Cân bằng cuộc sống với những thói quen tốt

09:10 | 23/05/2024

|
Những vui buồn trong cuộc sống đến và sẽ đi, quan trọng nhất là thái độ chúng ta ứng xử với những trạng thái ấy như thế nào.

Những gạch đầu dòng tưởng chừng chỉ có trong những trang văn, trong sách vở học trò nhưng thật ra vẫn song hành cùng cuộc sống. Những buồn vui trong đời sống hằng ngày chính là những gạch đầu dòng thực tế và chân thật nhất.

Khi ta gặp những chuyện vui, cảm giác thư thái và thanh thản sẽ tràn ngập tâm hồn và mang đến những suy nghĩ tích cực làm cuộc sống tươi đẹp hơn.

Khi ta gặp những chuyện buồn, cảm giác chán nản và buồn bực luôn hiện diện trong tâm hồn. Cuộc sống vẫn thế! Những vui buồn đến và sẽ đi, quan trọng nhất là thái độ chúng ta ứng xử với những trạng thái ấy như thế nào.

Nếu bạn yêu hoa, thích cây cỏ, những khoảng trống chung quanh nhà sẽ trở thành những thảm xanh tự nhiên tươi mát.

Nếu là người khéo tay và có khiếu thẩm mỹ, nhiều khi chỉ là những chiếc lá đơn sơ, những bông hoa trong vườn nhà cũng biến thành những vật trang trí sống động đầy màu sắc mang lại cảm giác thật dễ chịu cho người thưởng thức.

Không gian tươi mát, màu sắc êm dịu của cây cỏ lá hoa giúp bạn cảm thấy cân bằng và nhẹ lòng với những tất bật lo toan của cuộc sống thường ngày.

Đọc sách là một khoảng lặng khác. Cái cảm giác cầm trên tay một quyển sách, lật từng trang và tận hưởng cái hay, cái đẹp của từng câu chữ; cảm nhận, suy ngẫm về cuộc sống cũng như chiêm nghiệm lại bản thân mình…, thật tuyệt vời.

Có thể thời gian đọc sách không nhiều nhưng chúng ta được học hỏi rất nhiều điều hay, kiến thức nhân loại và quan trọng hơn hết là được thư giãn để giữ yên bình trong tâm hồn giữa dòng đời tất bật.

Cân bằng cuộc sống với những thói quen tốt

Âm nhạc là một phần không thể thiếu, có sức mạnh thay đổi cuộc sống của con người. Đó là phương tiện mạnh mẽ để thể hiện và kích thích cảm xúc.

Một bản nhạc nhẹ nhàng, du dương có thể giúp thư giãn và xua tan căng thẳng. Muốn có sự phấn khích và năng lượng tích cực, chọn giai điệu nhanh và sôi động. Đó là tất cả những gì bạn cần để có được tâm trạng thoải mái…

Trong thời đại công nghệ số ngày nay con người rất cần những khoảng lặng để có được những trạng thái cân bằng trong cuộc sống với những việc làm đơn giản khởi nguồn từ sở thích và thói quen của mình. Không nhất thiết phải chia sẻ những nỗi niềm riêng của mình lên mạng xã hội.

Nguồn:Cân bằng cuộc sống với những thói quen tốt

Lê Tấn Thời

nld.com.vn