Điểm mặt các loại mô tô từng xuất hiện cùng Tom Cruise trên phim

19:00 | 19/03/2021

|
Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra các bộ phim của Tom Cruise không bao giờ thiếu các chiếc xe mô tô PKL, kể cả là có được sử dụng trong phân cảnh hành động hay không.

Vỡ mộng trước nhan sắc thật của nữ thần motor trên MXH Nhật Bản

Khám phá số lượng xe bị phá hủy để quay loạt phim 'Fast & Furious'

Được biết, nam tài tử Tom Cruise có niềm đam mê bất tận với những chiếc xe mô tô hai bánh không chỉ ngoài cuộc sống thật mà cả ở trong những phim hành động mà anh thủ vai chính.

Trong danh sách các bộ phim của mình, Tom Cruise đã rất nhiều lần sử dụng xe mô tô trong các cảnh rượt đuổi, tẩu thoát và hành động trong tác phẩm có mặt anh. Đương nhiên những mẫu xe mà Tom sử dụng trong phim đều là thương hiệu có tên tuổi và được nhiều người ưa thích.

Top Gun - Kawasaki GPZ900R

Là bộ phim đưa tên tuổi của Tom Cruise lên một tầm cao mới được công chiếu vào năm 1986, trong Top Gun, Tom đã có nhiều cảnh chạy xe mô tô, sử dụng chiếc Kawasaki Ninja 900, hay còn gọi là Kawasaki GPZ900R, chiếc mô tô thương mại nhanh nhất thế giới vào thời điểm đó.

Điểm mặt các loại mô tô từng xuất hiện cùng Tom Cruise trên phim 001

Sức mạnh giúp Kawasaki GPZ900R trở thành xe thương mại nhanh nhất vào những năm 1980 là khối động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 908cc, sản sinh công suất 115 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút, giúp xe đạt vận tốc tối đa 254 km/h.

Mission Impossible 2 - Triumph Speed Triple

Vào năm 2006, phần 2 của loạt phim Mission Impossible được chính thức ra rạp. Với sự tài trợ của thương hiệu xe Anh Quốc Triumph, Tom Cruise đa có loạt cảnh hành động gay cấn trên chiếc Triumph Speed Triple, chiếc naked bike mạnh mẽ nhất của hãng.

Điểm mặt các loại mô tô từng xuất hiện cùng Tom Cruise trên phim 002

Chiếc Triumph Speed Triple sử dụng trong phim là phiên bản 2005, với thiết kế đèn pha đôi tròn, ống xả bắt sát vào đuôi xe và sử dụng gắp đơn phía sau. Xe trang bị khối động cơ 3 xylanh, dung tích 1.050cc, làm mát bằng dung dịch và dầu, sản sinh công suất 131 mã lực tại tua máy 9.100 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 105 Nm tại tua máy 5.100 vòng/phút.

Oblivion - Honda CRF450X

Điểm mặt các loại mô tô từng xuất hiện cùng Tom Cruise trên phim 003

Oblivion là bộ phim viễn tưởng công chiếu vào năm 2013. Chiếc xe mà Tom Cruise sử dụng trong bộ phim nay là xe địa hình Honda CRF450X. Xe được thay hoàn toàn dàn vỏ, với tạo hình của một chiếc xe tương lai. So sánh với các bộ phim khác thì các cảnh rượt đuổi trên xe hai bánh trong phim Oblivion có phần mờ nhạt, vai trò của chiếc xe mô tô trong các cảnh hành động cũng không thực sự quan trọng.

Knight and Day - Ducati Hypermotard

Chiếc xe mô tô mà Tom Cruise sử dụng trong phim Knight and Day là Ducati Hypermotard đời 2009, mang kiểu dáng thiết kế cũ với ống xả đôi đặt ngay phía dưới của yên sau.

Điểm mặt các loại mô tô từng xuất hiện cùng Tom Cruise trên phim 004

Nhìn chung, thiết kế nói trên của Ducati Hypermotard vẫn được xem là biểu tượng, mang đậm phong cách một chiếc xe cào cào với trang bị động cơ dung tích lớn. Cụ thể, xe được trang bị khối động cơ V-Twin 1.078cc, sản sinh công suất 90 mã lực tại tại tua máy 7.750 vòng/phút và mômen xoắn 103,5 Nm tại tua máy 10.500 vòng/phút.

Edge of Tomorrow - Triumph Thruxton

Điểm mặt các loại mô tô từng xuất hiện cùng Tom Cruise trên phim 005

Phim có bối cảnh ở Anh, nên việc sử dụng chiếc Triumph Thruxton là khá hợp lý. Triumph Thruxton sở hữu thiết kế cổ điển, động cơ xylanh đôi, dung tích 1.200cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 96 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 112 Nm tại tua máy 4.950 vòng/phút.

Mission: Impossible - Rogue Nation - BMW S1000RR

Phần phim mới nhất của loạt phim Mission: Impossible là Rogue Nation có sự góp mặt của mẫu siêu mô tô BMW S1000RR. Trong phần phim này, Tom Cruise có cảnh rượt đuổi rất ấn tượng cùng chiếc BMW S1000RR, qua đường nhựa, đường cát và thậm chí là bậc thang.

Điểm mặt các loại mô tô từng xuất hiện cùng Tom Cruise trên phim 006

BMW S1000RR mà Tom Cruise sử dụng trong phim thuộc đời 2014, phiên bản cuối cùng của thế hệ cũ với thiết kế "mắt nổ mắt xịt" đã trở thành thương hiệu của dòng xe này.

Xe sở hữu động cơ 4 xylanh, dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 193 mã lực và mômen xoắn cực đại 113 Nm.

Theo: Petrotimes