Đà Lạt: Khai trương Phố đi bộ ven hồ Xuân Hương

10:00 | 09/06/2024

|
Tối 7/6, UBND thành phố Đà Lạt đã chính thức khai trương Phố đi bộ Trần Quốc Toản, đánh dấu sự ra đời của một điểm đến mới đầy hứa hẹn cho du khách khi đến với thành phố mộng mơ này.
Đà Lạt: Khai trương Phố đi bộ ven hồ Xuân Hương
Lãnh đạo tỉnh và TP Đà Lạt cắt băng khai trương Phố đi bộ Trần Quốc Toản

Phố đi bộ Trần Quốc Toản tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố, trải dài từ nút giao Trần Quốc Toản - Đinh Tiên Hoàng đến Vườn hoa thành phố với tổng chiều dài 1,6km. Nơi đây được mệnh danh là tuyến đường thơ mộng nhất Đà Lạt, sở hữu khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, hữu tình với những hàng thông xanh mát, những dãy hoa rực rỡ cùng hồ Xuân Hương thơ mộng.

Đà Lạt: Khai trương Phố đi bộ ven hồ Xuân Hương
Khá đông người dân và du khách đến dự lễ khai trương

Đặc biệt, phố đi bộ sẽ là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc sắc, từ những bản nhạc cổ điển du dương đến những điệu nhạc sôi động, trẻ trung. Du khách cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm quà lưu niệm và thưởng thức ẩm thực đường phố phong phú.

Đà Lạt: Khai trương Phố đi bộ ven hồ Xuân Hương
Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Đặng Quang Tú phát biểu tại lễ khai trương

Phát biểu tại buổi khai trương, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Đặng Quang Tú cho biết: Phố đi bộ Trần Quốc Toản được xem là mô hình thí điểm phát triển kinh tế đêm trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Việc triển khai mô hình này nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, kéo dài thời gian lưu trú của du khách và góp phần tạo nên một Đà Lạt lung linh, rực rỡ về đêm.

Đà Lạt: Khai trương Phố đi bộ ven hồ Xuân Hương
Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng và lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng lưu niệm tại phố đi bộ

Phố đi bộ Trần Quốc Toản được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến đa dạng, đáp ứng nhu cầu và sở thích của mọi du khách. Du khách có thể dạo bước thong dong trên con đường lát đá, tận hưởng bầu không khí trong lành, xem biểu diễn văn hoá - nghệ thuật đường phố và ngắm nhìn cảnh đẹp thơ mộng ven hồ Xuân Hương, thành phố Đà Lạt.

Đà Lạt: Khai trương Phố đi bộ ven hồ Xuân Hương
Quầy hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Đà Lạt

Phố đi bộ Trần Quốc Toản hứa hẹn sẽ góp phần phát huy tiềm năng du lịch của Đà Lạt, thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm. Việc khai trương phố đi bộ cũng góp phần kích cầu kinh tế địa phương, thúc đẩy sự phát triển của ngành dịch vụ du lịch và tạo thêm việc làm cho người dân.

Nguồn: Đà Lạt: Khai trương Phố đi bộ ven hồ Xuân Hương

Nguyễn Nghĩa

baolamdong.vn