Cầu thủ Italia nói lời đau đớn sau trận thua Thụy Sĩ

09:51 | 30/06/2024

|
Các cầu thủ Italia nói lời đau xót khi nhà đương kim vô địch thua bạc nhược Thụy Sĩ 0-2 ở vòng 1/8 EURO 2024.

Khuya 29/6, đương kim vô địch Italia chịu trận trước Thụy Sĩ, đội bị đánh giá thấp hơn, suốt 90 phút trên sân Olympia ở Berlin (Đức).

Màn trình diễn ấn tượng của Thụy Sĩ khiến đội bóng áo thiên thanh phải hứng chịu các bàn thua ở phút 37 và 46 bởi Remo Freuler và Ruben Vargas.

Phát biểu sau trận đấu, thủ thành Gianluigi Donnarumma thừa nhận “cảm thấy đau đớn, thất vọng cùng cực”.

"Chúng tôi chỉ có thể xin lỗi người hâm mộ", Donnarumma nói sau trận đấu trên sân Olympia, Berlin: "Thất bại này thực sự đau đớn. Hôm nay chúng tôi thất vọng và Thụy Sĩ xứng đáng thắng".

Cầu thủ Italia nói lời đau đớn sau trận thua Thụy Sĩ
Thủ thành Donnarumma trong trận thua Thuỵ Sĩ 0-2 ở vòng 1/8 EURO 2024.

“Chúng tôi gặp khó trong suốt trận đấu", thủ thành Italia nói thêm: "Chúng tôi thi đấu bị động. Chúng tôi mất bóng quá dễ dàng. Chúng tôi không gây áp lực đúng mức lên đối thủ".

Tính cả thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha ở vòng bảng, đây là lần đầu đoàn quân dưới trướng Luciano Spalletti thua hai trận trong một kỳ EURO.

Italia cũng không lọt vào tứ kết EURO lần đầu tiên kể từ khi bị loại ở vòng bảng năm 2004.

"Chúng tôi thiếu mọi thứ, từ lòng dũng cảm đến chất lượng khi gặp Thụy Sĩ", Donnarumma tiếp tục: "Màn trình diễn trong hiệp một quá tệ, bởi Thụy Sĩ luôn chủ động và làm tổn thương chúng tôi. Trong hiệp hai, chúng tôi lẽ ra phải khởi đầu mạnh mẽ nhưng lại để thủng lưới sớm và điều đó càng khiến trận đấu trở nên khó khăn hơn".

Cầu thủ Italia nói lời đau đớn sau trận thua Thụy Sĩ
Cầu thủ Italia rệu rã sau khi thua Thuỵ Sĩ 0-2 ở vòng 1/8 EURO 2024

Tiền vệ Bryan Cristante cũng thừa nhận Thụy Sĩ áp đảo Italia và xứng đáng vào tứ kết. "Chúng tôi không thể bao biện gì từ màn trình diễn này. Chúng tôi bị áp đảo về mặt thể lực và tổ chức", tiền vệ của AS Roma nói: "Còn quá sớm để đưa ra kết luận, nhưng chúng tôi đáng bị loại. Giờ là lúc đánh giá và bắt đầu lại từ mùa giải mới với quyết tâm và năng lượng khác".

Tương tự, hậu vệ Matteo Darmian thừa nhận toàn đội phải chịu trách nhiệm vì màn trình diễn không tốt, thi đấu lép vế và anh cũng gửi lời xin lỗi người hâm mộ bóng đá Italia.

Nguồn: Cầu thủ Italia nói lời đau đớn sau trận thua Thụy Sĩ

PV

giaoducthoidai.vn