Cà Mau: Quảng bá du lịch qua sản phẩm lưu niệm
![]() |
Một số sản phẩm quà lưu niệm gắn với biểu tượng Cột cờ Mũi Cà Mau và đặc sản Cà Mau được làm từ gỗ. |
Tâm lý của người đi du lịch, khi đến tham quan các tỉnh, thành đều muốn mua sản phẩm lưu niệm vừa để lưu giữ kỷ niệm, vừa làm quà biếu người thân, bạn bè sau chuyến đi. Và khi các sản phẩm lưu niệm cùng khách du lịch trở về địa phương, đến tay bạn bè thì đây được xem là hình thức gián tiếp tuyên truyền, quảng bá du lịch khá hiệu quả.
![]() |
Em Nguyễn Hồng Nhiên giới thiệu sản phẩm quà lưu niệm tại điểm du lịch cộng đồng của gia đình (Điểm du lịch cộng đồng Nguyễn Hùng, ấp Cồn Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển). |
Ông Tiêu Minh Tiên, Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, cho biết: “Ngay từ đầu, tỉnh xác định các sản phẩm đặc trưng phục vụ khách tham quan du lịch là rất quan trọng, từ đó sở có định hướng cho các điểm tham quan du lịch tạo ra các sản phẩm lưu niệm đặc trưng, cùng với đặc sản Cà Mau nói chung, sản phẩm OCOP nói riêng. Năm 2018, sở phối hợp với Hội Văn học - Nghệ thuật phát động cuộc thi sáng tác sản phẩm quà lưu niệm, nhằm chọn lọc những sản phẩm lưu niệm đặc trưng, tuy nhiên cuộc thi chưa đạt yêu cầu. Gần đây, sở tiếp tục chỉ đạo, vận động các doanh nghiệp, điểm du lịch cố gắng tạo thêm nguồn quà lưu niệm phong phú, kết hợp Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra một số sản phẩm trưng bày, giới thiệu nhân các sự kiện xúc tiến du lịch, trưng bày, quảng bá đặc sản Cà Mau…”.
Hiện nay, ngoài 77 sản phẩm OCOP cùng các đặc sản, sản phẩm tiềm năng của tỉnh, thì tại các điểm du lịch, du lịch cộng đồng trong tỉnh có một số mẫu quà lưu niệm chất liệu bằng gỗ, gắn với đặc trưng của tỉnh như biểu tượng Cột cờ Mũi Cà Mau, biểu tượng con tàu vươn khơi; các loại đặc sản Cà Mau như cua, cá thòi lòi, ốc len, tôm tích…
![]() |
Du khách tham quan, mua sắm quà lưu niệm tại Khu du lịch Mũi Cà Mau. |
![]() |
Chiếc USB chứa các bài hát về Cà Mau, góp phần quảng bá hình ảnh, đặc trưng vùng đất và con người Cà Mau, bên ngoài đính hình con cua rất dễ thương. |
Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành chức năng, số lượng, mẫu mã các sản phẩm lưu niệm tại các điểm du lịch, du lịch cộng đồng còn khá hạn chế, chưa kích thích và thu hút mạnh khả năng chi tiêu từ khách du lịch. Đây là vấn đề các ngành chức năng đang tiếp tục nghiên cứu, khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư, thiết kế sản phẩm lưu niệm phong phú, sáng tạo, bắt mắt, kích thích nhu cầu mua sắm đối với du khách khi đến tham quan, trải nghiệm du lịch Cà Mau./.
Nguồn: Quảng bá du lịch qua sản phẩm lưu niệm
Loan Phương
baocamau.com.vn
-
Đường tình của nam diễn viên Johnny Trí Nguyễn
-
Lâm Đồng quảng bá du lịch và sản phẩm OCOP tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
-
G-Dragon (BIGBANG) gây ‘bão’ khi làm đại diện cho Hana Bank
-
Khánh Hoà: Đổi mới công tác xúc tiến, quảng bá du lịch
-
Nhìn lại ồn ào giữa Hoàng Thùy - Thanh Hằng
-
Ronaldo nhận quà đặc biệt
- Khám phá cánh đồng hoa mua tím tuyệt đẹp cách Hà Nội 160 km
- 24 giờ ở Mù Cang Chải, chọn điểm nào để ngắm trọn mùa vàng?
- Tháng 9 lên Tà Xùa, chọn tour nào săn mây, ngắm lúa chín?
- 6 trải nghiệm Huế mùa mưa khiến du khách say lòng
- Tháng 9 có gì đặc biệt ở đặc khu Phú Quý khiến du khách say mê?
- Vẻ đẹp bốn mùa đưa Sapa vào top điểm đến vùng núi hút khách hàng đầu châu Á
-
Đại tá Vũ Tuấn Anh làm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel
-
Ngân hàng vào cuộc hỗ trợ tháo gỡ băn khoăn cho hộ kinh doanh khi bỏ thuế khoán
-
Cao nguyên xanh mướt ở Bắc Ninh hút du khách đến cắm trại
-
Hải Phòng FC gây thất vọng trước Công an Hà Nội
-
MC Mai Ngọc khoe nhan sắc rạng rỡ, đằm thắm sau sinh con đầu lòng
-
Lâm Đồng đẩy nhanh tiến độ các nội dung Hội nghị xúc tiến...
-
Đức Phúc đại diện Việt Nam tranh tài tại Intervision 2025 ở Nga
-
Sông Tô Lịch được làm sạch để chuẩn bị "khoác áo mới"
-
Vinamilk: Khi cắt giảm phát thải trở thành thế mạnh xuất khẩu