Chủ tịch phường xử phạt Bí thư phường 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang

07:24 | 12/08/2021

|
Ông Nguyễn Bách Lợi - Bí thư Đảng ủy phường Tân Mai (Hà Nội) đã bị Chủ tịch UBND phường Tân Mai ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng vì ra đường không đeo khẩu trang.
Chủ tịch phường xử phạt Bí thư phường 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang
Ông Nguyễn Bách Lợi (áo trắng) không đeo khẩu trang ở chốt kiểm dịch trên địa bàn phường Tân Mai. Hình ảnh được người dân ghi lại vào chiều ngày 7.8

Ngày 9.8, ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch UBND phường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã ký quyết định số 504/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Đáng chú ý, người bị xử lý vi phạm là ông Nguyễn Bách Lợi - Bí thư Đảng ủy phường Tân Mai.

Trước đó, ông Nguyễn Bách Lợi - Bí thư Đảng ủy phường Tân Mai - đã có hành vi vi phạm Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định xử phạt trong lĩnh vực y tế. Cụ thể, vào chiều ngày 7.8 vừa qua, ông Lợi đã đi bộ từ trụ sở cơ quan ra chốt kiểm dịch trên địa bàn để nhận hàng hóa nhưng không đeo khẩu trang.

Hành vi vi phạm này của ông Lợi đã bị người dân chụp hình lại và phản ánh đến lực lượng chức năng. Căn cứ vào quy định hiện hành, Chủ tịch UBND phường Tân Mai Nguyễn Thanh Tùng đã ra quyết định xử phạt ông Lợi về hành vi không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP.

Theo quyết định số 504/QĐ-XPHC, ông Nguyễn Bách Lợi đã bị lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng.

Nguồn: Chủ tịch phường xử phạt Bí thư phường 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang

Phạm Đông

laodong.vn