Ca sĩ Chí Thành qua đời ở tuổi 25

16:29 | 18/12/2021

|
Gia đình cho biết ca sĩ Chí Thành qua đời lúc 12h30 trưa 18/12 tại nhà riêng sau thời gian chống chọi nhiều bệnh.
Học trò Hồ Quỳnh Hương nguy kịch, Hà Hồ và dàn sao Việt kêu gọi quyên gópHọc trò Hồ Quỳnh Hương nguy kịch, Hà Hồ và dàn sao Việt kêu gọi quyên góp
Ca sĩ Chí Thành qua đời ở tuổi 25

Cậu ruột của Chí Thành cho biết anh mất khi dương tính Covid-19 nên gia đình sẽ không tổ chức tang lễ. Linh cữu của anh được đưa đi hỏa thiêu, sau đó mang tro cốt về nhà. Người thân nói gia đình đã chuẩn bị tinh thần mấy ngày qua. "Từ khi Thành mắc Covid-19, sức khỏe cháu xuống dốc nhanh chóng. Chứng kiến cháu đau đớn thể xác, chúng tôi bất lực không biết phải làm gì. Giờ Thành ra đi xem như đã trả hết nợ đời", ông nói.

Trước đó, Chí Thành phát hiện mắc Covid-19 từ 18/11 khi vào bệnh viện khám bệnh. Anh tự điều trị tại nhà với sự chăm sóc của người thân. Một tháng qua, anh xét nghiệm nhanh vài lần nhưng kết quả đều dương tính.

Diễn viên Trịnh Tú Trung - đồng nghiệp thân thiết - chuẩn bị sẵn tinh thần nhưng vẫn hụt hẫng khi nghe tin Chí Thành qua đời. Lần cuối, hai anh em trò chuyện qua tin nhắn cách đây ít ngày, Chí Thành khi ấy gửi lời chào tạm biệt "Em đi nhé".

Tú Trung quen cố ca sĩ từ năm 2014 - thời điểm anh làm stylist cho chương trình X-Factor có Chí Thành dự thi. Trong ký ức của diễn viên, Chí Thành không nằm trong danh sách làm việc cùng anh nhưng thấy ca sĩ trẻ thiếu thốn, tội nghiệp nên anh đề nghị hỗ trợ. Biết hoàn cảnh của Chí Thành khó khăn, Tú Trung giúp đỡ đàn em nhiều hơn. Bài Cây vĩ cầm mà Chí Thành chọn hát ở vòng Liveshow của X-Factor từng khiến giám khảo bật khóc là do anh gợi ý biểu diễn. Năm 2015, Tú Trung đưa Chí Thành đi thi Ngôi sao phương Nam. Bài vở của giọng ca trẻ đều do anh tư vấn. Trong đó, anh nhớ nhất tiết mục Quê hương tuổi thơ tôi Chí Thành biểu diễn được giám khảo Phi Nhung "khen nức nở".

Trong mắt Trịnh Tú Trung, đàn em là người hiền lành, chịu khó và bởi thiếu thốn từ nhỏ nên rất nhạy cảm, dễ tổn thương. Anh xem Chí Thành là một tài năng quý. "Với một nghệ sĩ, được khán giả yêu thương là đặc ân. Nếu không may mắn có được lúc khỏe mạnh thì lúc đau yếu được quan tâm cũng hạnh phúc lắm rồi. Trước khi Thành mất, tôi vẫn hay dùng chính điều này để động viên Thành, để em không bỏ cuộc". Trên trang cá nhân, anh gửi lời tạm biệt Chí Thành: "Và rồi em đi mất và giờ anh thương nhớ. Hẹn gặp nơi xa xôi một ngày có nắng mới! 18/12/2021 sẽ là một ngày không bao giờ quên".

Ca sĩ Chí Thành qua đời ở tuổi 25
Ca sĩ Chí Thành những ngày cuối đời. Ảnh: Chí Thành

Chí Thành phát hiện bệnh tật từ một năm trước. Thấy anh ốm, ho liên tục, người quản lý gặng hỏi thì giọng ca trẻ nói bị đau bao tử. Vài tháng trước, anh cứ ăn lại nôn nhưng uống nước gừng thì sức khỏe được cải thiện. Khi TP HCM giãn cách xã hội, anh không đi khám vì không có tiền. Nhiều tháng qua, anh thiếu ăn, chịu đựng nhiều bệnh nên thể trạng ngày càng tiều tụy, suy yếu.

Cuối tháng 10, Chí Thành đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán mắc viêm gan B, phổi, thiếu máu và suy dinh dưỡng nặng. Bệnh chuyển biến nặng nên anh phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Quân y 175. Hai năm qua, vì dịch Covid-19, anh không thể đi diễn, tinh thần sa sút. Việc ăn uống không đầy đủ ảnh hưởng đến quá trình điều trị. Áp lực kinh tế khiến anh suy nhược, cơ thể chỉ nặng khoảng 37 kg.

Chí Thành mồ côi mẹ từ năm 12 tuổi, mất cha năm 2014, hiện chỉ còn một số cô, thím là người thân. Anh sống riêng ở quận Bình Thạnh nhiều năm nay. Mắc bạo bệnh, tinh thần của Chí Thành những ngày cuối đời ảnh hưởng. Anh suy nghĩ bi quan, luôn mong được chết sớm để không phiền những người xung quanh. Trên trang cá nhân, anh đăng dòng chia sẻ tiêu cực khiến bạn bè lo lắng. Nhiều đồng nghiệp thân thiết như ca sĩ Trịnh Tú Trung, Bảo Yến Rosie... gửi lời động viên anh.

Chí Thành sinh năm 1996, từng tham gia X-Factor mùa đầu tiên, thuộc đội Hồ Quỳnh Hương. Anh có chất giọng nam cao, quãng rộng, từng được khen qua các ca khúc Bang Bang Boom Boom, Anh, I Know, Cây vĩ cầm... Năm 2015, anh dự thi Ngôi sao phương Nam, giành giải quán quân. Sáu năm qua, Chí Thành vẫn theo đuổi âm nhạc, thường đi hát ở quán bar, phòng trà. Hồi tháng 8, anh giới thiệu ca khúc Đánh mất em 2.

Nguồn: Ca sĩ Chí Thành qua đời ở tuổi 25

Thiên Anh

ngoisao.net