Đâu là smartphone hoàn hảo của năm 2022?

04:10 | 27/12/2022

|
Một chiếc smartphone hoàn hảo, đáp ứng mọi nhu cầu người dùng sẽ ra đời nếu kết hợp những flagship hiện có trên thị trường.
Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4 mở bán sớm tại Việt NamGalaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4 mở bán sớm tại Việt Nam
Vertu bất ngờ ra mắt smartphone màn hình gậpVertu bất ngờ ra mắt smartphone màn hình gập

Năm 2022, thị trường smartphone xuất hiện rất nhiều tên tuổi nổi bật như Samsung Galaxy S22, Pixel 7, Oppo Find X5 Pro và dòng iPhone 14 Pro. Nhưng không thiết bị nào trong số đó chạm được ngưỡng smartphone hoàn hảo.

Đâu là smartphone hoàn hảo của năm 2022?
Năm 2022 ra đời rất nhiều smartphone ấn tượng. (Ảnh: AnAndTech)

Mỗi sản phẩm đều còn tồn tại một số khiếm khuyết như Galaxy S22 có pin hơi yếu, Pixel 7 có tốc độ sạc chậm, khả năng zoom của Find X5 Pro chưa tốt hay iPhone 14 Pro vẫn dùng cổng Lightning truyền thống với thời gian sạc quá dài.

Song, cây bút Hadlee Simons của Android Authority cho rằng nếu kết hợp những sản phẩm này với nhau, một chiếc smartphone hoàn hảo, đáp ứng mọi nhu cầu người dùng sẽ ra đời.

Đâu là smartphone hoàn hảo của năm 2022?
Oppo Find X5 Pro được đánh giá cao nhờ màn hình 120 Hz ấn tượng. (Ảnh: GSMArena)

Màn hình của Oppo Find X5 Pro

Chiếc flagship của Oppo sở hữu màn hình OLED 6,7 inch với độ phân giải QHD+ cùng tần số quét 120Hz. Thông số này sẽ có thể hiển thị hình ảnh chuyển động mượt mà trên thiết bị và độ sáng tối đa lên đến 1.300 nit.

Theo tác giả, Find X5 Pro hiện có màn hình tốt nhất trên thị trường với khả năng chuyển đổi tần số quét cao ấn tượng mà ít flagship năm 2022 nào làm được. Khuyết điểm duy nhất của màn hình này là kích thước quá lớn, lên đến 6,7 inch nhưng sẽ không thành vấn đề quá lớn nếu người dùng muốn sở hữu toàn bộ tính năng kể trên, cây bút Android Authority cho biết.

Đâu là smartphone hoàn hảo của năm 2022?
Camera của Pixel 7 có nhiều tính năng vượt trội giúp nâng cao khả năng chụp ảnh trên smartphone. (Ảnh: Cnet)

Camera của Google Pixel 7

Theo Hadlee Simons, nếu muốn chụp những tấm ảnh chất lượng cao bằng điện thoại, người dùng không chỉ cần phần cứng camera tốt mà cũng phải có phần mềm hệ điều hành hỗ trợ sâu.

Do đó, cây bút Android Authority đánh giá dòng Pixel 7 của Google với tối ưu phần mềm camera dẫn đầu thị trường. Google trang bị công nghệ HDR+ và nhiều thuật toán chụp ảnh khác nhau, cho ra những ảnh chụp ban ngày và cả ban đêm ấn tượng.

Bên cạnh khả năng xử lý ảnh tốt, dòng Pixel 7 năm nay còn sở hữu nhiều tính năng chụp đáng giá khác như Magic Eraser, Photo Unblur, Motion Mode hay chế độ chụp ảnh thiên văn.

Nhưng phần mềm của Google vẫn có điểm yếu như không có chế độ Pro, không chụp ảnh 50 MP độ phân giải tối đa và thiếu những tính năng hay ho của các nhà sản xuất khác như chụp một chạm (Single Take), chế độ chân dung, chụp ảnh macro hay zoom 10x. Song, Pixel 7 nhìn chung vẫn có camera tốt nhất thị trường hiện nay.

