinh doanh du lịch cộng đồng cần lưu ý đến việc bảo tồn nguồn lợi cá đồng, lươn đồng, nghề ăn ong, các loại rau đồng vùng ngọt,… phát triển ngành du lịch gắn với việc bảo tồn.

Chương trình “Cà phê kết nối doanh nghiệp tỉnh Cà Mau năm 2023” do Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh (CMBA) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC) tổ chức. Theo kế hoạch, định kỳ vào thứ Bảy hàng tuần, tại Không gian khởi nghiệp Cà Mau, lãnh đạo UBND tỉnh sẽ gặp gỡ, trao đổi thông tin với DN nhằm chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của DN./.

Nguồn: Quan tâm, hỗ trợ pháp lý cho hộ kinh doanh du lịch sinh thái

Phú Hữu

.baocamau.com.vn