California nên xem xét lại việc đóng cửa nhà máy hạt nhân cuối cùng của mình

11:05 | 04/12/2021

|
Các nhà khoa học từ MIT và Stanford đã đưa ra một báo cáo phác thảo chiến lược trang bị thêm nhà máy điện hạt nhân Diablo Canyon ở California để tăng thêm nguồn thu nhập, như khử muối nước đại dương và sản xuất hydro sạch.
California nên xem xét lại việc đóng cửa nhà máy hạt nhân cuối cùng của mình

Theo kế hoạch, nếu Diablo Canyon được mở cửa đến năm 2050, nó có thể tiết kiệm 21 tỷ USD chi phí lưới năng lượng, và 90.000 mẫu đất mà nếu không sẽ cần được bao phủ trong các tấm pin mặt trời quang điện để đáp ứng các mục tiêu khí hậu của California.

PG&E chủ sở hữu của Diablo Canyon cho biết: Mặc dù họ biết về nghiên cứu của MIT và Stanford, nhưng họ sẽ không xem xét lại quyết định đóng cửa nhà máy hạt nhân. Tuy nhiên, các tác giả báo cáo cho rằng một công ty tiện ích khác có thể tiếp quản quyền sở hữu nhà máy này.

Các nhà khoa học từ Viện Công nghệ Massachusetts và Đại học Stanford đã công bố một báo cáo dài 113 trang phác thảo các cách để trang bị thêm cho nhà máy điện hạt nhân Diablo Canyon của California, hiện dự kiến ​​ngừng hoạt động và đóng cửa vào tháng 8/2025.

Kế hoạch này sẽ tiết kiệm tới 21 tỷ USD chi phí lưới điện nếu Diablo Canyon được mở cửa cho đến năm 2050. Ngoài ra, việc duy trì hoạt động của nhà máy đến năm 2050 sẽ bảo tồn được 90.000 mẫu đất mà nếu không sẽ cần phải được bao phủ trong các tấm pin mặt trời quang điện để đáp ứng các mục tiêu khí hậu của California.

Các nhà khoa học cũng đề xuất rằng Diablo Canyon có thể được sử dụng làm địa điểm cho một nhà máy khử muối, để cung cấp lượng nước cần thiết cho bang và một nhà máy sản xuất hydro để sử dụng trong các giải pháp năng lượng sạch.

Nguồn: California nên xem xét lại việc đóng cửa nhà máy hạt nhân cuối cùng của mình

Chivy

kinhtexaydung.petrotimes.vn