Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (4/7 - 10/7): EU ủng hộ việc dán nhãn "xanh" cho đầu tư khí đốt và hạt nhân

12:07 | 11/07/2022

|
Năng lượng bền vững tuần qua với những tin đáng chú ý: Đức: Dự thảo luật có kế hoạch sửa đổi mục tiêu phát thải chính cho ngành năng lượng; EU lùi kế hoạch bắt buộc sử dụng nhiên liệu máy bay "xanh" từ năm 2025; EU ủng hộ việc dán nhãn "xanh" cho đầu tư khí đốt và hạt nhân...
Đồng Nai: Sức trẻ nơi vùng đất đáĐồng Nai: Sức trẻ nơi vùng đất đá
3 nghệ sĩ thuộc thế hệ Gen Z: Năng động, tài năng, thành tích khủng3 nghệ sĩ thuộc thế hệ Gen Z: Năng động, tài năng, thành tích khủng
Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (4/7 - 10/7): EU ủng hộ việc dán nhãn "xanh" cho đầu tư khí đốt và hạt nhân

Chính phủ Ấn Độ có thể thu về 12,7 tỷ USD từ thuế nhiên liệu gió

Thuế thu nhập từ Ấn Độ đối với sản xuất dầu thô trong nước và xuất khẩu nhiên liệu có thể giúp chính phủ mang lại doanh thu 1 nghìn tỷ rupee (12,7 tỷ USD). Các khoản thuế mới nhất của chính phủ liên bang có thể giúp Ấn Độ thu hồi phần lớn doanh thu bị mất từ ​​việc cắt giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nhiên liệu được công bố vào tháng 5 năm nay, theo hãng tin, dẫn lời các quan chức ngành công nghiệp không xác định.

Các quy tắc mới của ESG đang gây tổn hại cho nông dân Mỹ

Khi các hoạt động trồng trọt và chăn nuôi nhỏ phải vật lộn để chống lại đại dịch COVID-19 và sự gián đoạn chuỗi cung ứng, chính phủ liên bang đang chuẩn bị đưa ra một rào cản khác theo cách của họ. Vào tháng 3, Ủy ban An ninh và Trao đổi (SEC), một cơ quan của chính phủ với mục đích “thúc đẩy một môi trường thị trường xứng đáng với sự tin cậy của công chúng” đã đề xuất một quy tắc mới về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG).

Đức: Năng lượng tái tạo cung cấp 49% điện năng trong nửa đầu năm 2022

Năng lượng tái tạo chiếm 49% lượng điện tiêu thụ của Đức trong nửa đầu năm 2022, tăng 6% so với một năm trước đó nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, các nhóm ngành cho biết hôm 5/7. Hiệp hội công nghiệp tiện ích BDEW và Trung tâm nghiên cứu năng lượng mặt trời và hydro (ZSW) cho biết cả cường độ nắng cao hơn và tốc độ gió đều đi sau xu hướng này.

EU ủng hộ việc dán nhãn "xanh" cho đầu tư khí đốt và hạt nhân

Nghị viện châu Âu hôm 6/7 ủng hộ các quy tắc của EU ghi nhãn các khoản đầu tư vào các nhà máy điện hạt nhân và khí đốt là thân thiện với khí hậu, nỗ lực ngăn chặn đạo luật đã làm lộ ra những rạn nứt sâu sắc giữa các quốc gia về cách chống lại biến đổi khí hậu.

Đức: Dự thảo luật có kế hoạch sửa đổi mục tiêu phát thải chính cho ngành năng lượng

Liên minh cầm quyền của Đức là sửa đổi một mục tiêu khí hậu quan trọng để đạt được mức độ trung lập về phát thải khí nhà kính trong ngành năng lượng của nước này vào năm 2035, một dự thảo luật được Reuters đưa tin hôm 5/7.

EU lùi kế hoạch bắt buộc sử dụng nhiên liệu máy bay "xanh" từ năm 2025

Nghị viện châu Âu hôm 7/7 đã ủng hộ các quy tắc mang tính bước ngoặt về nhiên liệu hàng không, đặt ra các mục tiêu ràng buộc về việc thay thế dầu bằng các nguồn năng lượng ít ô nhiễm hơn. Các yêu cầu, nếu được chấp thuận sẽ là quy định đầu tiên trên thế giới, ban đầu được đề xuất bởi ủy ban điều hành châu Âu vào năm ngoái nhằm cắt giảm tác động khí hậu của lĩnh vực hàng không, vốn được coi là nguyên nhân gây ra tới 3% lượng khí thải toàn cầu.

Nguồn: Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (4/7 - 10/7): EU ủng hộ việc dán nhãn "xanh" cho đầu tư khí đốt và hạt nhân

Chivy

kinhtexaydung.petrotimes.vn