Các câu lạc bộ tích cực giao hữu trước thềm V.League 2023-2024

17:08 | 16/10/2023

|
Các câu lạc bộ đã trải qua chuỗi trận giao hữu tích cực nhằm hướng đến V.League 2023-2024 sẽ khởi tranh từ ngày 20.10 tới đây.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT trong 6 tháng đầu năm 2024Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT trong 6 tháng đầu năm 2024
Hà Nội FC thua 6 bàn trắng ở AFC Champions League 2023Hà Nội FC thua 6 bàn trắng ở AFC Champions League 2023
Các câu lạc bộ tích cực giao hữu trước thềm V.League 2023-2024
Hà Nội FC thắng 2-1 trước Nam Định ở trận giao hữu trước thềm V.League 2023-2024. Ảnh: Hà Nội FC

V.League 2023-2024 là mùa giải đầu tiên áp dụng khung thời gian tổ chức theo hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đối với cấp câu lạc bộ (bắt đầu từ mùa thu của năm trước và kết thúc vào mùa hè của năm sau).

Giải đấu năm nay có sự tham dự của 14 câu lạc bộ Công an Hà Nội, Hà Nội, Viettel, Thanh Hoá, Bình Dương, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Nam Định, Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An, Quy Nhơn Bình Định và TPHCM.

Nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới, các đội bóng đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, tích cực đá giao hữu, giúp cầu thủ duy trì cảm giác bóng, phong độ và nhịp độ thi đấu.

Đương kim vô địch Công an Hà Nội đã hội quân từ ngày 12.9. Trận giao hữu đầu tiên của đội bóng này là màn chạm trán với câu lạc bộ Bình Dương hôm 27.9. Đại diện miền Nam là đối thủ chất lượng khi sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình.

Ở trận đấu đó, cả 2 đội ra mắt nhiều tân binh. Vì vậy, kết quả hoà 2-2 có thể làm hài lòng ban huấn luyện của Công an Hà Nội và Bình Dương.

Các câu lạc bộ tích cực giao hữu trước thềm V.League 2023-2024
Công an Hà Nội hoà 2-2 ở trận giao hữu với Bình Dương. Ảnh: CAHN FC

Ngay sau đó, Công an Hà Nội tiếp tục có trận giao hữu với đội bóng hạng Nhất là Hoà Bình FC. Raphael, Junior và cú đúp của Văn Trung đã mang về chiến thắng 4-1 cho đội chủ sân Hàng Đẫy. Tuy vậy, trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, đây là kết quả không quá bất ngờ.

Trước khi kết thúc màn tổng duyệt, Văn Thanh và đồng đội đã có thêm 2 chiến thắng trước TPHCM (tỉ số 3-1) và Phù Đổng (1-0). Trong đó, trận đấu với Phù Đổng khiến nhiều người thất vọng và bộc lộ điểm yếu của Công an Hà Nội.

Về phía Hà Nội FC, sau màn trình diễn không tốt tại AFC Champions League, đương kim Á quân đã có trận giao hữu với câu lạc bộ Nam Định hôm 15.10 trên sân Hàng Đẫy. Xuân Mạnh và Caion là người ghi bàn, mang về chiến thắng 2-1 cho Hà Nội FC.

Với những sự chuẩn bị tích cực cùng đội hình chất lượng, thầy trò huấn luyện viên Lê Đức Tuấn tham vọng giành lại ngôi vô địch ở mùa giải tới đây.

Câu lạc bộ TPHCM được đánh giá là một trong những đội hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng trước mùa giải mới khi chiêu mộ được 2 ngoại binh Paul-Georges Ntep và Cheick Timite.

Đội bóng này cũng vừa hoàn tất trận giao hữu cuối cùng với câu lạc bộ Đồng Tháp chiều 14.10 với tỉ số hoà 0-0. Đây được đánh giá là bước thử nghiệm quan trọng trước thềm mùa giải mới của đội chủ sân Thống Nhất, nhưng chưa mang lại tín hiệu khả quan về mặt kết quả.

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai có sự chuẩn bị chưa tốt trước thềm mùa giải mới. Tại giải giao hữu tứ hùng vừa qua, thầy trò huấn luyện viên Kiatisak thua 3 trận trước Đà Nẵng (0-2), Quảng Nam (2-3) và Bình Định (0-1).

Đội bóng phố Núi tỏ ra thiếu sắc bén, sự phối hợp giữa các tuyến còn rời rạc và mảng miếng tấn công còn nhiều hạn chế.

Những thất bại vừa qua dự báo Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiếp tục có thêm một mùa giải V.League khó khăn.

Các câu lạc bộ tích cực giao hữu trước thềm V.League 2023-2024
Hoàng Anh Gia Lai thất bại ở cả 3 trận giao hữu trước thềm V.League 2023-2024. Ảnh: HAGL FC

Còn lại, nhiều đội bóng như Thanh Hoá, Viettel, Hải Phòng… cũng có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhằm hướng đến mùa giải 2023-2024.

Với sự tập trung, đầu tư kĩ càng, V.League mùa giải mới hứa hẹn có nhiều diễn biến hấp dẫn và đua tranh kịch tính.

Nguồn: Các câu lạc bộ tích cực giao hữu trước thềm V.League 2023-2024

Hoàng Huê

laodong.vn