Cầu thủ nhập tịch làm thay đổi cục diện bóng đá Đông Nam Á

12:17 | 13/02/2024

|
6 năm trước, HLV Park Hang Seo đã thay đổi cục diện bóng đá Đông Nam Á khi Việt Nam vững vàng vị trí số 1
Madam Pang trở thành chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái LanMadam Pang trở thành chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan
HLV Park Hang Seo khiến bóng đá Đông Nam Á thay đổi như thế nào?HLV Park Hang Seo khiến bóng đá Đông Nam Á thay đổi như thế nào?

Tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan - nữ tỷ phú Madam Pang từng bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho HLV Park Hang Seo: “Tôi nhìn thấy sự phát triển của bóng đá Việt Nam, điều thể hiện rõ trên bảng xếp hạng FIFA khi xếp trên Thái Lan. Nó buộc tôi phải dành lời khen cho HLV Park Hang Seo, người đã làm thay đổi bóng đá Việt Nam và cục diện bóng đá Đông Nam Á”.

Có hai vấn đề để nói bóng đá Việt Nam thời HLV Park Hang Seo, đó là vị thứ vững chắc trong top 100 FIFA và thành tích ấn tượng trước các đội Đông Nam Á. Ông Park chỉ thua hai trận khi dẫn dắt tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam ở Đông Nam Á. Việt Nam có thành tích bất bại trên sân nhà, và ba lần giúp U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan.

Tuy nhiên, cục diện bóng đá Đông Nam Á dự kiến thay đổi mạnh trong thời gian tới. Malaysia, Indonesia đã cải thiện sức mạnh đáng kể nhờ bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch. Malaysia có 14 cầu thủ, Indonesia là 13. Thành tích của Malaysia và Indonesia đã gây ấn tượng tại Asian Cup 2023.

Cầu thủ nhập tịch làm thay đổi cục diện bóng đá Đông Nam Á Ảnh 1

Indonesia sẽ còn bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch. Ảnh: AFC

Theo bảng xếp hạng của Asian Cup 2023 sau khi Qatar vô địch, Việt Nam đứng hạng 22/24 đội, Malaysia xếp vị trí 21, Indonesia có hạng 16, Thái Lan có thành tích tốt nhất với hạng 13. Tình thế tuyển Việt Nam khác hoàn toàn so với 4 năm trước, thầy trò HLV Park Hang Seo là niềm tự hào khi vào tứ kết Asian Cup 2019, thành tích tốt nhất trong hơn 50 năm của bóng đá Đông Nam Á.

Với sự chuyển động hiện tại, bóng đá Đông Nam Á sẽ tiếp tục thay đổi với cầu thủ nhập tịch. HLV Shin Tae Yong nói: “Tôi đã thảo luận với ông Erick Thohir để chúng tôi có thể có được những cầu thủ mới mạnh mẽ hơn. Nếu có thể, tôi sẽ bay tới Hà Lan hoặc bất kỳ quốc gia nào khác để tìm kiếm những cầu thủ mang dòng máu Indonesia. Chúng tôi cần một tiền đạo tốt hơn”.

Từ chuyển biến kể trên, tuyển Thái Lan và Việt Nam hứa hẹn sẽ đối diện với thách thức lớn từ Indonesia, Malaysia trong thời gian tới.

Nguồn: Cầu thủ nhập tịch làm thay đổi cục diện bóng đá Đông Nam Á

Hoài Anh

www.saostar.vn