Cầm hòa được đương kim vô địch, U23 Việt Nam rộng cửa đi tiếp

14:05 | 06/06/2022

|
20h ngày 5/6, U23 Việt Nam đã có lượt trận thứ 2 đối đầu với đương kim vô địch U23 Hàn Quốc. Đây cũng là đội bóng được đánh giá là mạnh nhất bảng C.
U23 Việt Nam đối đầu với đương kim vô địch U23 Hàn QuốcU23 Việt Nam đối đầu với đương kim vô địch U23 Hàn Quốc
Thủ tướng: 'Tất cả chúng ta đều muốn hô Việt Nam vô địch, Việt Nam chiến thắng'Thủ tướng: 'Tất cả chúng ta đều muốn hô Việt Nam vô địch, Việt Nam chiến thắng'

U23 Việt Nam nhập cuộc đầy thận trọng, tuân thủ lối chơi phòng ngự chặt chẽ mà HLV Gong Oh Kyun đề ra. Tuy nhiên với lối chơi tấn công đẹp mắt của đội bóng đến từ xứ sở Kim chi, U23 Việt Nam đã phải chịu sức ép vô cùng lớn trong suốt thời gian diễn ra trận đấu.

Cầm hòa được đương kim vô địch, U23 Việt Nam rộng cửa đi tiếp
Thủ môn Văn Chuẩn nhiều lần cứu thua cho U23 Việt Nam

U23 Hàn Quốc chiếm quyền kiểm soát bóng đến 70%, tung ra 24 cú sút về phía khung thành của thủ môn Văn Chuẩn. Đúng như dự đoán, U23 Việt Nam chủ động phòng ngự tập trung, không ít lần cầu thủ của Việt Nam phải chơi lăn xả, che chắn bóng kĩ càng để giảm áp lực nhất cho khung thành đội nhà. Điểm nhấn của hàng phòng ngự chính là sự trở lại của trung vệ Thanh Bình, anh chứng tỏ bản lĩnh thi đấu và sự thông minh trong phán đoán tình huống, kịp thời phá bóng khiến người hâm mộ vô cùng an tâm.

Ở vị trí “người gác đền”, Văn Chuẩn chơi xuất sắc với những tình huống ra vào hợp lý cũng như tranh chấp trên không hiệu quả. Chỉ tính trong thời gian thi đấu của hiệp 1 thủ thành của U23 Việt Nam đã có 3 pha cứu thua mười mươi.

Sang hiệp 2, U23 Hàn Quốc đổi mới hàng công với Cho Young Wook vào sân và anh lập tức chứng tỏ cái duyên ghi bàn của mình. Phút 64, Cho Young Wook di chuyển thông minh vào khoảng trống ở hành lang cánh trái của U23 Việt Nam, rồi tung cú sút dấu chân hiểm hóc khiến thủ môn Văn Chuẩn phải bó tay.

Bị dẫn bàn U23 Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình lên tấn công, khiến U23 Hàn Quốc mắc sai lầm phòng ngự. Nguyễn Văn Tùng băng xuống đối mặt với thủ môn Hàn Quốc, buộc hậu vệ Lee Jin Yong phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng thứ hai (thẻ đỏ) phải rời sân.

Không lãng phí cở hội, phút 83 Tuấn Tài căng ngang từ cánh trái chuyền bóng chính xác cho Tiến Long dứt điểm bằng má ngoài cháy lưới đối thủ.

Những phút còn lại U23 Hàn Quốc cố gắng tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành. 1-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Đây là kết quả xứng đáng cho sự cố gắng và đấu pháp hợp lý của các cầu thủ và ban huấn luyện.

Bắt đương kim vô địch phải chia điểm, U23 Việt Nam rộng cửa bước vào vòng tứ kết.

Nguồn: Cầm hòa được đương kim vô địch, U23 Việt Nam rộng cửa đi tiếp

Thùy Dương

dulich.petrotimes.vn