Địa điểm đi chơi Noel lý tưởng ở Hà Nội

21:26 | 02/12/2022

|
Noel hay Giáng sinh là dịp lễ hàng năm được rất nhiều người mong đợi. Vào dịp này các địa điểm vui chơi ở Hà Nội sẽ được trang trí rực rỡ với những cây thông Noel, tuần lộc và những ánh đèn lung linh.
Nam Phú Quốc - Điểm hẹn của những biểu tượng du lịch mớiNam Phú Quốc - Điểm hẹn của những biểu tượng du lịch mới
'Bỏ túi' loạt địa điểm vui chơi ngày 8/3 hấp dẫn nhất ở Hà Nội'Bỏ túi' loạt địa điểm vui chơi ngày 8/3 hấp dẫn nhất ở Hà Nội

1. Nhà thờ Lớn Hà Nội

Địa điểm đi chơi Noel lý tưởng ở Hà Nội
Nhà thờ lớn Hà Nội

Địa chỉ: 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nhà thờ được xây dựng năm 1884 với thiết kế kiến trúc Gothic chuẩn châu Âu cùng lịch sử tồn tại hơn 100 năm. Những bức tường cao, có vô vàn cửa sổ cùng mái vòm đặc trưng và vẻ ngoài rêu phong nhuốm màu thời gian chính là điểm gây ấn tượng nhất.

Cứ mỗi dịp giáng sinh về là nơi đây lại được trang hoàng vô cùng lộng lẫy. Không chỉ rực rỡ với cây thông lớn được trang trí với ánh đèn lung linh, sau lễ hội đêm Noel du khách còn được tận hưởng những món ăn ngon ở các tuyến phố gần đó như Ấu Triệu, Lý Quốc Sư, Nhà Chung…

2. Phố Hàng Mã

Địa điểm đi chơi Noel lý tưởng ở Hà Nội
Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã chắc chắn là địa điểm không thể không kể tên trong danh sách những nơi đi chơi Noel lý tưởng ở Hà Nội. Vào dịp này phố Hàng Mã lại đông vui với dòng người tấp nập cùng vô số mặt hàng được bày bán như cây thông, thú nhồi bông hình ông già Noel và nhiều món đồ giáng sinh được trang trí lấp lánh sắc màu. Bạn có thể đến đây để dạo chơi hay chụp những bức hình kỉ niệm.

3. Phố đi bộ Hồ Gươm

Địa điểm đi chơi Noel lý tưởng ở Hà Nội
Hồ Gươm nằm ngay trung tâm thành phố

Đây là điểm thu hút du khách và cả người dân thủ đô vào những ngày cuối tuần. Còn vào dịp Noel thì khu vực phố đi bộ Hồ Gươm sẽ được trang trí nhiều màu sắc, nhiều phối cảnh mang đặc trưng của ngày Giáng sinh. Đặc biệt vào ngày Giáng sinh, sẽ có các Ông già Noel tay cầm túi quà phát cho các bé thiếu nhi. Ngoài ra, phố đi bộ còn có nhiều hoạt động trong ngày lễ như các trò chơi dân gian, các hoạt động ca nhạc thú vị,...

4. Nhà thờ Hàm Long

Địa điểm đi chơi Noel lý tưởng ở Hà Nội
Nhà thờ Hàm Long

Địa chỉ: 21 Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội tiếp theo đó chính là nhà thờ Hàm Long. Nhà thờ có không gian rộng, với các họa tiết được trang trí bằng dây thừng kiểu dây áo dòng Phanxico mang nét vừa cổ kính vừa hiện đại. Bên cạnh đó nhà thờ Hàm Long cũng được trang trí lung linh với cây thông, đèn led, ông già noel khiến bất cứ ai đến đây cũng đều ngắm nhìn mãi không thôi. Đến đây, các bạn có thể hòa mình vào không khí của ngày lễ Giáng Sinh, check-in những bức hình thật đẹp mang về.

5. Phố bia Tạ Hiện

Địa điểm đi chơi Noel lý tưởng ở Hà Nội
Phố bia Tạ Hiện

Địa chỉ: Tạ Hiện, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Địa điểm đi chơi Neol ở Hà Nội không thể bỏ qua chính là phố bia Tạ Hiện - khu phố đêm độc đáo nhất thủ đô với tuyến phố đi bộ nối dài từ Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến - Hàng Bạc thông sang Hàng Ngang - Hàng Đào. Vẻ đẹp khó cưỡng của Tạ Hiện thường được khách du lịch quốc tế ví von so sánh với khu phố Tây Khaosan nổi tiếng ở Thái Lan. Khác với vẻ đẹp yên tĩnh vào những buổi sáng tinh mơ, Tạ Hiện khoác lên mình vẻ quyến rũ, náo nức khi màn đêm buông xuống.

Nằm ngay giữa trung tâm Hà Nội cổ kính, phố Tạ Hiện càng về đêm càng trở nên đông đúc náo nhiệt với đủ các chương trình giải trí đường phố hấp dẫn. Vào dịp lễ Giáng sinh, nơi đây sẽ trở thành địa điểm vui chơi, tụ hội của nhiều bạn trẻ.

6. Công viên Hồ Tây

Địa điểm đi chơi Noel lý tưởng ở Hà Nội

Địa chỉ: 614 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Đây cũng là địa điểm có nhiều hoạt động vui chơi trong ngày Noel cho mọi lứa tuổi. Các tiểu cảnh trang trí tại khu vực công viên Hồ Tây luôn bắt mắt ở cả 2 công viên (Công viên Nước và Công viên Mặt trời Mới). Công viên Hồ Tây vào mùa Giáng sinh luôn có đông đảo người đến vui chơi cả nhóm gia đình, bạn bè, người yêu... Không những được vui chơi thỏa thích mà còn có nhiều góc để selfie đẹp chuẩn không cần chỉnh.

Nguồn: Địa điểm đi chơi Noel lý tưởng ở Hà Nội

Thùy Linh

dulich.petrotimes.vn