“Đảo ngọc” nhộn nhịp đón khách trở lại sau “cơn bão” Covid-19

03:07 | 20/04/2022

|
Với lợi thế có nhiều cảnh đẹp hoang sơ, khu vui chơi giải trí hiện đại, những công trình mang tầm cỡ khu vực và quốc tế, đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đang là điểm du lịch hấp dẫn nhất tại các tỉnh phía Nam nói riêng và của cả nước nói chung trong giai đoạn mở cửa du lịch trở lại.
“Đảo ngọc” nhộn nhịp đón khách trở lại sau “cơn bão” Covid-19
Du khách thích thú trải nghiệm các trò chơi dưới nước ở biển Phú Quốc. Ảnh: Nguyễn Hoàng

“Cháy vé” dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022, du lịch Phú Quốc nhộn nhịp hẳn lên. Trung bình 3 ngày nghỉ lễ, “đảo ngọc” này đón hơn 60.000 lượt du khách. Chị Nguyễn Quý Hiền, ngụ ở quận 3, thành phố Hồ Chí Minh mới đi du lịch Phú Quốc cho biết, kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, gia đình chọn Phú Quốc tham quan nghỉ dưỡng vì ở đây có đủ các loại hình vui chơi, giải trí, thỏa sức trải nghiệm, đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch. Đặc biệt, khí hậu của Phú Quốc khá mát mẻ, con người thân thiện rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi sau nhiều tháng căng thẳng ở nhà chống dịch.

Là đơn vị chuyên đưa khách từ đất liền ra đảo Phú Quốc bằng tàu cao tốc, bà Ngũ Thị Diệu Bình, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, ước tính, lượng hành khách ra đảo Phú Quốc tăng cao. Tỷ lệ các tàu cao tốc chuyên chở hành khách chiếm từ 90% đến 100%. Nhiều hành khách không mua được vé. Đa số khách du lịch đến các đảo như: Phú Quốc, Nam Du, hòn Lại Sơn... Mặc dù tăng chuyến và hoạt động hết công suất để phục vụ du khách, nhưng giá vé đi tàu vẫn không tăng để chia sẻ khó khăn với người dân trong mùa dịch bệnh.

Ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc cho biết, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đến nay, lượng du khách đến Phú Quốc luôn tăng cao. Đặc biệt, trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay trùng với thời điểm cuối tuần nên lượng khách rất đông. Cụ thể, ngày 9-4, đã có khoảng từ 20.000 lượt khách du lịch đến Phú Quốc. Trong 2 ngày 10 và 11-4, Phú Quốc đón khoảng từ 40.000 lượt khách nội địa và có khoảng 1.074 lượt khách du lịch quốc tế, bao gồm các quốc gia: Mỹ, Trung Quốc, Nga, Đức, Tây Ban Nha...

Theo ông Phạm Văn Nghiệp, dự kiến, từ nay đến dịp Hè, nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sẽ là mùa cao điểm khách du lịch đến Phú Quốc và sẽ kéo dài cho đến hết tháng 9-2022. Để chuẩn bị cho sự kiện này, hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố vẫn chủ động bình ổn giá trong các dịp lễ, Tết. Từ đó, góp phần xây dựng được niềm tin đối với du khách trong và ngoài nước, thu hút du khách đến Phú Quốc ngày càng tăng cao.

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, để giữ chân du khách, ngành du lịch đã chủ động thực hiện toàn diện kế hoạch, nhiệm vụ phục hồi phát triển du lịch, nhất là tập trung công tác phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách; đồng thời, thực hiện các đề án, dự án phát triển du lịch của tỉnh theo kế hoạch được giao. Bên cạnh đó, đơn vị này sẽ phối hợp với các ngành chức năng triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch phục hồi, thu hút khách du lịch nội địa đến Kiên Giang và kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng “Hộ chiếu vaccine” (giai đoạn 1). Đây là những việc làm quan trọng đánh dấu sự phục hồi và phát triển trở lại của ngành du lịch Kiên Giang sau một thời gian dài “đóng băng” do đại dịch.

Kỳ vọng vào sự bùng nổ dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, để thu hút du khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, tỉnh Kiên Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh, vùng đất và con người Kiên Giang đến du khách trong nước và quốc tế. Cùng với đó, tiếp tục phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Quốc, Kiên Giang năm 2022; liên kết, hợp tác, phát triển du lịch với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố ở đồng bằng sông Cửu Long; tổ chức thi ảnh đẹp du lịch Kiên Giang, sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Kiên Giang; triển khai kế hoạch phục hồi, thu hút khách du lịch nội địa, hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả trong điều kiện bình thường mới. Tỉnh cũng triển khai đồng bộ chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng “Hộ chiếu vaccine” (giai đoạn 2) cùng với các giải pháp kích cầu du lịch Kiên Giang.

“Đảo ngọc” nhộn nhịp đón khách trở lại sau “cơn bão” Covid-19
Phú Quốc luôn hấp dẫn du khách, bởi nơi đây có phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, nhiều khu du lịch nổi tiếng. Ảnh: Nguyễn Hoàng

“Sắp tới, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương quản lý, kiểm soát chặt chẽ hoạt động của cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch và khu, điểm du lịch trên địa bàn; quản lý hoạt động lữ hành và các dịch vụ du lịch khác gắn với công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời ngăn chặn những hoạt động tiêu cực, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, đảm bảo các hoạt động du lịch diễn ra lành mạnh, an ninh, trật tự và đảm bảo an toàn cho du khách” - ông Thanh cho biết thêm.

Theo dự báo của Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, khách du lịch sẽ bùng nổ vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Vì vậy, ngành du lịch tỉnh Kiên Giang phối hợp với thành phố Phú Quốc và các doanh nghiệp trên đảo triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đón du khách đến tham quan, du lịch, trải nghiệm, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí... một cách chu đáo, an toàn, tạo hình ảnh ấn tượng, thân thiện với khách du lịch.

Thống kê từ các doanh nghiệp, các công ty lữ hành tại các tỉnh phía Nam cho thấy, nhu cầu du lịch của du khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay đa dạng và phong phú, đa số du khách chọn các điểm đến là vùng biển như: Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo... Trong đó, tour lẻ chiếm 40%, là các nhóm khách gia đình, bạn bè, tour thiết kế theo nhu cầu. Dự báo, hành khách chủ yếu đi bằng đường hàng không và đường biển.

Ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho biết: “Qua khảo sát một số cơ sở lưu trú cao cấp ở Phú Quốc, nhiều nơi cho biết đã kín 90% công suất phòng mà khách đặt dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Các công ty du lịch đã làm việc liên tục để chốt đoàn cho dịp nghỉ lễ. Hiện nay, du khách đã không còn e ngại dịch bệnh như trước, do mật độ bao phủ vaccine nước ta ngày càng cao... Đây là tín hiệu cho thấy ngành du lịch tỉnh Kiên Giang và thành phố Phú Quốc đang khởi sắc trở lại sau thời gian dài “đóng băng” do đại dịch Covid-19”.

“Không chỉ Phú Quốc, thị trường du lịch ở các địa phương trên địa bàn Kiên Giang như thành phố Hà Tiên, Rừng Quốc gia U Minh Thượng, Nam Du, Lại Sơn, Kiên Hải cũng thu hút khách du lịch tăng cao trong thời gian tới. Kiên Giang hiện là điểm đến an toàn, linh hoạt trong phòng, chống dịch Covid-19” - ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang khẳng định.

Nguồn: “Đảo ngọc” nhộn nhịp đón khách trở lại sau “cơn bão” Covid-19

Nguyễn Hoàng

bienphong.com.vn