Giá bán Honda Transalp tại Việt Nam thuộc hàng cao nhất khu vực Đông Nam Á

16:00 | 10/09/2023

|
Honda Transalp gia nhập thị trường Việt Nam với giá lên tới hơn 300 triệu đồng, mức giá này thấp hơn tại Indonesia nhưng cao hơn hàng chục triệu đồng so với giá bán Honda đề xuất tại Thái Lan, Singapore và Philippines.
5 ô tô tầm giá dưới 750 triệu đồng được người Việt chọn mua nhiều nhất5 ô tô tầm giá dưới 750 triệu đồng được người Việt chọn mua nhiều nhất
Trọng tài Việt mắc lỗi liên tục từ giải Hạng Nhất đến V-LeagueTrọng tài Việt mắc lỗi liên tục từ giải Hạng Nhất đến V-League

Sau hơn nửa năm kể từ khi Honda "nhá hàng" vào đầu năm 2023, mẫu mô tô địa hình mang phong cách Adventure - Honda Transalp chính thức gia nhập thị trường Việt Nam.

Đây cũng là thị trường thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á được bộ phận mô tô phân khối lớn của Honda nhập khẩu, mở bán chính hãng Transalp thế hệ mới, sau các thị trường Thái Lan, Indonesia, Singapore và Philippines.

Giá bán Honda Transalp tại Việt Nam thuộc hàng cao nhất khu vực Đông Nam Á
Honda Transalp vừa gia nhập thị trường Việt Nam

Tương tự các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, Honda Transalp về Việt Nam thuộc thế hệ mới từng trình làng tại châu Âu vào cuối năm 2022. Phiên bản Transalp phân phối tại Việt Nam cũng được trang bị động cơ xi-lanh đôi song song, 8 van dung tích 755cc mới, có công suất tối đa 91 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 75 Nm tại 7.250 vòng/phút.

Phiên bản này có 4 chế độ lái mặc định, gồm Thể thao (Sport), Tiêu chuẩn (Standard), Đường ướt (Rain) và Đường sỏi (Gravel) và một chế độ lái tùy chỉnh (User) cùng hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC), chống bó cứng phanh ABS hai kênh, phuộc Showa…

Không có nhiều khác biệt so với Honda Transalp tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á nhưng Honda Transalp định giá bán tại Việt Nam lên đến 309 triệu đồng. Mức giá này chỉ thấp hơn thị trường Indonesia như cao hơn từ 40 - 60 triệu đồng so với các thị trường còn lại trong Đông Nam Á đã phân phối mẫu xe này.

Giá bán Honda Transalp tại Việt Nam thuộc hàng cao nhất khu vực Đông Nam Á
Honda Transalp định giá bán tại Việt Nam lên đến 309 triệu đồng, cao hơn nhiều thị trường trong Đông Nam Á

Cụ thể, tại Thái Lan Honda Transalp có giá từ 389.000 baht (khoảng 269 triệu đồng). Trong khi đó tại Philippines, chiếc Adventure này có giá đề xuất từ 598.000 php (khoảng 249 triệu đồng). Ở Singapore, mức giá khởi điểm cho Honda Transalp cũng chỉ ở mức 11.305 SGN (khoảng 196 triệu đồng).

Như vậy, so với thị trường Thái Lan và Philippines, giá bán Honda Transalp cao hơn khoảng 40 - 60 triệu đồng. Thậm chí, so với thị trường Singapore, Honda Transalp tại Việt Nam định giá cao hơn tới hơn 110 triệu đồng. Được biết, ngoài các khoản thuế, phí phải đóng theo quy định, Honda Transalp phân phối tại Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Nguồn: Giá bán Honda Transalp tại Việt Nam thuộc hàng cao nhất khu vực Đông Nam Á

Hoàng Cường

thanhnien.vn