Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng "bắt tay" DTAP, làm bản phối đắt nhất 20 năm qua

05:20 | 19/11/2023

|
Với Hoa biển tình, Đàm Vĩnh Hưng cho thấy cách chơi mới trong âm nhạc, mở đầu cho album chuẩn bị ra mắt.
Được yêu cầu xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh, bà Nguyễn Phương Hằng nói gì?Được yêu cầu xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh, bà Nguyễn Phương Hằng nói gì?
Đàm Vĩnh Hưng lộ diện tại phiên tòa xét xử bà Nguyễn Phương HằngĐàm Vĩnh Hưng lộ diện tại phiên tòa xét xử bà Nguyễn Phương Hằng
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng "bắt tay" DTAP, làm bản phối đắt nhất 20 năm qua
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong sản phẩm mới Hoa biển tình

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa trình làng sản phẩm mới mang tên Hoa biển tình, kết hợp giữa 2 ca khúc

Biển tình (Lam Phương) và Hoa biển (Anh Thy), được hòa âm bởi nhà sản xuất (NSX) âm nhạc DTAP.

Cách đây khá lâu, trong buổi ra mắt sản phẩm Vũ trụ có anh của ca sĩ Phương Mỹ Chi, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã dành nhiều lời khen cho DTAP, và mong thời điểm thích hợp sẽ hợp tác với NSX âm nhạc này.

"Với DTAP, tôi ấn tượng từ bản phối Vùng trời bình yên nhóm từng thực hiện tặng tôi. Với sản phẩm này, tôi nêu ý tưởng, nhóm thực hiện và chỉnh sửa 2-3 lần để cho ra thành phẩm cuối cùng. Chúng tôi chỉ nhắn tin, gọi điện thoại qua lại. Đến khi thu Vùng trời bình yên, tôi mới có dịp ngồi lại với nhóm, sau đó bàn bạc về một dự án lớn hơn", anh chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM.

DTAP nói khi làm việc chung với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rất thoải mái. "Anh Hưng trình bày hết những mong muốn. Anh luôn gần gũi, không tạo khoảng cách trên - dưới, thế hệ nên chúng tôi càng thấy dễ chịu, tự do sáng tạo", Thịnh Kainz - đại diện nhóm - cho biết.

Nhóm đã mất 3 ngày để hoàn thành bản phối. DTAP cho biết sản xuất bản phối này không khó, nhưng cũng không dễ. Yêu cầu đặt ra là phải giữ được "chất" đặc trưng của Đàm Vĩnh Hưng, nhưng cũng phải tạo ra những giai điệu sôi động, đầy năng lượng hơn.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng "bắt tay" DTAP, làm bản phối đắt nhất 20 năm qua
NSX DTAP gồm các thành viên: Thịnh Kainz (tóc vàng), Kata Trần (dưới), Tùng Cedrus (mang kính)

Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng đã hát live bản mashup này trong tiệc cưới của Puka và Gin Tuấn Kiệt tại quê nhà cô dâu (tỉnh Đồng Tháp) vào hôm 16/11. Những video của anh đạt hàng triệu lượt xem trên các mạng xã hội, được khán giả dành nhiều lời khen.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết đây là bài hòa âm đắt tiền nhất trong 20 năm đi hát của anh. Một nguồn tin cho biết, giá trị bản phối này có thể lên đến 5.000 USD (hơn 120 triệu đồng).

Hoa biển tình cũng là sản phẩm mở đường cho album Dạ khúc cho tình nhân 10 - Cho cuộc tình đã mất mà Đàm Vĩnh Hưng sẽ phát hành vào ngày 30/11. Đây cũng là album cuối cùng trong dự án Dạ khúc cho tình nhân ca sĩ đã thực hiện suốt 15 năm qua. Theo tiết lộ, album gồm 10 mashup, thay vì các ca khúc đơn lẻ. Vì thế, điểm khó là liên kết các câu hát trong từng bài, đặt tựa mới hài hòa.

“Đây là “cách chơi” mà trên thế giới đã làm nhiều. Tôi thấy thú vị. Mình phải tìm những bài hòa hợp về từ ngữ, câu chuyện và hòa thanh để ra được một bản mashup hay. Những tiết mục trong album này không chỉ có tôi thể hiện, mà sẽ có những màn kết hợp với các bạn nghệ sĩ trẻ nổi bật hiện nay”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nói thêm.

Chia sẻ thêm với Báo Phụ nữ TPHCM, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết việc tạo ra các bản mashup này anh đều tự thực hiện. Có những đêm, anh tự in lời từng bài hát, cắt dán từng đoạn. Anh canh tông nhạc từng đoạn, nếu đoạn nào chênh nhau quá, thì phải tìm đoạn khác phù hợp hơn. Lời các bài hát khi ghép nối lại với nhau cũng phải đảm bảo mượt mà, có ý nghĩa. Sau đó, anh đưa cho các bên hòa âm. Anh giải thích, trình bày hết những ý tưởng, mong muốn của mình để NSX âm nhạc thực hiện. Đàm Vĩnh Hưng nói sẽ còn nhiều điều thú vị được anh "bật mí" dần trong dự án đặc biệt này.

Nguồn:Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng "bắt tay" DTAP, làm bản phối đắt nhất 20 năm qua

Trung Sơn

phunuonline.com.vn