Đâu là smartphone hoàn hảo của năm 2022?
ROG Phone 6 được đánh giá là gaming phone đáng mua nhất thị trường. (Ảnh: Cnet)

Vi xử lý của Asus ROG Phone 6

Thông thường, nếu nói đến vi xử lý cho hiệu năng tốt, người dùng thường chọn Apple A16 Bionic có trên iPhone 14. Nhưng cây bút Hadlee Simons lại chọn chiếc Asus ROG Phone 6 có Snapdragon 8 Plus Gen 1 SoC nâng cấp mạnh về mặt hiệu suất cũng như tiết kiệm năng lượng.

Trên thực tế, hiệu năng trên ROG Phone 6 có thể giúp người dùng chơi tốt tất cả tựa game hiện tại đang có sẵn, đồng thời khắc phục tình trạng quá nhiệt khi chơi game của các dòng cũ. Bên cạnh đó, smartphone của ASUS có cấu hình tối thiểu là RAM 12 GB và ROM 256 GB, đủ để cạnh tranh trong phân khúc flagship 2022 hoặc thậm chí là 2023.

Đâu là smartphone hoàn hảo của năm 2022?
One UI có ưu thế khả năng tùy biến cao, thời gian hỗ trợ cập nhật lâu dài. (Ảnh: Cnet)

Hệ điều hành của Samsung

Tác giả Android Authority cho rằng One UI của Samsung là hệ điều hành tùy biến cho một chiếc smartphone hoàn hảo. Mặc dù không phải phiên bản nhẹ và gần với bản gốc của Google nhất, One UI gây ấn tượng với hàng loạt tính năng như khả năng tùy biến vô hạn từ màn hình khóa, giao diện camera, trình duyệt đến cài đặt âm thành… trên Good Lock hay biến một chiếc smartphone Samsung trở thành một chiếc máy tính Android bằng Samsung Dex.

Samsung cũng hỗ trợ người dùng với chính sách cập nhật lâu dài khi 4 năm cập nhật hệ điều hành và 5 năm cập nhật bản vá lỗi. Đây là điều mà ngay cả Google cũng chưa làm được.

Đâu là smartphone hoàn hảo của năm 2022?
Find X5 Pro có tốc độ sạc và tuổi thọ pin ấn tượng. (Ảnh: Cnet)

Pin của Find X5 Pro

Theo Android Authority, viên pin 5.000 mAh của Find X5 Pro cũng là một ứng cử viên sáng giá cho chiếc smartphone trong mơ.

Mặc dù dung lượng tương tự với các đối thủ Galaxy S22 Ultra, Pixel 7 Pro, smartphone của Oppo có lợi thế ở việc vẫn giữ ở mức 80% dung lượng sau 1.600 chu kỳ sạc. Đây là một nâng cấp lớn so với những viên pin giảm 80% tuổi thọ chỉ trong 800 chu kỳ sạc. Bên cạnh đó, Find X5 Pro còn có công nghệ sạc nhanh 80 W có dây, sạc đầy từ 0% lên 100% chỉ trong 32 phút.

Đâu là smartphone hoàn hảo của năm 2022?
Dòng chữ ký "realme designed by Naoto" trên GT 2 Pro. (Ảnh: Cnet)

Thiết kế của realme GT 2 Pro

Nói về thiết kế, cây bút Hadlee Simons đã chọn realme GT 2 Pro với ngôn ngữ thiết kế độc lạ. Smartphone này có có phần mặt lưng được làm từ chất liệu polymer sinh học "giả giấy" thay vì kính hay nhựa như truyền thống, cho trải nghiệm cầm nắm thoải mái. Thiết bị này sẽ mở ra một hướng đi mới, thân thiện hơn với môi trường, tác giả nhận định.

Bên cạnh đó, chiếc smartphone hoàn hảo còn cần có cảm biến vân tay 3D Sonic Max của Qualcomm. Công nghệ cảm biến này từng xuất hiện trên Vivo X80 Pro. 3D Sonic Max giúp tăng diện tích bề mặt xác thực vân tay, tăng tốc độ và độ chính xác so với đầu quét truyền thống.

Trong khi đó, IP67, IP68 cùng với sạc không dây, công nghệ băng thông siêu rộng Ultra-Wideband, hỗ trợ thẻ nhớ microSD… cũng là tiêu chuẩn không thể thiếu đối với các smartphone cao cấp.

Nguồn:Đâu là smartphone hoàn hảo của năm 2022?

Thúy Liên

zingnews.vn