Cà Mau: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch

09:15 | 07/09/2023

|
Sáng ngày 6/9, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC) tổ chức khai mạc Lớp tập huấn Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền và quảng bá du lịch tỉnh Cà Mau năm 2023.
Cà Mau: Ðiểm tựa cho người nghèoCà Mau: Ðiểm tựa cho người nghèo
Cà Mau: Quyết liệt, trách nhiệm chống khai thác IUUCà Mau: Quyết liệt, trách nhiệm chống khai thác IUU

Tham gia lớp tập huấn có đại diện các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, du lịch sinh thái cộng đồng; các cá nhân, tổ chức có định hướng kinh doanh phát triển các loại hình du lịch trên địa bàn tỉnh; cán bộ quản lý du lịch tại các sở ngành, UBND các huyện, TP Cà Mau và các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh.

Các học viên sẽ được hướng dẫn sử dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, tuyên truyền và quảng bá du lịch.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên sẽ được hướng dẫn sử dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, tuyên truyền và quảng bá du lịch, như: Sử dụng các kênh mua bán trực tuyến Booking.com, Agoda.com, Foody.vn.... trong tiếp cận và booking trực tuyến; sử dụng Google Maps trong đăng ký các địa điểm du lịch và khách sạn; tạo Fanpage, Facebook, vận hành và phát triển Fanpage cho doanh nghiệp; sử dụng các ứng dụng Chatbot và hỗ trợ tự động trong tương tác, giao dịch với khách hàng; ứng dụng mạng xã hội trong e-marketing: Livestream, tạo tương tác trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Youtube, Facebook, Twitter, Instagram; các hệ thống đặt hàng và thanh toán trực tuyến….

Lớp tập huấn nhằm trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể khai thác và sử dụng một số phần mềm có liên quan đến ngành du lịch phục vụ cho công tác tuyên truyền và quảng bá du lịch, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, hình ảnh điểm đến, sự hài lòng của du khách khi tham gia các hoạt động du lịch tại địa phương.

Ông Triệu Thanh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh, chia sẻ: “Thời gian qua, Trung tâm đã có nhiều hoạt động để quảng bá du lịch Cà Mau thông qua việc xây dựng các Video Clip, MV ca nhạc… Thời gian tới, các đơn vị, công ty kinh doanh du lịch cần tạo ra một kênh riêng cho mình, từ đó quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội, xúc tiến du lịch cho đơn vị mình nói riêng và ngành du lịch tỉnh nhà nói chung”./.

Nguồn: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch

Phú Hữu

.baocamau.com.vn