Có một Quảng Trị hoang sơ tươi đẹp đến ngỡ ngàng

07:40 | 18/07/2023

|
Quảng Trị không chỉ là mảnh đất anh hùng lịch sử, mà nơi đây còn có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.
Cháo vạt giường và loạt đặc sản Quảng Trị cực lạ khiến du khách khó chối từCháo vạt giường và loạt đặc sản Quảng Trị cực lạ khiến du khách khó chối từ
Miền đất lửa mát lànhMiền đất lửa mát lành

Trong suy nghĩ của nhiều người, có lẽ Quảng Trị được gắn với cái tên "vùng đất lửa anh hùng" nhưng đối với Trần Minh Hiếu, nơi đây sở hữu rất nhiều cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp và hoang sơ. Đã từng đi tới nhiều tỉnh thành của Việt Nam nhưng chàng trai này luôn dành một niềm thích thú khi khám phá quê hương của mình.

Anh tiết lộ bản thân dành một sự thích thú riêng với cung đường miền tây Quảng Trị. Anh miêu tả: "Vùng núi ở Quảng Trị siêu đẹp, có suối, có thác, có cánh đồng điện gió trên mây. Thật hạnh phúc vì chẳng cần đi đâu xa, thiên nhiên ở ngay quê hương mình bao la, rộng lớn mà hoang sơ, đẹp tuyệt diệu".

Chuyến đi 3 ngày 2 đêm lần này của Minh Hiếu và nhóm bạn đã ghé thăm một số địa điểm như biển Triệu Lăng, thành cổ Quảng Trị, thác Chênh Vênh, thác Tà Puồng, hồ sen ở thôn An Lưu, cánh đồng điện gió...

Có một Quảng Trị hoang sơ tươi đẹp đến ngỡ ngàng
Miền nông thôn Quảng Trị yên bình. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Có một Quảng Trị hoang sơ tươi đẹp đến ngỡ ngàng
Hồ sen ở thôn An Lưu, Quảng Trị. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Có một Quảng Trị hoang sơ tươi đẹp đến ngỡ ngàng
Biển ở Quảng Trị đẹp không thua kém nơi nào. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trên hành trình, cả nhóm tranh thủ cắm trại và săn mây trên đỉnh Cu Vơ bởi nơi đây vốn được mệnh danh là “nơi săn mây lý tưởng nhất tỉnh Quảng Trị”. Anh bật mí cắm trại qua đêm ở địa điểm này không mất phí.

Nam du khách thích nhất thác Tà Puồng, đỉnh Cu Vơ và biển Triệu Lăng. Mỗi địa điểm đều có một vẻ đẹp riêng và Minh Hiếu tìm thấy khoảnh khắc bình yên khi tới những nơi này.

Có một Quảng Trị hoang sơ tươi đẹp đến ngỡ ngàng
Cắm trại trên đỉnh Cu Vơ. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Có một Quảng Trị hoang sơ tươi đẹp đến ngỡ ngàng
Biển mây bồng bềnh lấp ló những cánh quạt gió. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh cho hay: "Quảng Trị phù hợp với những bạn thích thăm quan về chiến trường xưa hoặc có sở thích yêu thiên nhiên, muốn khám phá những vùng đất mới, biển và núi rừng hoang sơ.

Quảng Trị hiện tại chưa phát triển du lịch nhiều, giao thông cũng chưa thuận tiện nhưng hiện tại, địa phương đã và đang thúc đẩy để du lịch Quảng Trị ngày càng phát triển và hi vọng du khách ngày càng biết đến nhiều".

Ngoài ra, Minh Hiếu còn gợi ý một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Quảng Trị như Thánh địa La Vang, biển Cửa Việt, cầu Hiền Lương, địa đạo Vĩnh Mốc, Mũi Trèo, Rú Lịnh, đảo Cồn Cỏ.

Có một Quảng Trị hoang sơ tươi đẹp đến ngỡ ngàng
Một góc bình yên của Quảng Trị. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Có một Quảng Trị hoang sơ tươi đẹp đến ngỡ ngàng
Thác Chênh Vênh hoang sơ của Quảng Trị. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thời điểm thích hợp tới tham quan Quảng Trị là vào mùa xuân, trời nắng nhẹ và chưa quá nóng. Còn vào mùa hè, Quảng Trị có nắng, ít mưa, nhưng không khí khá nóng.

Đồ ăn ở Quảng Trị, từ đánh giá của Minh Hiếu, vừa rẻ vừa dễ ăn, giá chỉ từ 20.000 - 30.000 đồng/món ăn. Anh gợi ý một số món ăn phổ biến như bánh canh cá lóc, bánh canh vịt, bánh lọc, bánh ướt...

Lịch trình di chuyển tham khảo:

Ngày 1: Từ Trung tâm thành phố Đông Hà di chuyển tới biển Triệu Lăng, hồ sen thôn An Lưu, thành cổ Quảng Trị, cây cô đơn để chụp ảnh check-in. Cuối ngày, lên đỉnh Cu Vơ cắm trại ngủ qua đêm và ngắm cánh đồng điện gió.

Ngày 2: Sau khi săn mây trên đỉnh Cu Vơ, di chuyển xuống Năm mùa bungalow (giá 800.000 đồng/đêm) để nghỉ ngơi, thư giãn. Bên cạnh đó, thuê xe máy hoặc ôtô để tham quan đèo Sa Mù và thác Tà Puồng

Ngày 3: Uống cà phê thư giãn tại Homi Coffee ở Khe Sanh và trở lại trung tâm thành phố Đông Hà trước khi trở về.

Nguồn:Có một Quảng Trị hoang sơ tươi đẹp đến ngỡ ngàng

Ninh Phương

dulich.laodong.vn