Đề nghị công an vào cuộc điều tra vụ “biển thủ” tiền công đức tại đền ông Hoàng Mười

15:25 | 29/02/2024

|
Huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đã đề nghị công an vào cuộc xác minh sau phản ánh của VTV về việc có dấu hiệu cán bộ quản lý đền ông Hoàng Mười "biển thủ" tiền công đức.

Sau phản ánh của Chuyển động 24h về việc có dấu hiệu cán bộ quản lý đền ông Hoàng Mười "biển thủ" tiền công đức trong chương trình phát sóng ngày 28/2, phía huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã đề nghị công an vào cuộc xác minh, đồng thời yêu cầu Ban Quản lý Đền Hoàng Mười báo cáo thông tin sự việc, với quan điểm "sai đến đâu xử lý đến đó", không bao che cho sai phạm.

Trong sáng nay (29/2), phía Ban quản lý Khu di tích đền ông Hoàng Mười cũng đã tiến hành họp kiểm điểm, kỷ luật cán bộ ban quản lý vi phạm.

Trước đó, theo điều tra của phóng viên Chương trình Chuyển động 24h, cán bộ Ban quản lý khu di tích này đã liên tục có hành vi thu gom tiền đặt lễ, nhưng không đưa vào hòm công đức mà chỉ gom vào và để ở phía sau ban thờ.

Đề nghị công an vào cuộc điều tra vụ “biển thủ” tiền công đức tại đền ông Hoàng Mười
Hộp bánh đúc đầy tiền đưa về thẳng phòng bảo vệ rồi cất cẩn thận trên đầu giường.

Thậm chí sau đó, các cán bộ tại Khu di tích đã dùng vỏ hộp bánh để cất giấu một phần tiền trên cung thờ và đưa về phòng cá nhân.

Dù chỉ thừa nhận mỗi ngày lấy một hộp bánh đựng tiền, nhưng thực tế nhóm người này đã lấy bao nhiêu tiền công đức, chỉ họ mới biết rõ nhất.

Vụ việc đã cho thấy công tác quản lý, giám sát tiền công đức tại khu di tích này đang có những dấu hiệu lộn xộn, chưa được thực hiện chặt chẽ.

Cách đây 10 năm trước, cũng tại đền ông Hoàng Mười, một vụ tiêu cực "biển thủ" tiền công đức với số tiền cực lớn đã bị cơ quan công an phát hiện. Sau lần đó, số tiền công đức mỗi năm được ban quản lý thống kê đã tăng gấp hàng trăm lần so với thời điểm trước.

Đại diện Ban Quản lý Khu Di tích khẳng định, hiện tại, việc quản lý tiền công đức tại đây đã được chặt chẽ hơn, dưới sự theo dõi của tổ giám sát với các thành viên thuộc nhiều ngành khác nhau. Tuy nhiên thực tế, đã đủ sự yên tâm hay chưa thì chưa dám khẳng định, vì tủ chứa tiền công đức chưa kiểm đếm, dù đã được niêm phong nhưng lại để trong căn phòng không có camera an ninh.

Nguồn: Đề nghị công an vào cuộc điều tra vụ “biển thủ” tiền công đức tại đền ông Hoàng Mười

Tuấn Anh

vtv.vn