Cà Mau: Tuyên giáo phải tiên phong, đi đầu trong định hướng thông tin, tuyên truyền

13:03 | 25/10/2023

|
Làm việc với tỉnh Cà Mau sáng 23/10, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thuỷ lưu ý, cụ thể hoá những nội dung cơ bản trong thực hiện các nghị quyết của Trung ương đến các cấp uỷ, đến từng cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, làm cơ sở thực hiện tốt và hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước các cấp, tạo đột phát trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, định hướng tốt dư luận xã hội.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thuỷ đánh giá cao tinh thần chủ động, sáng tạo công tác tuyên giáo trong thực hiện nghị quyết các cấp, góp phần giúp tỉnh vượt qua những khó khăn, tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong toàn đảng bộ; thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, nhiệm vụ chính trị về phát triển kinh tế - xã hội.

“Cần chủ động, tăng cường và phát huy cao hơn nữa trong công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Xây dựng Đảng, toàn diện về tư tưởng chính trị, đạo đức cán bộ và vấn đề cốt lõi, nhiệm vụ trọng tâm cần đặt lên hàng đầu, xuyên suốt trong thực hiện nhiệm vụ, trong đó công tác tuyên giáo phải tiên phong, làm tốt và hiệu quả”, ông Phan Xuân Thuỷ lưu ý.

Cà Mau: Tuyên giáo phải tiên phong, đi đầu trong định hướng thông tin, tuyên truyền
Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thuỷ mong muốn địa phương tiếp tục nắm vững công tác tư tưởng cán bộ, đảng viên, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thực sự trong sạch, vững mạnh, đạo đức cách mạng để toàn tâm, toàn ý phục vụ Nhân dân, xây dựng và phát triển Đảng.

Dự và chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác số 4 Ban Tuyên giáo Trung ương do Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thuỷ dẫn đầu, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Hải đề xuất, đối với công tác quản lý và định hướng thông tin trên lĩnh vực báo chí, quản lý mạng xã hội, cần có các giải pháp chủ động, căn cơ, cả về công nghệ.

Cà Mau: Tuyên giáo phải tiên phong, đi đầu trong định hướng thông tin, tuyên truyền
Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác số 4 Ban Tuyên giáo Trung ương.

Thông tin tại buổi làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Cà Mau Hồ Trung Việt đánh giá:“Công tác tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng được thực hiện kịp thời, chặt chẽ, đạt chất lượng, phù hợp với tình hình thực tiễn. Hầu hết cấp uỷ các cấp đã thực hiện nghiêm túc, đúng yêu cầu, kết hợp chặt chẽ giữa việc học tập, quán triệt những nội dung cơ bản các chỉ thị, nghị quyết của Đảng với triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị”.

Về công tác triển khai, quán triệt và cụ thể hoá nghị quyết đại hội, các chủ trương, nghị quyết chuyên đề đến cán bộ, đảng viên và tuyên truyền trong Nhân dân, nhất là các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, 6, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Cà Mau cho biết hầu hết các cấp uỷ, tổ chức đảng đã thực hiện nghiêm túc, đúng yêu cầu, gắn kết chặt chẽ giữa việc học tập, quán triệt những nội dung cơ bản của các nghị quyết với nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đa số cán bộ, đảng viên nắm được những nội dung cơ bản của các nghị quyết, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động. Trong chỉ đạo luôn bám sát mục tiêu, những nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh đã đề ra, từ đó đã đạt được những kết quả khả quan khi ước đến cuối năm 2023 có 6 chỉ tiêu đạt và vượt, ước đến năm 2025 có 15/17 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt cả nhiệm kỳ.

Cà Mau: Tuyên giáo phải tiên phong, đi đầu trong định hướng thông tin, tuyên truyền
Bà Phan Thị Quỳnh Mai, Phó vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất Bản, trao đổi các nội dung liên quan đến công tác định hướng tuyên truyền đối với các cơ quan báo chí.

Thông tin về tình hình triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", ông Hồ Trung Việt cho biết, Cà Mau triển khai học tập chuyên đề toàn khoá nhiệm kỳ đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; học tập chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”…

Cà Mau: Tuyên giáo phải tiên phong, đi đầu trong định hướng thông tin, tuyên truyền
Ông Nguyễn Minh Nhựt, Vụ trưởng Vụ Văn hóa - Văn nghệ (Ban Tuyên giáo Trung ương) quan tâm đến nâng chất thiết chế văn hóa cơ sở, phát huy giá trị di tích lịch sử cách mạng

“Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan, đơn vị không ngừng phát huy vai trò nêu gương, sâu sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, quan tâm giải quyết kịp thời những vấn đề cấp bách, quan trọng của các địa phương, đơn vị. Tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng khoa học, hiệu quả; giữ vững kỷ luật, kỷ cương hành chính công tác giáo dục thế hệ trẻ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên; công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp; xây dựng, nhân rộng và biểu dương, khen thưởng đối với nhiều mô hình hay, cách làm mới... góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, ông Hồ Trung Việt đánh giá.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hồ Trung Việt cũng thông tin về kết quả triển khai công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức theo Nghị quyết Đại hội XIII; tình hình tư tưởng và nắm bắt dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh; Triển khai thực hiện các quyết định, quy định của Trung ương. “Chúng tôi không chỉ đấu tranh trên không gian mạng mà còn xây dựng Đảng từ bên trong về tư tưởng và đạo đức cách mạng, điều này được minh chứng thông qua tham gia tích cực và có hiệu quả cuộc thi về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, ông Hồ Trung Việt chia sẻ.

Nguồn: Tuyên giáo phải tiên phong, đi đầu trong định hướng thông tin, tuyên truyền

Trần Nguyên

baocamau.vn